Nghiên cứu chỉ ra Top game được nhiều người tìm hướng dẫn trên mạng nhất trong năm 2022

Một nghiên cứu mới đây đã công bố danh sách Top 10 trò chơi được các game thủ tìm kiếm hướng dẫn nhiều nhất trong năm 2022 này

Trong thị trường game, có rất nhiều trò chơi sở hữu những cơ chế hoặc cốt truyện phức tạp. Một số game lại mang đến hệ thống nhiệm vụ có thể khiến người chơi mất hàng giờ liền vẫn không biết làm sao để hoàn thành. Từ đó, những bài hướng dẫn chiến thuật và cách chơi không ngừng ra mắt. Điều này vẫn tiếp tục trong kỷ nguyên game hiện đại, khi vẫn còn nhiều thứ gây khó dễ cho người chơi, buộc họ phải tìm kiếm câu trả lời từ những người đi trước.

Nghiên cứu chỉ ra Top game được nhiều người tìm hướng dẫn trên mạng nhất trong năm 2022

Mới đây, một nghiên cứu được thực hiện bởi trang Uswitch thông qua phân tích dữ liệu tìm kiếm từ Google đã xác định ra những trò chơi mà phần lớn game thủ cần sự giúp đỡ nhiều nhất. Tuy vậy, có một điều cần lưu ý rằng nghiên cứu này miêu tả các tựa game trong danh sách thuộc dạng game "khó hiểu nhất" được mọi người chơi trong năm 2022. Và khi nhìn vào danh sách được tổng hợp này thì có một vài cái tên không hiểu vì sao lại được liệt kê vào.

Top 10 game "Khó hiểu nhất" trong năm 2022

  1. Elden Ring
  2. Metroid Dread
  3. Resident Evil Village
  4. Assassin's Creed Valhalla
  5. Far Cry 6
  6. Fall Guys
  7. Fortnite
  8. Luigi's Mansion 3
  9. Horizon Zero Dawn
  10. Deathloop

Dựa vào danh sách, có thể thấy Elden Ring là trò chơi "khó hiểu nhất", với 171,840 lượt tìm kiếm. Ít nhất đây là một vị trí dễ hiểu với Elden Ring, khi nó được xem là một trong những trò chơi sở hữu lượng nhiệm vụ phức tạp nhất hiện hay. Nó cũng đang là tựa game bán chạy nhất năm 2022, nên chắc hẳn sẽ có lượng người chơi đông hơn những game còn lại.

 Nghiên cứu chỉ ra Top game được nhiều người tìm hướng dẫn trên mạng nhất trong năm 2022 2

Xem thêm: Elden Ring đón nhận bản chuyển thể đầu tiên dưới hình thức Manga

Trong số những cái tên còn lại, Metroid Dread cũng là một trò chơi có thể khiến nhiều cảm thấy hoang mang thật sự. Mặc dù được đánh giá rất cao lúc ra mắt, nhưng cũng không ít người chơi than phiền về việc bị lạc trong game.

Nhưng khi nhìn tổng thể về seri này thì dường như đi lạc là điều khá dễ gặp. Còn với Resident Evil Village ở vị trí thứ ba, quả thật có những câu đố người chơi buộc phải vượt qua, nên chắc chắn chủ yếu mọi người lên mạng tìm câu trả lời cho chúng.

Nghiên cứu chỉ ra Top game được nhiều người tìm hướng dẫn trên mạng nhất trong năm 2022 3

Xem thêm: Fan lo ngại Resident Evil 4 Remake sẽ không có quá nhiều đột phá so với phiên bản cũ

Hầu hết những tựa game còn lại không đến mức quá phức tạp để game thủ phải tìm kiếm từng câu trả lời một. Thú vị nhất là việc Fall Guys góp mặt trong danh sách này, khi lối chơi của nó tương đối trực quan và đơn giản.

Với những game như AC Valhalla và Far Cry 6, có lẽ phần lớn những gì game thủ tìm kiếm liên quan đến các hoạt động phụ tuyến trong game. Ngoài ra thì Deathloop cũng là một trò chơi tương đối phức tạp để làm quen.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang