Những cảnh bắt cóc "không hề giả trân" trong một số bộ phim Trung Quốc vừa khiến khán giả tức giận vừa không nhịn được cười.
"Giả trân" là cụm từ thường được cư dân mạng ưa thích miêu tả người/ hành động/ sự việc gì đó không thật, cố tình làm cho như thật nhưng lại quá lộ liễu, dễ bị người khác nhận ra. Khi bị phát hiện lại có thể tỏ thái độ trơ ra không biết xấu hổ.
Sau phim Ấn Độ, có thể nói thị trường điện ảnh Trung Quốc là nơi mang lại nhiều cảnh quay phi lý đến mức có thể khiến khán giả vừa bức xúc nhưng cũng chẳng thể nhịn được cười. Hãy cùng điểm qua một số tựa phim có những cảnh quay bắt cóc "không hề giả trân" dưới đây:
Như Ý Phương Phi
Trong bộ phim xoay quanh cuộc đời của Phó Dung (Cúc Tịnh Y) - một thiên kim tiểu thư thông minh, lanh lợi lại ham thích học hỏi, có cảnh cô nàng bị một kẻ bắt cóc và đòi chôn sống cô. Tên bắt cóc đã nhét một chiếc khăn vào miệng để khiến cô không thể kêu cứu được.
Tuy nhiên, chiếc khăn được kẻ bắt cóc dùng để bịt miệng Phó Dung lại mỏng manh tới mức người xem nghi ngờ rằng đó chỉ là một miếng bông tẩy trang.
Cũng trong cảnh quay này, cô nàng bị hung thủ bế bỏ vào quan tài rồi chôn sống. Nhưng tạo hình của nữ diễn viên lại được cho là vô cùng vô lý nếu so sánh với hoàn cảnh hiện tại: miếng vải bịt miệng được gấp gọn gàng đặt giữa miệng, lớp make-up cầu kỳ, tóc tai gọn gàng, nhìn không hề giống một người vừa trải qua giằng co. Còn kẻ bắt cóc thì bế Cúc Tịnh Y nhẹ nhàng, dịu dàng... như đưa tân nương đi động phòng.
Lộc Đỉnh Ký phiên bản 2020
Với số điểm khiêm tốn chỉ có 2,7 điểm trên Douban cùng rất nhiều lời nhận xét tiêu cực, vì thế nhiều người không trông đợi gì nhiều về nội dung cũng như diễn xuất của dàn diễn viên. Bộ phim có quá nhiều "sạn", trong đó điển hình nhất là cảnh bắt cóc hết sức "giả trân" do nam chính Trương Nhất Sơn thực hiện.
Trong cảnh phim, Vi Tiểu Bảo (Trương Nhất Sơn) bị nhét một miếng giẻ vào miệng. Tuy nhiên, miếng giẻ này cũng được nhét hết sức hờ hững, chỉ cần khẽ mở miếng, chiếc khăn sẽ rơi xuống ngay lập tức. Đạo cụ bịt miệng giả hết mức nhưng Trương Nhất Sơn vẫn diễn biểu cảm khó chịu, bí bách vì không thể lên tiếng. Càng nhìn kỹ miếng vải mỏng dính trong miệng Trương Nhất Sơn, người xem lại càng cảm thấy anh đang tấu hài.
Hai cảnh phim trên đã khiến khán giả gợi nhớ đến cảnh bắt cóc không chọn đi theo lối diễn "giả trân" trong một tác phẩm có tên là Minh Lan Truyện.
Trong bộ phim này, nữ diễn viên đóng cảnh bắt cóc phải ngậm một chiếc khăn to đùng, dây thừng trói chặt nhiều lớp. Có cư dân mạng đưa ra thắc mắc: Phải chăng nhân vật phụ bị bắt cóc thì phải làm mạnh tay cho giống thật còn nhân vật chính bị bắt cóc thì làm "sương sương" cũng được, tránh các diễn viên ngôi sao bị đau?