Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Blockchain Global Day 2022

Blockchain Global Day 2022 sẽ diễn ra vào ngày 29.7 tại Trung tâm Sự kiện và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sứ mệnh tối ưu điều kiện phát triển cho nền công nghiệp blockchain tại Việt Nam. Tham dự sự kiện lần này cũng sẽ có sự góp mặt của các cơ quan chính phủ và những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng blockchain việt nam và quốc tế.

Buổi họp báo công bố ra mắt sự kiện Blockchain Global Day 2022 đã trôi qua được một thời gian, nhưng sự bàn tán của nó vẫn chưa kết thúc khi vẫn còn đọng lại trong người xem những câu hỏi còn bỏ ngỏ. Mặc dù thế, với việc có các cơ quan của nhà nước đứng ra đảm bảo cũng như một số những nhân vật uy tín tham dự chương trình đã khiến cho người xem yên tâm hơn rất nhiều vào ngày hội sắp tới này.

Thị trường Blockchain của Việt Nam hiện tại

Hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu TechSci Research đánh giá, các ngành công nghiệp chính của Việt Nam như chăm sóc sức khỏe, năng lượng, giao thông vận tải và sản xuất, cũng được yêu cầu tích hợp Blockchain để phát triển. Dự kiến, giai đoạn 2023-2027, thị trường Blockchain Việt Nam sẽ tăng trưởng lên đến hai con số. Tuy nhiên, kể cả khi thị trường đang rộng mở như vậy, ngoài một vài dự án nổi bật như Axie Infinity, Coin98, Kyber Network, TomoChain, KardiaChain… chưa nhiều ứng dụng Blockchain tại Việt Nam có thể vươn ra toàn cầu. 

Cần hiểu đúng về Blockchain

Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Blockchain Global Day 2022
Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh - COO của SPAC3SHIP

Theo bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, COO của SPAC3SHIP, việc truyền thông đúng về Blockchain hiện tại cần có một chiến lược tái định vị thông minh vì chúng ta không giới thiệu một khái niệm mới mà là gỡ bỏ những định kiến hàng chục năm nay về một khái niệm đã cũ. Để làm được điều này, không nên khiến mọi người “bội thực” với những lời có cánh cho Blockchain khi mà những hiểu lầm cũ vẫn còn đó. Phải khéo léo cho họ những “điểm chạm” để tận mục sở thị lợi ích từ Blockchain, để họ chủ động tự vấn lại về những định kiến chưa chính xác trong đầu, từ đó khơi gợi mong muốn tìm hiểu thêm. Lúc đó, những thông tin chúng ta muốn nói mới rộng đường len lỏi vào tâm trí họ. Cũng theo bà Quỳnh Anh, về phía dự án, sự kết nối hợp tác là yêu cầu tiên quyết lúc này. Các cơ quan, quỹ đầu tư lẫn doanh nghiệp cần nhiều cơ hội để tiếp cận và tìm ra những đối tác phù hợp. Khi những cái đầu xuất chúng có chung tầm nhìn gặp nhau, thì một tương lai với những dự án kỳ lân sẽ ngày càng gần. Đó cũng là lý do SPAC3SHIP tin tưởng hợp tác với SIHUB. 

Tiềm năng của Blockchain trong tương lai

Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Blockchain Global Day 2022 2
Ông Huỳnh Kim Tước (người cầm micro) - CEO của Saigon Innovation Hub (SIHUB)

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub nói rằng công nghệ chuỗi khối - Blockchain ngày càng chứng minh được tính ưu Việt và sẽ sớm trở thành công cụ phổ biến, xa hơn là một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn vào cuộc sống. Blockchain Global Day 2022 mang ý nghĩa toàn cầu với mong muốn chia sẻ một bức tranh toàn diện hơn về Blockchain chứ không chỉ là câu chuyện về chuyển đổi số. Sự kiện không chỉ giúp người Việt tiếp cận mà còn trải nghiệm Blockchain trong lĩnh vực tài chính, y tế, giáo dục, quản lý nhà nước… Blockchain Global Day 2022 tạo ra thị trường chung để các đối tác, tập đoàn, tổ chức nhà nước gặp gỡ, trao đổi và trải nghiệm ứng dụng Blockchain trong hoạt động của họ. SIHUB hy vọng Blockchain Global Day 2022 sẽ trở thành sản phẩm bền vững của hệ sinh thái Blockchain, được tổ chức thường niên và kết nối với toàn cầu. 

Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Blockchain Global Day 2022 3
Ông Cris Duy Tran - thành viên HĐQT của Fam Central cũng tới phát biểu đôi lời về sự kiện sắp tới này

Toàn cảnh buổi họp báo công bố sự kiện Blockchain Global Day 2022 4
Ông Hàng Minh Lợi (bên phải) - Country Manager của YGG SEA VN

 

Ngoài ra, buổi họp báo công bố ra mắt Blockchain Global Day 2022 cũng có sự tham dự của các gương mặt uy tín khác đến từ RMIT, ĐH Tôn Đức Thắng, Fam Central,...

Xem thêm: Họp báo công bố ra mắt sự kiện Blockchain Global Day 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển

Martin Scorsese Và Seth MacFarlane Với Màn Hợp Tác Không Ngờ Đến Vì Mục Tiêu Khôi Phục Hoạt Hình Cổ Điển

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Nhà làm phim huyền thoại và Seth MacFarlane gần đây đã tiết lộ họ sẽ cộng tác với nhau trong 1 dự án phi lợi nhuận vì cùng chung tình yêu với những tác phẩm hoạt hình ngắn trong thời kỳ hoàng kim của thể loại này. Xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang