Overwatch 2 vượt mốc 35 triệu người chơi chỉ sau tháng đầu tiên ra mắt

Sức hút của phần 2 rõ ràng lớn hơn phần đầu tiên rất, rất nhiều nhờ vào cơ chế miễn phí.

Activision Blizzard đã tiết lộ với các nhà đầu tư trong báo cáo hàng quí của mình rằng Overwatch 2 đang thu hút khoảng 35 triệu người chơi trong tháng đầu tiên sau khi phát hành. Trong cùng khoảng thời gian đó vào năm 2016, Overwatch 1 chỉ thu hút được khoảng 15 triệu người chơi mà thôi.

OW 2 có cột mốc mới 1

Bất chấp các vấn đề lớn trong tuần đầu tiên ra mắt và một số những vấn đề liên quan tới bản đồ và giá vật phẩm, Blizzard đã thu hút được hơn 35 triệu lượt người chơi đến với siêu phẩm bắn súng này trong tháng đầu tiên. Chỉ mười ngày sau khi ra mắt, Blizzard thông báo rằng Overwatch 2 đã vượt mốc 25 triệu người chơi. Phần tiếp theo được miễn phí đã thu hút một lượng lớn các game thủ đổ xô vào tựa game này khi phần tiền nhiệm phải mất đến 8 tháng để đạt được một cột mốc tương tự.
Xem thêm: Game thủ Overwatch 2 trên console than trời vì một bộ phận gian lận dùng chuột & bàn phím

OW 2 có cột mốc mới 2

Trong báo cáo của mình, Blizzard nói rằng 35 triệu người chơi mà họ đếm được là sự kết hợp giữa người chơi cũ và người chơi mới. Nhà phát hành sẽ có thể phân biệt hai nhóm người chơi này cũng như yếu tố về những game thủ sở hữu nhiều tài khoản, nhưng những tài khoản này không được báo cáo trong cuộc họp. Activision Blizzard cũng tuyên bố rằng "mức đầu tư của người chơi cũng đang có một khởi đầu mạnh mẽ", có nghĩa là người chơi Overwatch 2 đang có xu hướng nạp tiền vào tựa game này nhiều hơn, ngay cả khi họ làm như vậy một cách miễn cưỡng.

Xem thêm: Blizzard khóa hơn 3.000 tài khoản gian lận Overwatch 2, tuyên chiến mạnh mẽ với hacker

OW 2 có cột mốc mới 3

Khi Overwatch 2 nổi tiếng, cộng đồng đã đặt ra nhiều lo ngại với trò chơi vì tính miễn phí của nó. Các game thủ đã bày tỏ sự không hài lòng của mình trong các bài đăng trên diễn đàn, phương tiện truyền thông xã hội hay là cả các sự kiện trực tiếp của Overwatch League. Nhiều game thủ cũng cảm thấy bối rối với tốc độ chậm chạp trong việc nhận Overwatch Coins trong con đường làm game thủ F2P, từ đó cố gắng buộc người chơi phải tiêu tiền trong tựa game này.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang