Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019

Vietnam Comics Day là sự kiện lớn hàng năm dành cho mảng truyện tranh Việt Nam, do ComiCola tổ chức, quy tụ đông đảo các họa sĩ truyện tranh tài năng và những dự án đầy tham vọng

Từ lâu, ComiCola đã được xem là "Ngôi nhà chung" của vô vàn các dự án truyện tranh nổi tiếng Việt Nam. Được thành lập từ năm 2015, ComiCola liên tục tạo điều kiện cho các họa sĩ trẻ Việt Nam kêu gọi cộng đồng góp vốn, thu hút sự chú ý của những người yêu thích truyện tranh để cho ra đời những tác phẩm đáng chú ý như Long Thần Tướng, Địa Ngục Môn, Bad Luck, ... Không chỉ dừng lại ở mảng truyện tranh, ComiCola còn giúp cho cộng đồng biết đến những sản phẩm giải trí chất lượng khác như boardgame Dozen War, boardgame Sử Hộ Vương, dự án phim "Câu chuyện Pháp sư", ... qua đó tạo nên một cộng đồng giải trí chất lượng.

Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019
Các dự án góp vốn trên ComiCola (Ảnh: ComiCola)

Vietnam Comics Day là một sự kiện thường niên của ComiCola, diễn ra hàng năm nhằm kết nối các tác giả, họa sĩ Việt Nam với cộng đồng độc giả - những người trực tiếp tham gia hỗ trợ góp vốn cho các dự án. Diễn ra từ năm 2015, tức sau khi ComiCola được thành lập không lâu, cho tới nay Vietnam Comics Day đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các độc giả đam mê truyện tranh do chính người Việt làm nên. Diễn ra từ 8h đến 17h ngày 24 tháng 2 sắp tới, sự kiện Vietnam Comics Day hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người, mang đến vô vàn điều bất ngờ. Hãy cùng "lướt" qua những hoạt động trọng tâm của sự kiện nào.

Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019 2
Sự kiện thường niên Vietnam Comics Day (Ảnh: ComiCola)

Tọa đàm về Nghề truyện tranh và đào tạo Webtoon

Tọa đàm “Nghề truyện tranh” sẽ giúp độc giả cũng như họa sĩ trả lời những câu hỏi “làm thế nào để sáng tác truyện tranh tại Việt Nam?”, đồng thời gặp gỡ một số studio truyện tranh Hàn Quốc để có được cái nhìn tổng thể nhất. Sự kiện cũng là nơi vinh danh những tác phẩm ấn tượng trong cuộc thi Vietnam Webtoon Contest 2019 do Comicola tổ chức. Cuộc thi là sân chơi dành cho những họa sĩ trẻ thể hiện niềm đam mê nghiêm túc đối với sáng tác truyện tranh, được phát triển trên nền tảng Webtoon vẫn còn nhiều mới mẻ.

 Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019 3
Dự án Webtoon mới lạ, thú vị (Ảnh: ComiCola)

Tọa đàm Kinh doanh sản phẩm Văn hóa lịch sử

Trong sự kiện lần này, tọa đàm “Kinh doanh sản phẩm văn hóa lịch sử” sẽ mang đến những góc nhìn mới của người trẻ về câu chuyện tìm tòi, phát triển những giá trị văn hóa tốt đẹp, hành trình đem hơi thở từ quá khứ đến gần hơn với cuộc sống đương đại. Khán giả cũng sẽ được giao lưu với nhóm dự án Dệt Nên Triều Đại, Sử Hộ Vương và Nam Binh Thần Khí – những dự án đều xuất phát từ sự đam mê và tình yêu với lịch sử văn hóa Việt Nam.

Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019 4
Sử Hộ Vương - Boardgame Sử Việt chất lượng

Giao lưu họa sĩ truyện tranh nổi bật

Tham dự sự kiện, độc giả không những được cầm trên tay những tác phẩm mới nhất, mà còn được giao lưu với những họa sĩ, tác giả làm nên chúng. Các tác giả được yêu thích như Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, Can Tiểu Hy, Dương Minh Đức,… sẽ có buổi trò chuyện và giới thiệu những tác phẩm mới nhất của mình đến với độc giả. Đặc biệt, sự kiện lần này sẽ có sự xuất hiện của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, tác giả của bộ truyện tranh tuổi thơ “Dũng sĩ Hesman”

Sự kiện Ngày hội truyện tranh Vietnam Comics Day 2019 5
Dũng sĩ Hesman, tuổi thơ của biết bao lứa độc giả Việt Nam

Suốt chiều dài 159 tập, “Dũng sĩ Hesman” đã đem đến những cuộc chiến đấu đầy say mê của Hesman, Gát Cô, Kíp, Huy Hùng… làm thổn thức trái tim thế hệ 8x, 9x một thời. Đối VCD năm nay, bật mí về tập đặc biệt thứ 160 chính là món quà ý nghĩa mà họa sĩ Hùng Lân dành tặng cho độc giả. Hãy cùng chờ đón ngày 24 tháng 2 để biết thêm về những dự án đầy tham vọng, những con người trẻ đầy tài năng và sáng tạo đã và đang ngày đêm mài dũa bản thân, nhằm mang đến những sản phẩm giải trí chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà tại Vietnam Comics Day 2019 nhé.

KL Jackarl

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang