Bất ngờ với nguồn gốc của thứ "nước thánh" trong Tây Du Ký 1986

Suốt hơn 34 năm qua, hóa ra hàng tỷ người đã bị lừa bởi thứ "nước thánh" thần thánh xuất hiện trong tập phim Tây Du Ký 1986.

Nhắc đến Tây Du Ký 1986, người ta vẫn thường hay nhắc đến bản phim kinh điển đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Bên cạnh chuyến hành trình đi đến Tây Thiên thỉnh kinh của Tam Tạng của 3 sư đồ đệ, hay những bước nạn mà cả bốn người phải đối mặt, các vũ khí phép thuật của những bậc tiên nhân cũng thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. 

Bất ngờ với nguồn gốc của thứ nước thánh trong Tây Du Ký 1986

Bắt đầu khởi quay từ năm 1982, đoàn làm phim Tây Du Ký phiên bản 1986 đã phải sử dụng những phương tiện kỹ xảo và công nghệ hóa trang thô sơ vì điều kiện khi ấy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên, đội ngũ đã rất thành công khi xây dựng nên bản phim về chuyến hành trình đắc đạo vô cùng chân thật từ cốt truyện, tạo hình cho đến mỗi đồ vật xuất hiện trong các cảnh quay.

Các cảnh phim đó chân thật đến độ mãi cho đến tận ngày hôm nay, nhiều khán giả bất ngờ khi biết đến những đạo cụ thực sự được e-kip làm phim sử dụng, đơn cử là lọ nước thánh từng xuất hiện trong phim. Hóa ra ngần ấy năm, hàng tỷ người hâm mộ đã bị lừa một cách trắng trợn như thế này!

Bất ngờ với nguồn gốc của thứ nước thánh trong Tây Du Ký 1986 2

Cụ thể, trong tập 15, ở tình huống ba yêu đạo cầu xin ba vị Tam Thanh “rởm” ban cho “nước thánh” và rồi mới phát hiện đó chính là nước tiểu của Tôn Ngộ Không Trư Bát Giới. Bản chất chi tiết này rất hài hước nhưng khi biết rõ “nước thánh” được sử dụng ở đây là gì khán giả lại càng bất ngờ hơn.

Ban đầu, e-kip dự định sẽ dùng nước có ga làm đạo cụ. Tuy nhiên sau đó phó đạo diễn đã đề xuất lấy bia hơi làm đạo cụ "nước thánh" đặc biệt này vì nó vừa có màu sắc vàng và lớp bọt gần giống với nước tiểu. 

Bất ngờ với nguồn gốc của thứ nước thánh trong Tây Du Ký 1986 3

Cuối cùng, khi sử dụng bia làm đạo cụ, cả đoàn làm phim đã có được những cảnh quay như ý muốn mà không cần phải tốn nhiều công sức chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ, Thế nhưng hệ quả để lại là về sau, bất kỳ ai trong đoàn phim cũng không dám uống loại bia vốn được phó đạo diễn sử dụng làm "nước thánh" nữa vìchỉ liên tưởng đến nước đái của khỉ và lợn mà thôi. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang