Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh

Là năm lên ngôi của dòng phim kinh dị, năm 2019 vẫn chứng kiến nhiều bộ phim thuộc thể loại bị "khai tử" tại trường Việt Nam. Phần lớn lí do đều đến từ việc đây là những bộ phim có nội dung quá ghê sợ, ám ảnh, vượt quá các tiêu chuẩn của các bước kiểm duyệt để đến với người xem.

Hãy cùng điểm lại những bộ phim đã bị vào danh sách bị cấm chiếu tại Việt Nam trong năm 2019 vừa qua.

St Agatha - Tu viện kinh hoàng  

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh

Bộ phim đầu tiên góp mặt trong danh sách những phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam trong năm 2019 đó chính là St Agatha - Tu viện kinh hoàng đến từ đạo diễn Darren Lynn Bousman. Ông cũng chính là người đã sản xuất ra những phần phim kinh dị đẫm máu The Saw II, III, IV. 

Lấy bối cảnh ở vào năm 1950, bộ phim xoay quanh câu chuyện về bi kịch cuộc đời của Mary - một cô gái đang mang bầu đứa con của mình. Đây cũng là thời điểm cô tuyệt vọng nhất. Sau đó, cô tìm đến một tu viện bí ẩn, nơi có những ma sơ dang rộng vòng tay chào đón cô với câu nói đầy bí hiểm, đồng thời cũng là mở màn cho chuỗi bi kịch của cuộc đời cô gái trẻ: “Chúng tôi chăm sóc những phụ nữ như cô...”

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 2

Quá đen tối, tàn độc và chứa nhiều nội dung không hợp thuần phong mỹ tục của người Việt là một trong những lý do khiến St Agatha - Tu viện kinh hoàng không thể vượt qua kiểm duyệt. 

0.0MHz (Tần số chết)

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 3

0.0MHz (tựa Việt: Tần số chết) của đạo diễn Hàn Quốc Yoo Seon-dong lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị cùng tên của Jang Jak về những trải nghiệm kỳ lạ của các thành viên trong một nhóm săn ma để kiểm chứng về một nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu này cho rằng ma quỷ sẽ xuất hiện khi sóng não con người chạm tới tần số 0.0 MHz và đó cũng chính là thời điểm mà người ta có thể nhìn thấy linh hồn.

Các nhân vật trong phim đã có một nghi thức gọi hồn, đó là sau khi chuẩn bị đầy đủ vật tế và mồi như theo hướng dẫn, các thành viên phải đưa tần số não người chạm tới điểm chết 0.0MHZ. Tuy nhiên, bi kịch xảy đến khi hàng loạt những chuyện kỳ lạ đã xảy ra với từng người trong nhóm.

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 4

Và dường như cảnh quay về nghi thức kì lạ, đẫm máu này chính là một trong những lý do khiến bộ phim bị cấm chiếu. 

Pet Sematary (Nghĩa địa ma quái)

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 5

Một cái tên nữa không thể vượt qua cửa ải kiểm duyệt của cục điện ảnh Việt Nam trong năm 2019 đó chính là Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa địa ma quái). Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King xuất bản vào năm 1983. 

Nội dung phim kể về một khu nghĩa địa cho vật nuôi nằm trong một khu rừng hoang dã đồng thời đó cũng là nơi tồn tại một thể lực quỷ dữ mang dáng hình của những đứa trẻ đeo mặt nạ hình thú. Mọi chuyện bắt đầu khi gia đình bác sĩ Louis Creed chuyển đến đây sinh sống. Tại đây, họ bắt đầu phát hiện ra nhiều bí ẩn kinh hoàng khiến cuộc sống của cả gia đình bị xáo trộn.

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 6

Hứa hẹn là một phiên bản kinh dị mới, rùng rợn, máu me và bạo lực hơn bản gốc rất nhiều nhưng chính vì có nhiều cảnh trẻ em giết người một cách bạo lực, kinh hoàng nên cuối cùng Pet Sematary vẫn phải chịu chung số phận bị "khai tử" tại Việt Nam như những bộ phim trước đó. 

Brightburn (Đứa con của bóng tối)

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 7

Brightburn (tựa Việt: Đứa con của bóng tối) kể về đứa trẻ sát thủ Brandon - cậu bé người ngoài hành tinh mang hình dáng con người. Sau khi chiếc tàu của chở Brandon vô tình rơi xuống Trái Đất, cậu bé đã được nhận bởi cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle (David Denman)Tori (Elizabeth Banks). Brandon lớn lên và sở hữu sức mạnh phi thường. Tuy nhiên, thay vì trở thành siêu anh hùng bảo vệ nhân loại, cậu lại trở thành một ác quỷ, đe dọa tới tính mạng của nhiều người, ngay cả với bố mẹ nuôi của mình.

Tổng hợp những bộ phim kinh dị từng bị cấm chiếu ở Việt Nam trong năm 2019 vì quá ám ảnh 8

Cũng nằm trong danh sách những bộ phim kinh dị được trông chờ nhất hè năm 2019, nhưng cuối cùng Brightburn cũng chịu chung số phận với Pet Sematary khi không vượt qua được ải kiểm duyệt tại Việt Nam bởi nội dung về trẻ em giết người.

 

 

 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang