Những vệt máu xuất hiện trong Elden Ring để cho người chơi biết rằng có người khác từng chết ở đây, và đôi khi chính người chơi sẽ hoang mang vì lý do chết của họ
Elden Ring là một trong những tựa game được kì vọng nhất trong năm 2022, và có vẻ như rất nhiều người đã yêu thích nó ngay từ khi phát hành. Vô số game thủ đang khám phá vùng đất Lands Between, chiến đấu với những con trùm to lớn, và lang thang trong thế giới mở của game để tìm kiếm những bí mật. Trong khi đó, một người chơi lại vô tình phát hiện ra chuỗi vệt máu cho thấy rất nhiều người chơi đã chết tại cùng một địa điểm với cùng một lý do vô cùng ngớ ngẩn. Trong Elden Ring, vệt máu là dấu hiệu nguy hiểm ở khu vực xuất hiện nó - giống như những tựa game Souls trước đây, chúng cho thấy địa điểm mà người chơi khác chết.
Elden Ring còn mở rộng thêm cơ chế này bằng việc cho người chơi chạm vào vệt máu, và thấy được hình ảnh những khoảnh khắc cuối cùng của nạn nhân. Điều này thường sẽ rất hữu dụng để game thủ tránh lập lại sai lầm tương tự, nhưng đồng thời cũng có thể dẫn đến một vài khung cảnh hài hước đầy bất ngờ. Người dùng Reddit có tên Shinokijorainokage vừa chia sẻ một đoạn video ngắn, trong đó họ gặp một chuỗi các vệt máu để lại bởi những người chơi khác, và tất cả đều chết theo cùng một cách.
Xem trọn clip tại ĐÂY
Theo như đạo diễn Hidetaka Miyazaki giải thích, ông cùng đội ngũ phát triển đã cố gắng khiến cho cái chết là điều có thể tận hưởng trong Elden Ring, nhưng liệu điều đó có thể lý giải cho việc vì sao đến tận 4 người chơi cùng nhảy khỏi một cái ban công trong game mà không có bất kì lý do nào khác không thì rất khó mà biết được. Đoạn video được đăng tải kèm câu hỏi "Vì sao?", thể hiện sự khó hiểu của Shinokijorainokage về việc có đến tận 4 người chơi, cùng chết ở một khu vực chỉ vì rơi xuống bên dưới mặt đất, dù rằng không có bất kì mối đe dọa nào xung quanh khiến họ phải làm như vậy cả.
Chết là một điều gần như có thể xảy ra liên tục trong Elden Ring và những tựa game khác của FromSoftware - thậm chí nó gần như là một yếu tố đã gópo phần khiến cho thương hiệu Dark Souls trở thành một thể loại riêng. Những tựa game Souslike đều thách thức người chơi phải ghi nhớ những mô hình tấn công phức tạp, vượt qua các thử thách tàn nhẫn, và hoàn thành những điều họ tưởng chừng như không thể. Nhưng phong cách thử thách càng cao, phần thưởng càng lớn này cũng có những điểm hạn chế, điển hình như việc đôi khi người chơi có khả năng bị mắc kẹt trong một tình huống không thể thoát ra, buộc họ phải tự giết nhân vật của mình để chơi lại đoạn đó hoặc tiếp tục.
Dù vậy, vẫn không rõ lý do vì sao 4 người chơi nói trên lại tự sát. Một số người dùng đã phản hồi bài đăng, đưa ra nhiều giả thuyết thú vị khác nhau. Một trong bốn người chơi đó dường như đã mở chiếc rương trước khi nhảy tự sát, khiến nhiều người cho rằng họ đã khám phá ra điều gì đó vốn dĩ không được phép biết theo phong cách Bloodborn. Một người dùng khác thì cho rằng game thủ "nghe đồn" Elden Ring đã giảm tác động của sát thương khi bị rơi, do đó tự tin họ có thể sống sót. Dù thế nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng có thể chắc chắn một điều rằng lý do thật sự sẽ mãi mãi không thể nào được khám phá. Elden Ring hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.