Marvel Studios sẽ chỉ có hai seri truyền hình duy nhất ra mắt trên Disney+ trong năm 2023

Mặc dù ban đầu công bố hàng loạt dự án truyền hình trong năm 2023 trên Disney+, nhưng giờ đây dường như Marvel Studios chỉ còn hai bộ phim truyền hình duy nhất chắc chắn sẽ phát hành

Marvel Studios trong vòng 2 năm qua đã có một tốc độ phát hành phim trên Disney+ nhanh đến chóng mặt. Họ ra mắt tổng cộng 7 loạt phim live-action, một seri phim hoạt hình, một chuỗi phim hoạt hình ngắn, và hai bộ phim live-action đặc biệt. Điều này khiến cho hãng bước vào Giai đoạn 5 với một sự tự tin không hề nhỏ, khi dự định phát hành đến 5 seri phim trong năm 2023. Tuy vậy, theo báo cáo mới nhất từ trang THR, có vẻ như Marvel lại chuyển hướng sang chiến lược “chậm mà chắc”.

Marvel Studios sẽ chỉ có hai seri truyền hình duy nhất ra mắt trên Disney+ trong năm 2023
Kế hoạch ban đầu của Marvel Studios cho năm 2023

Một số nguồn tin của THR cho biết, chỉ có Secret InvasionLoki Mùa 2 là những “kèo ăn chặt” duy nhất sẽ ra mắt trong năm 2023. Disney Marvel Studios đều chưa có công bố về thời điểm phát hành chính thức của chúng. Điều này sẽ đẩy ba dự án phim truyền hình khác được công bố ra mắt năm 2023 là Ironheart, EchoAgatha: Coven of Chaos sang năm sau. Nhiều khả năng đây là một sự đại tu về chiến lược phát hành trên Disney sau sự trở lại của CEO hãng Disney, ông Bob Iger.

Marvel Studios sẽ chỉ có hai seri truyền hình duy nhất ra mắt trên Disney+ trong năm 2023 2
Secret Invasion đã có trailer

Xem thêm: Marvel tung trailer của Secret Invasion đánh dấu màn tái xuất của "trùm cuối" Nick Fury

Việc Secret Invasion Loki Mùa 2 là hai seri MCU duy nhất ra mắt trong năm 2023 sẽ đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong lịch trình phát hành phim của Giai đoạn 5. Theo kế hoạch ban đầu, có đến 9 dự án phim điện ảnh và phim truyền hình MCU ra mắt trong năm nay. Con số này đã giảm bớt khi Blade dời sang 2024, và nay có vẻ như Marvel Studios đang chuyển sang việc ra mắt nội dung chậm hơn trong vòng một năm, với tổng số dự án live-action giảm xuống còn 5, bao gồm Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Guardians of the Galaxy Vol. 3, The Marvels, Secret InvasionLoki Season 2.

Marvel Studios sẽ chỉ có hai seri truyền hình duy nhất ra mắt trên Disney+ trong năm 2023 3

Loki Season 2 cũng có hàng loạt ảnh phim trường

Việc Marvel giữ lại hai seri truyền hình Secret InvasionLoki Season 2 dường như vì chúng là những dự án duy nhất có hình ảnh hoặc trailer mới. Ngoài ra, cả hai đều có liên kết trực tiếp với những bộ phim điện ảnh phát hành trong năm. Secret Invasion sẽ thiết lập bối cảnh cho The Marvels, và Loki Season 2 sẽ tiếp tục tuyến truyện của Kang sau Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Những seri truyền hình khác bị dời lịch khi chúng không tác động quá nhiều đến Giai đoạn 5. Liệu rằng đây có thể trở thành tiêu chuẩn mới cho chiếc lược ra mắt phim hàng năm của Marvel?

Marvel Studios sẽ chỉ có hai seri truyền hình duy nhất ra mắt trên Disney+ trong năm 2023 4

Xem thêm: Ant man 3: Giải thích kết thúc của cả hai After Credit và ảnh hưởng tới vũ trụ Marvel tương lai

Hiện tại họ đã có 8 dự án truyền hình khác đang trong một số giai đoạn phát triển, do đó việc ra mắt với tốc độ 2 phim truyền hình một năm sẽ tương đối bất ngờ. Dù vậy, đây có thể là cơ hội để Marvel Studios hoàn thiện tiến trình làm phim truyền hình. Việc Secret InvasionLoki Mùa 2 là những seri duy nhất phát hành trong năm 2023 cho thấy niềm tin của hãng vào sản phẩm cuối cùng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang