Ông hoàng kinh dị Ito Junji cho rằng AI không thể nào thay thế các mangaka

Sự trỗi dậy của công nghệ AI đang khiến nhiều người lo ngại rằng trí tuệ nhân tạo sẽ cướp đi việc làm của các họa sĩ truyện tranh. Tuy nhiên, ông hoàng kinh dị Ito Junji thì không nghĩ vậy! Chi tiết thế nào thì ta cùng xem nhé.

Ito Junji là ai?

Ito Junji

Ito Junji là một tác giả truyện tranh Nhật Bản. Ông sinh ngày 31 tháng 7 năm 1963 tại Gifu. Từ nhỏ, tác giả đã có hứng thú với việc sáng tác. Đến khoảng năm 1987, ông gửi truyện ngắn đầu tiên của mình cho tạp chí Gekkan Halloween và giành được giải danh dự tại Giải Thưởng Umezu Kazuo ngay sau đó.

Từ khi nghiêm túc đi theo còn đường mangaka, Ito Junji đã tạo ra vô số các câu chuyện kinh dị. Những tác phẩm của ông được đánh giá là đáng sợ, độc đáo và rất có chiều sâu. Đến nay, Ito Junji đã trở thành cái tên nổi tiếng toàn cầu và được đặt biệt danh là ông hoàng kinh dị của làng truyện tranh Nhật Bản.

Xem thêm: Tác giả manga kinh dị nhập viện vì bị 'ma ám'!?

Ito Junji cho rằng AI không thể nào thay thế các mangaka

Ito Junji ai manga

Thời gian gần đây, công nghệ AI đã được áp dụng vào lĩnh vực vẽ. Chất lượng của các sản phẩm do AI vẽ liên tục được cải thiện, qua đó dấy lên những lo ngại về việc sẽ có ngày Ai cướp công việc của các họa sĩ.

Trên thực tế, các công cụ vẽ AI đang rất được ưa chượng và đã bắt đầu lấy đi một số lượng lớn công việc của nhiều artist. Tại Trung Quốc, nhiều artist cho biết các cong ty lớn đang sa thải các nhân viên và sử dụng Ai để nhanh chóng tạo ra các hình ảnh cần thiết.

Trong lúc nhiều người lo ngại về tác động của AI đối với ngành công nghiệp truyện tranh, Ito Junji đã có một vài chia sẻ hết sức thú vị. Vào đầu tháng 5.2023, Ito Junji đã có một cuộc phỏng vấn với trang web 4Gamer. Tác giả Ito Junji đã được hỏi về công nghệ AI. Để trả lời, vị họa sĩ đưa ra những cảm nhận hết sức chân thực.

Ito Junji cho biết ban đầu ông phản ứng giống mọi người. Ông có chút lo sợ rằng AI sẽ sớm thống trị ngành truyện tranh trong tương lai gần. Tuy nhiên, sau một thời gian quan sát, họa sĩ nhận ra một điểm yếu lớn của AI - thứ sẽ khiến cho trí tuệ nhân tạo khó lòng thay thế hoàn toàn những người họa sĩ.

Theo Ito Junji, AI không thể làm được điều gì tương tự như "tính độc đáo". AI luôn phải sử dụng các tài liệu tham khảo khi tạo ra một sản phẩm mới. Đây là một vấn đề khá lớn và sẽ hạn chế khả năng của AI về lâu về dài.

Xem thêm: Khiếp đảm với những hình vẽ tưởng thật mà giả cực ma mị kinh dị Nhật Bản

Ito Junji

Để giải thích luận điểm của mình, Ito Junji đã đề cập đến tác phẩm của mình. Ông hoàng kinh dị nói rằng yếu tố "độc đáo" là điểm mạnh nhất ở các tác phẩm do ông sáng tác. Nó khiến khán giả quan tâm và sẵn sàng mua truyện để thương thức câu chuyện ít nhất một lần.

Uzumaki là một ví dụ rất điển hình. Trong tác phẩm này, Ito Junji đã miêu tả nỗi sợ xoắn ốc, điều mà hiếm có ai thật sự thấy sợ khi nhắc đến. Thế nhưng, thông qua câu chuyện cùng các tình tiết "độc đáo" mà Ito Junji dựng nên, truyện thật sự đã khiến khán giả phải sơn gai ốc - thậm chí gieo nỗi sợ hãi xoắn ốc vào tâm trí không ít người.

Một vài ví dụ khác có thể kể đến như con mèo trong Soichi's Beloved Pet hay nhà tù vĩnh hằng trong The Long Dream. Ito Junji cho rằng đây là những điều mà chỉ có các tác giả "con người" mới có thể nghĩ và thể hiện được chứ không phải bất kỳ trí tuệ nhân tạo nào.

Tựu trung, Ito Junji đánh giá rằng AI không thể thay thế mangaka bởi nó không thể tạo ra được sự độc đáo trong hình ảnh lẫn câu chuyện. Tuy nhiên, nếu nghĩ ngược lại, ta cũng có thể hiểu rằng các họa sĩ, artist không có điểm mạnh rõ ràng sẽ không thể đọ lại AI. Cá nhân bạn, bạn nghĩ thế nào? Liệu AI có thể thay thế các họa sĩ truyện tranh trong tương lai? Hãy để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chém gió nhé.

Xem thêm: Manga kinh dị của Ito Junji được Hollywood chuyển thể live-action!

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang