Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021

Mặc dù không có sự hiện diện rõ rệt tại BlizzCon 2021, Blizzard vẫn công bố khá nhiều thông tin đáng chú ý về Overwatch 2

Một trong những tựa game sắp ra mắt lớn nhất của Blizzard chắc chắn là phần tiếp theo của Overwatch, game bắn súng theo đội nổi tiếng ra mắt vào năm 2016. Tưởng chừng như Overwatch 2 sẽ tạo nhiều tiếng vang tại sự kiện BlizzCon 2021 vừa qua, nhưng cuối cùng nó lại không thật sự hiện diện. Tuy vậy, Jeff Kaplan và đội ngũ của ông vẫn mang đến nhiều thông tin hơn về game thông qua các video thuyết trình, những buổi phỏng vấn và một số nguồn cung cấp thông tin khác. Dĩ nhiên việc Overwatch 2 không thực sự xuất hiện có thể sẽ khiến một số người hâm mộ dễ dàng bỏ lỡ các tin tức mới, vậy nên hãy cùng điểm lại các thông tin quan trọng về Overwatch 2 đã được công bố.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021

 

Thay đổi trong chế độ Competitive Play

Overwatch 2 sẽ chia sẻ trải nghiệm PvP với tựa game đầu tiên, do đó người hâm mộ có thể kì vọng trải nghiệm Competitive Play tương tự. Nhưng có một thay đổi đáng chú ý: Overwatch 2 sẽ không bao gồm các bản đồ Assault trong phần chơi Competitive Play, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không còn chiến đấu trên các bản đồ như Hanamura hay Temple of Anubis nữa. Quyết định này đã dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi trong cộng đồng người chơi.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 2

Một mặt, các bản đồ Assault thường bị các game thủ Overwatch chỉ trích vì sự phiền phức và thiếu cân bằng khi xuất hiện trong chế độ Competitive, vì việc chiếm cứ điểm đầu luôn dễ hơn nhiều so với cứ điểm thứ hai. Ngược lại, các bản đồ Assault đã mang đến sự đa dạng cho trải nghiệm Competitive Play, và vẫn có những người rất yêu thích các bản đồ như Hanamura và Temple Anubis. Hoàn toàn có khả năng Overwatch 2 sẽ tạo ra nhiều thay đổi hơn nữa cho trải nghiệm Competitive Play, nhưng điều đó vẫn đang nằm ở tương lai. Duy nhất một điều mà người hâm mộ cần lưu ý, đó là những gì xuất hiện trong Competitive Play của Overwatch 2 cũng sẽ áp dụng cho Overwatch, sau khi nó ra mắt.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 3

Các nhiệm vụ nhân vật

Một trong những bổ sung lớn nhất cho Overwatch 2 là mảng nội dung PvE. Bên cạnh một chế độ hoàn toàn thiên về cốt truyện cho game thủ, sẽ có thêm các Nhiệm vụ Nhân vật (Hero Missions), được xem là các trải nghiệm nhỏ mà người chơi có thể hoàn thành để nâng cấp vô số nhân vật trong game. Overwatch 2 hứa hẹn sẽ có hàng trăm nhiệm vụ nhân vật, để đảm bảo những người yêu thích nội dung PvE luôn có thứ để làm. Một số nhiệm vụ anh hùng sẽ diễn ra trên những bản đồ có sẵn, được mở rộng để phù hợp với các nhiệm vụ.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 4

Nhiệm vụ Anh hùng sẽ cho phép người chơi đặt chân vào những khu vực bình thường bị khóa của các bản đồ trong Overwatch, và một số bản đồ còn có hệ thống thời tiết khá năng động. Điển hình như sự xuất hiện của bão cát trong bản đồ Temple of Anubis hoặc bão tuyết trong bản đồ Hanamura. Khi thực hiện các Nhiệm vụ Anh hùng, game thủ Overwatch 2 sẽ phải đấu với nhiều loại kẻ thù Omnic khác nhau, bao gồm Elite Grunts, The Puller và The Breacher. Mỗi đối thủ đều có bộ kĩ năng riêng để gây khó cho người chơi, buộc họ phải vận dụng nhiều loại chiến thuật khác nhau nếu muốn vượt qua.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 5

Tạo hình mới cho các nhân vật có sẵn

Có một điều khá đáng tiếc là Overwatch 2 không được hé lộ bất kì nhân vật mới nào tại BlizzCon 2021. Thay vào đó, Blizzard chủ yếu giới thiệu hình ảnh của những anh hùng có sẵn, đồng thời hé lộ một số hình ảnh nâng cấp của 4 nhân vật McCree, Pharah, Reaper và Widowmaker. Trong phiên bản mới, Widowmaker dường như được bọc thép nhiều hơn và bộ đồ phù hợp với chiến thuật ẩn nấp hơn, vẫn giữ lại phần lớn các yếu tố thiết kế nguyên gốc. Điều này cũng áp dụng cho Reaper, nhưng không còn dây buộc súng nữa. Thiết kế của Pharah phần nào giống với bản gốc, trừ việc không còn thấy mái tóc của cô như trước, còn bộ áo giáp thì được thiết kế sắc nét, góc cạnh hơn.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 6

Nhân vật có sự thay đổi rõ nét nhất là McCree, khi anh có bộ râu dài hơn, chiếc áo poncho trông hiện đại hơn, và một thiết kế giáp ngực rất khác so với bản gốc. Nhưng chi tiết đáng chú ý nhất là da của McCree rõ ràng trắng hơn, và đó là sự thay đổi mà phần lớn người hâm mộ không hề hài lòng. Nhiều người cho rằng việc bỏ đi phần rám nắng của McCree khiến họ cảm thấy "không hề thoải mái". Dù sao thì, vẫn có một bộ phận yêu thích thiết kế mới này, vì họ luôn xem McCree là người da trắng, nên việc loại bỏ phần rám nắng cũng không khác biệt bao nhiêu. Sẽ khá thú vị để xem liệu Blizzard có thay đổi kế hoạch của mình cho bất kì tạo hình nhân vật mới nào trong Overwatch 2 hay không.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 7

Bản đồ mới

Tuy không có nhân vật mới nào của Overwatch 2 được hé lộ tại BlizzCon 2021, nhưng Blizzard có hé lộ thêm hai bản đồ mới sẽ góp mặt trong game. Bản đồ mới đầu tiên được dựa trên thành Rome, và nó có sự kết hợp giữa các kiến trúc cổ điển được nhìn thấy ở thành phố ngoài đời thật với các thiết kế có phần hiện đại hơn, vốn đã xuất hiện trong các bản đồ khác của Overwatch. Mặc dù trông giống như một bản đồ Payload, nhưng điều đó không được nói rõ.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 8

Bản đồ còn lại được dựa trên thành phố New York, với những tòa nhà chọc trời nổi tiếng, cùng một số địa điểm có quy mô nhỏ hơn, như một cửa hàng pizza, hoặc Nhà ga Trung tâm phiên bản Overwatch. Đáng tiếc là Blizzard không tiết lộ khi nào người hâm mộ Overwatch sẽ có cơ hội trải nghiệm những bản đồ mới này. Các báo cáo gần đây cho rằng thời điểm phát hành Overwatch 2 sớm nhất phải đến 2022, do đó những người hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian dài. 

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 9

Khả năng làm lại của Reinhardt

Overwatch 2 sẽ giữ lại các nhân vật của phần 1, nhưng không có nghĩa Blizzard sẽ không thay đổi họ theo thời gian. Blizzard đã từng thay đổi rất nhiều một số nhân vật trước đây, và rất có thể điều tương tự sẽ áp dụng với Reinhardt tại một thời điểm trong tương lai. Một số ý tưởng làm lại Reinhardt đã được hé lộ trước đây, như việc ông có thể ngừng cú lao của mình giữa chừng, hoặc tung ra hai đòn Fire Strikes liên tiếp. Điều này sẽ góp phần tạo ra một Reinhardt dũng mãnh hơn những gì người hâm mộ đã quen thuộc, nhưng cũng có thể Blizzard sẽ loại bỏ những kế hoạch này trước cả khi chúng được thêm vào game.

Overwatch 2: Tổng hợp thông tin đã được công bố tại BlizzCon 2021 10

Kì vọng nhiều cập nhập hơn

Thông tin cuối cùng được xác nhận tại BlizzCon 2021 là các thông tin về Overwatch 2 sẽ được cập nhật thường xuyên hơn, có thể là hàng tháng, nhưng điều đó không được khẳng định. Hi vọng từ nay đến lúc game phát hành, người hâm mộ sẽ nhận được nhiều cập nhật thông tin để duy trì sự hào hứng của họ dành cho game. Overwatch 2 hiện đang được phát triển cho PC, PS4, Xbox One và Nintendo Switch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Sousou No Frieren: Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

Sousou No Frieren: Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

hoanlagvnDũng Nhỏ

Trong tập 27, tập phim mới nhất của anime Sousou No Frieren, khi được Serie hỏi, Frieren đã không ngần ngại dù cho câu trả lời ảnh hưởng đến kết quả trở thành pháp sư cấp 1 của cô. Rằng phép thuật mà cô thích chính là Phép Thuật Tạo Ra Cánh Đồng Hoa - Phép Thuật Của Sự Ngẫu Hứng Nở Rộ Từ Lòng Nhân Hậu

Giải trí
Lên đầu trang