Những phim chưa ra rạp vẫn có thể tranh giải Oscar 2021

Đầu năm 2020, Covid-19 bùng phát và lan rộng trên phạm vi toàn thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoạt động của ngành giải trí. Đến nay hàng loạt bom tấn đã dời lịch phát hành hoặc chuyển sang phát hành trực tuyến, chính điều này đã khiến Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) quyết định điều chỉnh một quy chế quan trọng trong việc xét giải Oscar.

Theo đó, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) cho biết các bộ phim không chiếu rạp vẫn có thể tham gia tranh giải tại Oscar 2021.

AMPAS nêu rõ rằng chỉ riêng tại Lễ trao giải lần thứ 93, những bộ phim đã ấn định lịch công chiếu song không thể ra rạp vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh và chuyển sang các hình thức phát hành trực tuyến khác vẫn đủ điều kiện tranh giải. 

Những phim chưa ra rạp vẫn có thể tranh giải Oscar 2021

Theo thông lệ, những bộ phim được trình chiếu tại rạp tối thiểu 7 ngày mới có thể tham gia tranh giải tại Oscar. Đây là giải thưởng danh giá mà bất cứ ai đã dấn thân vào điện ảnh đều khát khao muốn chạm đến.

Lê trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 28.02.2021.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang