Quân đội Mỹ tiết lộ "hàng trăm" lần tận mắt nhìn thấy UFO trong năm 2022

Không chỉ chứng kiến bằng thật, quân đội Mỹ cho biết các camera tiên tiến trên thiết bị của họ cũng thường xuyên ghi lại những hiện vật không xác định trên không trung.

Các quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cho biết, nhiều sĩ quan quân đội Mỹ tiết lộ đã nhìn thấy 'vài trăm' vật thể bay không xác định (UFO) vào năm 2022. Văn phòng giải quyết bất thường trên toàn miền (AARO), văn phòng được thành lập sáu tháng trước nhằm để nghiên cứu về các hiện tượng trên không không xác định (UAP) và đang làm việc với cả ba cánh của quân đội để thu thập báo cáo về những lần nhìn thấy này.

Việc nhìn thấy UFO đã khơi dậy sự tò mò của công chúng trong nhiều thập kỷ nay. Trước đây, những lần phát hiện không được ghi lại, tuy nhiên với sự phổ biến cũng như cải tiến của camera ngày nay, việc ghi lại những hiện tượng "độc lạ" trở nên dễ dàng hơn.

Quân đội Mỹ tiết lộ "hàng trăm" lần tận mắt nhìn thấy UFO trong năm 2022

Không chỉ chứng kiến bằng thật, quân đội Mỹ cho biết các camera tiên tiến trên thiết bị của họ cũng thường xuyên ghi lại những hiện vật không xác định trên không trung. Các hình ảnh được ghi lại đã lan truyền trong quá khứ và chính sách được can thiệp từ chính phủ Mỹ đã thúc đẩy các giả thuyết về các chuyến viếng thăm của người ngoài hành tinh .

Trong nỗ lực mang lại sự minh bạch cho công việc của mình cũng như thu thập thông tin về những hiện tượng lạ như vậy, chính phủ Mỹ đã thành lập văn phòng Văn phòng Giải quyết Bất thường Toàn miền (AARO) trong Bộ Quốc phòng vào năm nay.

Văn phòng đã mở rộng phạm vi điều tra của mình bằng cách bao gồm các vật thể không xác định trong không gian, trên biển, dưới biển cũng như trên đất liền, gộp chúng lại với nhau thành hiện tượng dị thường không xác định (UAP). Theo Văn phòng, hầu hết các trường hợp của UAP có thể là do công nghệ giám sát được Nga và Trung Quốc sử dụng và gây ra mối đe dọa đối với các hoạt động và cơ sở quân sự của Mỹ. 

Sean M. Kirkpatrick, giám đốc AARO, cho biết: "Chúng tôi có một nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng đầy thách thức là lãnh đạo nỗ lực liên ngành nhằm lập tài liệu, thu thập, phân tích và khi có thể, giải quyết các báo cáo về bất kỳ hiện tượng lạ chưa xác định nào”.

Quân đội Mỹ tiết lộ "hàng trăm" lần tận mắt nhìn thấy UFO trong năm 2022

Vào tháng 6 năm 2021, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã báo cáo rằng từ năm 2004 đến năm 2021, đã có 144 lần nhìn thấy UAP, trong đó 80 lần bị cảm biến quân sự bắt gặp.

Giám đốc AP, Kirkpatrick nói rằng số lần nhìn thấy đã tăng lên đáng kể kể từ khi Văn phòng được thành lập, nhưng không có bằng chứng nào về sự sống ngoài hành tinh. Ngoài ra, các chi nhánh của quân đội Mỹ hiện đang áp dụng các quy trình báo cáo đã được thiết lập để giúp việc báo cáo và điều tra những sự cố này dễ dàng hơn.

Văn phòng hiện đang làm việc với Lầu Năm Góc và các cơ quan tình báo Mỹ để lấy chữ ký của công nghệ Mỹ để có thể loại bỏ nó khỏi các báo cáo UAP trong tương lai. Gọi chúng là hoạt động 'màu xanh', AARO muốn loại bỏ thông tin này khỏi các báo cáo của mình để các công nghệ mới hơn hiện đang được phát triển vẫn là một bí mật, ngay cả khi bị phát hiện.

Lực lượng Không quân Mỹ trước đây cũng đã sử dụng UFO làm "lá chắn" để che giấu hử nghiệm máy bay do thám SR-71 Blackbird của họ. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang