Trong vũ trụ Điện ảnh Marvel, chúng ta có khái niệm đa vũ trụ với các biến thể khác nhau của cùng một nhân vật. Còn trong vũ trụ Riot Games, chúng ta lại có những biến thể khác nhau của các nhân vật nhìn quen mà lạ, nhìn lạ mà quen, điển hình như Neon đến từ Valorant và Zeri đến từ LMHT
Các đặc điểm chính
Neon, một nữ Đặc Vụ người Phillipines với kỹ năng phóng về phía trước với tốc độ chóng mặt, bắn ra các chùm bức xạ điện sinh học nhanh như chính cách cơ thể cô ấy tạo ra nó. Cô luôn xông lên trước để tìm kẻ thù khi chúng chưa kịp trở tay, để rồi hạ gục chúng trong chớp mắt.
Thời điểm ra mắt: 11/01/2022
Kỹ năng:
(E) GÀI SỐ TIẾN
-
Mô Tả Chính Thức
-
Giải Thích Sức Mạnh
(Q) TIA CHỚP NẢY
-
Mô Tả Chính Thức
-
Giải Thích Sức Mạnh
(C) NĂNG LƯỢNG CAO THẾ
-
Mô Tả Chính Thức
-
Giải Thích Sức Mạnh
-
Neon xuất ra điện tích sinh học radianite từ cả hai tay của cô ấy cùng một lúc. Các điện tích bị nén này chạy theo đường thẳng dọc theo mặt đất, sau đó ion hóa với không khí và nhanh chóng tạo thành các bức tường song song từ những tia sét. Neon có thể chạy xuyên qua hầm điện này và không bị kẻ địch nhìn thấy. Bất kỳ kẻ địch nào cố gắng vượt qua bức tường điện này đều sẽ bị giật.
-
(X) QUÁ TẢI
-
Mô Tả Chính Thức
-
Giải Thích Sức Mạnh
-
Neon giải phóng tất cả lượng điện tích radianite dư thừa mà cô ấy đã tích trữ trong hộp pin đeo sau lưng. Dòng điện cao thế chạy qua cơ thể cô ấy vượt mức có thể kiểm soát được. Neon truyền tất cả dòng điện tích cao thế này vào các đầu ngón tay của cô ấy, sau đó đẩy nó ra ngoài dưới dạng tia sét radianite có thể gây shock điện lên bất kỳ ai mà nó tiếp xúc.
HỎI ĐÁP CÙNG ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN
Mục tiêu của mọi người khi thiết kế Neon là gì?
Có hai từ mà chúng tôi đã luôn nhắc nhở bản thân phải ghi nhớ trong quá trình thiết kế cô ấy nhằm giữ tính thống nhất, đó là "nhanh" và "điên cuồng." Tôi vẫn nhớ ban đầu khi August Browning (Nhà thiết kế Tướng hàng đầu của Liên Minh Huyền Thoại) đến và chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng tạo ra 1 Đặc Vụ với khả năng chạy nước rút vô cùng nhanh chỉ với 1 kỹ năng cơ bản—Có rất nhiều lý do nảy ra trong đầu khiến tôi nghĩ rằng nếu muốn làm được điều đó, chúng tôi cần phải gánh một khối lượng công việc khổng lồ khó có thể vượt qua được. Mục tiêu mà chúng tôi hướng tới khi thiết kế Neon là cô ấy có thể di chuyển nhanh và kỹ năng tiện ích của cô ấy phải hỗ trợ việc này. Sau khi nhìn thấy toàn bộ tiến trình làm việc lúc đó của Jay Watford (Nhà Thiết Kế Trò Chơi) và August trước khi tôi đi vào hoàn thiện những khâu cuối, tôi đã rất phấn khích khi thấy chúng tôi đã đạt được mục tiêu tạo ra những kỹ năng kết hợp tốt với việc di chuyển nhanh, minh chứng cho điều đó là việc thiết kế của cô ấy đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu mà hầu như không bị thay đổi bộ kỹ năng! - Ryan “rycou” Cousart
Mọi người đã lấy cảm hứng từ đâu và muốn truyền tải thông điệp đặc biệt nào qua Đặc vụ Neon?
Tốc Độ. Mọi thứ về Neon đều mang đến cảm giác lao thật nhanh về phía trước và di chuyển với tốc độ điên cuồng. Phần lớn thiết kế của cô ấy gây ấn tượng bởi bộ quần áo thể thao khỏe khoắn, công cụ trợ giúp trong việc chạy nước rút và vóc dáng của một vận động viên điền kinh. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu về loại điện sinh học ẩn sâu dưới đáy đại dương, dùng nó làm nền tảng vững chắc giúp chúng tôi tạo nên hình dạng và những chuyển động độc đáo trong tia sét của cô ấy. - John “Riot_MEMEMEMEME” Goscicki
Mọi người có thể chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị khi thiết kế Neon không?
Khoảnh khắc mà tôi nghĩ là mình sẽ không thể nào quên được đó là khi việc hoán đổi chất lượng hiển thị vật thể của Neon bị lỗi trong 1 ngày. Vì thế bỗng dưng khi chiêu cuối được kích hoạt, tất cả kết cấu cơ thể của cô ấy rối tung lên. Chuyện này xảy đến khiến cho khuôn mặt của Neon lại hiện lên trên tay của cô ấy khi bạn sử dụng chiêu cuối. Để kỷ niệm lại ngày đó chúng tôi đã gọi nó là "mặt-cũng-như-tay." - John “Riot_MEMEMEMEME” Goscicki
Trong khi chúng tôi đang cố gắng tìm cách cải thiện chiêu Tia Chớp Nảy, thật ra chúng tôi đã thảo ra 1 kỹ năng rất "ổn áp" nhưng lại muốn thay đổi để tìm ra một thứ gì đó mang lại cảm giác phù hợp với lối chơi điên cuồng của cô ấy hơn. Tôi đã lỡ tay xóa mất phần code khiến tia đạn của Neon "dừng lại khi chạm tường hoặc các bề mặt" trong lúc thực hiện một số thay đổi với logic di chuyển của chúng. Và chính điều đó lại khiến tôi bất ngờ khi thấy tia này nhanh chóng bật từ tường này sang tường khác trong bài test thử nghiệm của chúng tôi. Điều đó thực sự mang lại cảm giác giống như bị tia sét giáng xuống, vì vậy tôi đã làm một vài video và gửi nó cho August và Jay vào ngay đêm hôm đó để họ lên thiết kế. Với thiết kế giống như Điểm Mù của Yoru, chúng tôi đã tình cờ tìm ra cách thi triển tốt hơn, tất cả là nhờ mấy thứ tưởng chừng như là ngốc nghếch mà tôi đã tạo ra :) - Ryan “rycou” Cousart
Có điều gì khác mọi người muốn chia sẻ với người chơi không?
Tôi đã làm việc ở Riot được 1 khoảng thời gian rồi và cho đến bây giờ, hầu như chẳng có mấy người nói về việc tạo ra một nhân vật đến từ Philippines. Bản thân tôi là 1 nhà thiết kế đến từ Philippines, vì thế lần này khi được trao cho cơ hội thực hiện một Đặc Vụ người Philippines đúng là một may mắn trời ban đối với tôi. Tôi vẫn còn nhớ như in ngày mà John và Jay báo cho tôi rằng tôi sẽ nhận được cơ hội này. Tôi thầm cảm ơn trời vì không có cái máy quay nào ở đó cả bởi vì giây phút đó tôi đã nghẹn ngào và rưng rưng nước mắt. Tôi thậm chí còn không thể thốt nên lời một lúc lâu và cuối cũng chỉ nói nhỏ được 1 câu với họ rằng "cảm ơn mọi người rất nhiều". Được chứng kiến những nỗ lực của đội ngũ thiết kế Neon kết hợp với đội ngũ Riot tại Đông Nam Á nhằm thổi hồn vào cô ấy theo cách chân thực nhất là điều khiến tôi cảm thấy thực sự tự hào, dù cho đó chỉ là một phần nhỏ của công việc. - Ryan “rycou” Cousart