Số lượng người lớn tuổi chơi game tăng đột biến trong thời kì dịch bệnh hoành hành

Trò chơi điện tử không còn là thứ dành riêng cho người trẻ nữa khi mà các game thủ lớn tuổi xuất hiện ngày càng nhiều

Theo như một báo cáo đến từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu - NPD Group với hơn 25 năm theo dõi dữ liệu về đồ chơi và game đã biết rằng những người có độ tuổi trên 35 đang dành nhiều thời gian hơn cho việc chơi game hơn so với nhiều năm trước. Khảo sát này cho thấy rằng những người này dành thời gian trung bình 15 giờ/ tuần để chơi game, tăng 2 giờ so với khảo sát từng được thực hiện vào năm 2019.

Số lượng người lớn tuổi chơi game tăng đột biến trong thời kì dịch bệnh hoành hành

Trong khi những người thuộc độ tuổi từ 10-24 vẫn giữ mức thời gian chơi game trung bình là 15 giờ mỗi tuần thì những người trưởng thành từ 35-44 tuổi hiện đang có thời gian chơi game mỗi tuần vào khoảng 16 giờ một tuần. Sự thay đổi về hành vi này có thể là do những tác động từ đại dịch Covid-19, theo như nhà phân tích Mat Piscatella chía sẻ.

Số lượng người lớn tuổi chơi game tăng đột biến trong thời kì dịch bệnh hoành hành 2

Ngoài ra thì những game thủ thuộc độ tuổi 35-44 đã tăng thêm 37% so và độ tuổi 45-54 cũng tăng lên 59% so với những năm trước. Khi mà yêu cầu giãn cách xã hội được thực hiện thì nhiều người đã ở nhà nhiều hơn, kèm theo đó là khuyến khích của Tổ chức Y tế thế giới mong rằng mọi người có thể ở nhà chơi game nhiều hơn để chống dịch.

Đối với một bộ phận lớn người lớn tuổi chơi game thì họ cho rằng việc ở nhà chơi game giống như một cách để xả stress vậy.

Số lượng người lớn tuổi chơi game tăng đột biến trong thời kì dịch bệnh hoành hành 3

Tại Mỹ thì thói quen chơi game đã và đang trở thành một loại hình giải trí phổ biến, đặc biệt là từ khi máy tính bảng iPad được phát hành vào năm 2010. Cho đến thời điểm hiện tại thì có đến 65% hộ gia đình tại Mỹ đang sở hữu các thiết bị để chơi game.

Trò chơi điện tử hiện đang là một lựa chọn của không ít người trưởng thành và chỉ có 27% số game thủ toàn thế giới là ở độ tuổi dưới 18 mà thôi, khi mà độ tuổi trung bình của game thủ hiện đang là con số 35.

Số lượng người lớn tuổi chơi game tăng đột biến trong thời kì dịch bệnh hoành hành 4

Đa phần những người chơi game hiện nay đều có công ăn việc làm ổn định, từ đó cũng có một khoản tài chính riêng để bỏ ra cho trò chơi mà mình yêu thích. Đây cũng là điều giúp cho ngành công nghiệp game trên toàn thế giới có thể phát triển một cách mạnh mẽ trong thời đại mà dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Khoa LêLê Khoa

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2026 sẽ chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi giải đấu Liên Quân Mobile hàng đầu Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới. Sau gần một thập kỷ thống trị sân chơi Esports, ĐTDV chính thức thực hiện bước tiến chuyên nghiệp hóa, mang đến những thay đổi lớn về thể thức thi đấu.

eSports
“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba tiếp tục chứng minh sức hút toàn cầu khi phần phim mới Infinity Castle vừa công chiếu đã lập kỷ lục “khủng” tại phòng vé Mỹ. Vượt mặt cả những huyền thoại như Dragon Ball và Pokémon, bộ phim đang mở ra một kỷ nguyên mới cho anime Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Việc studio MAPPA loại bỏ tên đạo diễn Ryū Nakayama khỏi phần credit của Chainsaw Man: The Compilation – bộ phim tổng hợp đang chiếu tại rạp Nhật – đã nhanh chóng châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng anime. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng với những người đã góp phần định hình phong cách của mùa 1, trong khi phía MAPPA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Giải trí
Lên đầu trang