Cao sao vàng là gì? Tại sao bỗng nhiên trở nên cực kì nổi tiếng ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam lại hiếm gặp

Cao sao vàng từng là sản phẩm rất được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn là bạn đồng hành của rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Cao Sao Vàng vốn là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam vào năm 1954 và dựa trên dòng sản phẩm khá là danh tiếng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng với xuất xứ từ Singapore.

Trong những thập niên 70 - 90 thì Cao Sao Vàng trở nên vô cùng phổ biến ở các gia đình việc và là vật phẩm được ưa chuộng đối với những người thường xuyên đi xa như cán bộ công nhân viên, sinh viên đi công tác ở nước ngoài.

Từng có thời, đây là một sản phẩm xuất khẩu chủ lực sang Liên Xô (cũ) và nhiều nước Đông Âu. Nhưng sau khi khối này tan rã, thì ngay ở thị trường trong nước, cái tên cao Sao Vàng gần như đã mất hút.

Hình ảnh quen thuộc về hộp cao màu đỏ, có cờ đỏ sao vàng chỉ còn là dĩ vãng trong tiềm thức của nhiều người Việt Nam.

Theo đó, trên các sàn thương mại điện tử ở Amazon Nhật Bản thì Cao Sao vàng có giá lên tới 1.100 yên ~ 250.000 VND cho hộp 4 gram và dòng miêu tả là Dầu thảo mộc Blasam độc đáo của Việt Nam.

Tương tự điều này cũng đúng đối với Amazon Trung Quốc khi hộp Cao sao vàng có giá đến 426.000 VND cho hộp 10 gram.

Cao sao vàng là gì? Tại sao bỗng nhiên trở nên cực kì nổi tiếng ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam lại hiếm gặp

Cao sao vàng là gì? Tại sao bỗng nhiên trở nên cực kì nổi tiếng ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam lại hiếm gặp 2

Cao sao vàng là gì? Tại sao bỗng nhiên trở nên cực kì nổi tiếng ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam lại hiếm gặp 3

Dù biến mất ở Việt Nam nhưng Cao Sao Vàng vẫn vô cùng hot với ở thị trường nước ngoài vì đặc tính tuyển dụng và khả năng trị bệnh khá hiệu quả với giá thành rẻ nên được rất nhiều người nước ngoài tin dùng và săn tìm đến.

Vào tháng 9 vừa rồi, cộng đồng mạng bị bất ngờ khi 1 kênh Youtube của Nga đã đăng tải nhiều đoạn quảng cáo về lọ Cao Sao Vàng Việt Nam với những dòng thông tin như là vật kỉ niệm của người Nga, thần dược trỉ nhiều bệnh đau đầu đến viêm phổi.

Hình ảnh Cao Sao Vàng trên mạng xã hội

Cao Sao Vàng xuất hiện ở nhiều nơi trên mạng xã hội trên Facebook như 1 niềm tự hào của người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế ví dụ như câu chuyện truyền miệng sau đây :

Biết lọ dầu cao sao vàng không? Bên trong nó là bí thuật của người dân Đông Lào. Nên họ phong ấn nó rất kỹ. Nghe nói có 1 anh chàng người Nga đã dành cả thanh xuân để mở phong ấn đó nhưng không thành công.

Cao sao vàng là gì? Tại sao bỗng nhiên trở nên cực kì nổi tiếng ở nước ngoài nhưng ở Việt Nam lại hiếm gặp 4

Cách mở lọ Cao Sao Vàng Việt Nam đầy phức tạp của người Nga

Thương hiệu "Cao sao vàng" Việt Nam được giới trẻ Nga mê tít

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang