Valorant: Giải thích hệ thống Tiền mua súng và kinh nghiệm đơn giản nhất cho game thủ

Với hệ thống kinh tế đóng vai trò khá quan trọng trong trận đấu thay vì tự do sử dụng súng và kỹ năng nhân vật, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về hệ thống Tiền tệ trong Valorant sẽ hoạt động như thế nào và Riot Games sẽ xử lý ra sao về vấn đề mang tính chiến thuật trong game.

Valorant: Giải thích hệ thống Tiền mua súng và kinh nghiệm đơn giản nhất cho game thủ

Tương tự như CS:GO, Valorant phần lớn sẽ có yếu tố tính toán kinh tế liên quan đến chiến thuật khá nhiều - khi tiền thắng vòng đấu sẽ được dùng để mua vũ khí, trang bị, kĩ năng cơ bản của nhân vật ở vòng sau. Từ đó, bạn không chỉ cần sử dụng kinh tế hợp lý chung với đồng đội mà còn phải nắm rõ các nguồn tiền từ trong game hoạt động như thế nào để không bị bỡ ngỡ.

Valorant: Giải thích hệ thống Tiền mua súng và kinh nghiệm đơn giản nhất cho game thủ 2

Theo Youtuber Jackfrags, anh đã phân tích khá rõ về mảng tiền tệ trong Valorant sau thời gian ngắn được chơi thử nghiệm ngay tại Riot Games như sau:

Theo đó, game thủ Valorant sẽ nhận được tiền từ các nguồn sau đây:

  • Hạ gục mục tiêu: 200$ - Số tiền tăng lên tùy theo loại vũ khí mà bạn sử dụng (ví dụ ăn mạng bằng dao sẽ nhiều tiền hơn súng)
  • Thắng vòng đấu: 3000$
  • Thua vòng đấu: 1900$ ~ 2900$ tùy theo số lượng chuỗi thua của đội

Valorant: Giải thích hệ thống Tiền mua súng và kinh nghiệm đơn giản nhất cho game thủ 3

Với khá nhiều yếu tố khác như wombo combo, hạ gục từ kĩ năng, đặt bom/gỡ bom, chiếm mục tiêu...vẫn còn đang hoàn thiện, vẫn còn nhiều yếu tố khác trong Valorant sẽ được phát triển thêm trong thời gian tới để tăng số lượng tiền nhận được từ trận đấu khi Valorant cần mua nhiều thứ hơn CS:GO rất nhiều và hai tựa game cũng sẽ có nhịp đấu khác nhau. Giờ đây chúng ta chỉ cần chờ thêm khoảng vài tháng nữa sẽ biết được đầy đủ mọi yếu tố về Valorant dần dần trong thời gian tới.

  Valorant: Giải thích hệ thống Tiền mua súng và kinh nghiệm đơn giản nhất cho game thủ 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang