Theo chân Twitter Blue, Facebook cũng sẽ sớm mở bán Tick xanh với giá 12 đến 15 USD
Khi Twitter từng là trò đùa của cộng đồng mạng khi bắt đầu bán dấu Tick xanh với giá 8 USD ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên Facebook của Meta tiếp tục khiến mọi người bất ngờ khi thông báo về dự kiến bán Tick xanh riêng của mình với giá tận 12 - 15 USD với không quá nhiều tính năng đặc biệt kèm theo.
Theo thông báo mới nhất từ chính Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Meta, ông đã thông báo về dự án mới nhất dành riêng cho Facebook với tên gọi Meta Verified (tạm dịch là Tick xanh xác nhận cho tài khoản Facebook). Theo giới thiệu chính thức, tick xanh này sẽ cho phép Facebook xác minh tài khoản cá nhân cùng với Căn cước công dân tại quốc gia, có tick xanh riêng cạnh tên tài khoản, thêm nhiều tính năng xác nhận và bảo vệ khỏi các tài khoản mạo danh và có thêm hỗ trợ trực tiếp từ bộ phận chăm sóc khách hàng trên nền tảng này.
Nghe có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên Tick xanh này lại có giá khá chua chát so với người hàng xóm Twitter lúc vừa mới ra mắt. Cụ thể hơn, Meta Verified sẽ bắt đầu dịch vụ với giá 11.99 USD/tháng (khoảng 300.000 vnđ) trên web và 14.99 USD/tháng (gần 360.000 vnđ) trên iOS. Dịch vụ này sẽ được mở thử nghiệm trước ở Úc và New Zealand ngay trong tuần này và sẽ mở rộng thêm cho nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.
Dĩ nhiên, cộng đồng mạng vừa bất ngờ về việc mở dịch vụ này và cả mức giá cao ngất ngưởng của Meta so với Twitter. Nếu bạn chưa biết, Twitter khi bắt đầu bán Tick xanh chỉ với giá 10 USD/tháng nhưng đã gặp quá nhiều lời chỉ trích đến mức phải giảm còn 8 USD/tháng như thời gian hiện tại. Điều đáng nói là ngay cả với dịch vụ trả phí, người dùng Facebook có thể vẫn sẽ chịu hàng tấn post Quảng cáo trên New Feed, Stories và Reels của mình - khi Mark Zucc hoàn toàn không đề cập gì về vấn đề này trong thông báo của mình.
Về lại Meta Verified, các dịch vụ trả phí mà Facebook cho phép người dùng được hưởng thực tế vẫn khá cơ bản (và đáng lẽ người dùng bình thường cũng cần được bảo vệ trước tài khoản mạo danh). Cộng đồng mạng đều cho rằng việc người dùng cần trả phí để sử dụng Facebook an toàn hơn khá đáng thất vọng và thậm chí còn đáng nói đến những vấn đề của Facebook hiện tại không thể được giải quyết - trừ phi bạn chịu trả phí mới được dùng dịch vụ cơ bản mình đáng có.
Dù mới chỉ thông báo, phản ứng của người dùng cũng đang khá hỗn loạn và chúng ta sẽ biết "mức độ hài lòng" của tick xanh trên Facebook khi dịch vụ này chính thức ra mắt trên toàn thế giới, thậm chí Instagram rất có thể cũng sẽ có cùng dịch vụ này chăng?
Bài cùng chuyên mục