Vừa qua, nhiều nguồn tin cho hay MGM đang cố gắng tìm kiếm nền tảng trực tuyến đồng ý phát hành 007: No Time To Die với giá bán bản quyền là 600 triệu USD.
Vào ngày 24/10 vừa qua, Bloomberg đã đưa tin MGM đang chào bán bản quyền bom tấn No Time To Die cho các nền tảng phát hành trực tuyến. Mục tiêu được nhắm đến có lẽ là các ông lớn như Netflix, Apple hay Amazon, song đến nay vẫn chưa có thoả thuận nào đạt được.
Bên cạnh đó, Variety cũng tiết lộ bản quyền phát sóng của phần phim 007 mới nhất có thời hạn một năm và mức giá được đưa ra là 600 triệu USD. Nhiều nguồn tin cho biết đây là động thái cho thấy phía sản xuất của bộ phim đã muốn đưa nó lên nền tảng trực tuyến thay vì phát hành tại rạp. Đây là cách Disney đã làm với Mulan live-action.
Điều đáng nói là ngay cả khi mức giá được hạ xuống một nửa thì cả Netflix, Apple hay Amazon đều không mấy hứng thú với bộ phim. Ngay đến nhà sản xuất Barbara Broccoli của chùm phim 007 cũng không mấy tán đồng việc phát hành trực tuyến. Deadline nhận định rằng nếu được phát hành theo cách truyền thống thì 007 có thể mang về xấp xỉ 1 tỷ USD, nhưng đó là trong bối cảnh không có đại dịch. Mức giá 600 USD so với mặt bằng chung các nền tảng trực tuyến là khá đắt đỏ, song nó lại chẳng là gì đối với kinh phí sản xuất 250 triệu USD của bộ phim.
Tính đến hiện tại, phía sản xuất phim đã thiệt hại 50 triệu USD sau những lần hoãn chiếu. Đây có lẽ là lý do họ tìm đường phát hành trực tuyến, mục đích là để bù lỗ. Hiện tại tựa phim vẫn dự kiến phát hành vào tháng 04/2021, muộn hơn một năm so với lịch ban đầu. Tuy nhiên tương lai của bom tấn này nhìn chung khá mờ mịt khi dịch bệnh vẫn lan nhanh ở Châu Âu.