Kể từ khi ra mắt cho tới nay, The Division 2 đã chứng tỏ sự lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm của mình, đồng thời cũng vượt trội hơn một số tựa game tương tự
Kể từ khi chính thức ra mắt vào khoảng giữa tháng 3 đến nay, dù chỉ vài ngày nhưng The Division 2 rõ ràng đã khẳng định vị thế của mình so với người tiền nhiệm. Khởi đầu của The Division 2 thực sự thuận lợi hơn phần 1 khá nhiều, và điều này phần nào nói lên những sự đầu tư mà Ubisoft đã dành cho "đứa con tinh thần" của mình. Vậy thành công của The Division 2 nằm ở những điểm nào? Hãy cùng "điểm danh" xem qua những điều đã tạo nên chất lượng cho tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba này.
Có rất ít nội dung phụ
Một trong những lợi thế lớn nhất mà The Division 2 vượt trội hơn so với những tựa game như Destiny 2 và Anthem chính là game không lằn nhằn với các nội dung phụ, mà đi thẳng vào vấn đề. Mấu chốt trong việc trải nghiệm một tựa game bắn súng nhặt đồ, chính là vượt qua phần chơi chiến dịch thật nhanh để có thể trải nghiệm những căng thẳng và hồi hộp ở giai đoạn cuối game. Đó cũng chính là điều mà The Division 2 thực sự đã làm được.
Mặc dù phần chơi chiến dịch có thể sẽ "ngốn" của bạn khoảng 30 giờ chơi để hoàn thành, rất hiếm khi người chơi mang cảm giác "thời gian chết" giữa các nhiệm vụ. Chắc chắn bạn cũng cần hoàn thành một vài nhiệm vụ phụ để thăng cấp, nhưng phần lớn thời gian, bạn hoàn toàn có thể đi từ nhiệm vụ cốt truyện này sang nhiệm vụ cốt truyện tiếp theo, mà không bỏ lỡ một nhịp nào. Và trong khi có hàng đống thứ để làm trong thế giới mở của The Division 2, tất cả chúng hoàn toàn đều mang tính chất bổ sung và không bắt buộc.
Destiny 2, mặc dù đang ở giai đoạn cực kì ổn định, đôi khi vẫn rơi vào "thời gian chết" giữa nội dung câu chuyện, khi buộc người chơi phải hoàn thành hoạt động tuần tra hoặc các hoạt động thế giới mở khác mà nhìn chung không quá thú vị. Còn tựa game Anthem ra mắt gần đây thậm chí còn khiến phần chơi cốt truyện bị "chặn họng" bởi những sự kiện công cộng, buộc người chơi phải đi loot đồ, giết đủ các thể loại quái khác nhau trước khi có thể tiếp tục trải nghiệm. The Division 2 không làm bạn mất nhiều thời gian vì những thứ đó, và đó là điều cực kì tốt.
Xây dựng lại nhiệm vụ cốt truyện với kẻ thù mới
Sau khi hoàn thành phần chơi chiến dịch trong The Division 2, một phe đối địch mới mang tên Black Tusk sẽ xuất hiện. Chúng được trang bị công nghệ robot hiện đại, với cả một con chó robot, cho thấy chúng "khó xơi" tới mức nào. Và đây là điểm tạo nên sự thú vị cho giai đoạn cuối game The Division 2, khi bạn hoàn toàn có thể đụng độ lực lượng Black Tusk trong lúc đang tái thực hiện các nhiệm vụ cốt truyện ở độ khó cao hơn.
Dĩ nhiên khi thực hiện lại các nhiệm vụ này sẽ có nhiều đồ để nhặt hơn, nhưng rủi ro đi kèm chính là đám Black Tusk, gần như có thể khiến cho kế hoạch của bạn trở nên nhiễu loạn, và buộc cả đội phải nghĩ ra những chiến thuật tấn công mới. Sự bổ sung của phe Black Tusk thực sự mang đến ý nghĩa cho người chơi khi trải nghiệm cốt truyện The Division 2 lại một lần nữa. Trước đây tựa game Destiny đã từng làm điều tương tự với bản mở rộng Taken King, nhưng Division 2 đã làm được điều đó ngay khi mới phát hành.
Bản đồ game sống động hơn sau khi "phá đảo"
Bên cạnh việc "thâm nhập" vào các nhiệm vụ cốt truyện, Black Tusk còn xuất hiện ở gần như mọi khía cạnh bản đồ của The Division 2 sau khi bạn hoàn thành phần chơi cốt truyện. Khi đó, các Cứ điểm sẽ có nguy cơ bị kẻ thù chiếm đóng, đồng nghĩa với việc bạn phải dành nhiều nỗ lực hơn trong việc duy trì chúng.
Black Tusk sẽ bắt đầu xuất hiện khắp nơi trên bản đồ, gây ra sự hỗn loạn, và cũng góp phần khiến cho thế giới mở trong The Division 2 trở nên sống động hơn so với lúc trải nghiệm phần chơi chiến dịch. Mặc dù nghe qua có vẻ không phải sự bổ sung lớn, nhưng nó đã trở thành mấu chốt giúp The Division 2 có thể tồn tại lâu dài hơn. Nếu thế giới mở liên tục thay đổi với những thứ mới để làm, nó sẽ khiến người chơi có thêm lý do để loanh quanh trong game.
Game gần như hoàn thiện ngay khi ra mắt
Mặc dù điều này có thể gây tranh cãi đôi chút, nhưng sự thật không có gì phải phủ nhận khi mà Anthem, Destiny 2 và thậm chí là The Division ngay trước đều gặp phải những thiếu sót và vấn đề lớn khi ra mắt lần đầu tiên. Anthem hiện đang chịu đựng một giai đoạn "cạn" nội dung nghiêm trọng; The Division đã từng gặp vô số vấn đề về cân bằng game, thiếu hụt nội dung, và cả những trường hợp gian lận; Destiny 2 đã chứng kiến một bước lùi so với hai bản mở rộng The Taken King và Rise of Iron của phần 1 với các thay đổi kì lạ trong lối chơi mà không ai yêu cầu.
Và dù cho The Division 2 chắc chắn không thể hoàn hảo khi ra mắt, nhưng đứng trên quan điểm nội dung, nó chắc chắn mang đến cảm giác đầy đủ. Hoạt động raid 8 người, độ khó World Tier 5, và các Cứ điểm của Black Tusk vẫn chưa ra mắt, nhưng game hiện đã có cực kì nhiều nội dung để trải nghiệm. Ngay cả sau khi trải qua 30 giờ chơi chiến dịch, người chơi vẫn có thể mang cảm giác như mình chỉ mới chạm tới bề nổi của game. Với hàng loạt những thứ như Dark Zone, Conflict và các mức độ khó World Tier, giai đoạn cuối game The Division 2 chắc chắn sẽ cực kì căng thẳng.
KL Jackarl
Theo Twinfinite