Nhìn lại những quả "bom xịt" của điện ảnh trong năm 2019

Đây đều là những tác phẩm điện ảnh có chi phí đầu tư khủng và kỳ vọng cao song lại nhận được những kết quả thê thảm tại thị trường cạnh tranh phòng vé ngay từ những ngày đầu ra mắt.

1. Hellboy

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019

Với chi phí đầu tư cao cùng với việc quảng bá rậm rộ từ truyền thông, Hellboy vẫn luôn được kỳ vọng à một bom tấn của năm 2019. Tuy nhiên, ra khi vừa ra mắt, bộ phim nhận về chỉ 14% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes và dường như "bốc hơi" khỏi các trang đánh giá phim uy tín. 

Ngoài ra theo thống kê, doanh thu 44,6 triệu USD đã khiến bộ phim bị lỗ so với kinh phí 50 triệu USD đầu tư trước đó. Với những thành tích tệ hại của mình, Hellboy đã "xuất sắc" góp mặt vào danh sách những bộ phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh có doanh thu thấp nhất kể từ sau màn ra mắt của Dredd vào năm 2012.

2. Gemini Man

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019 2

Ngay từ khi còn là một dự án được Skydance Media công bố vào năm 2017, Gemini Man luôn được dự đoán là một trong những bom tấn điện ảnh đáng mong chờ nhất của năm 2019.

Tuy nhiên, bàn tay tài ba của Lý An - vị đạo diễn ba lần thắng giải Oscar và diễn xuất xuất sắc của tài tử Will Smith cùng công nghệ CGI, kỹ xảo 3D siêu đỉnh vẫn không thể cứu nổi một kịch bản rời rạc cùng hướng xử lý đã đi vào lối mòn. Điểm số của Gemini Man trên Rotten Tomatoes chỉ đạt có 25%, con số thấp kỷ lục trong sự nghiệp của đạo diễn Lý An.

3. Terminator: Dark Fate

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019 3

Dù được kỳ vọng là phần phim giúp vực dậy thương hiệu Kẻ hủy diệt đình đám một thời, Terminator: Dark Fate lại sớm trở thành một quả "bom xịt" ngay trong tuần ra mắt đầu tiên. Nguyên nhân của thất bại thảm hại này đến từ việc cốt truyện phim không có gì mới mẻ, bộ phim robot mang đậm chất thương mại và có rất nhiều phân cảnh kỹ xảo trong phim vẫn bị chê giả tạo.

4. X-Men: Dark Phoenix

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019 4

 Là phần phim cuối cùng của thương hiệu X-Men trong suốt gần 20 năm lịch sử huy hoàng, X-Men: Dark Phoenix (tựa Việt: Phượng hoàng bóng tối) vẫn nhận lấy thất bại thảm hại từ doanh thu. 

Theo ý kiến của phần lớn khán giả và các chuyên gia phê bình phim, nhiều người cho rằng nguyên nhân đó là do phim sử dụng một cốt truyện quá lạc hậu; các yếu tố nội dung, tạo hình nhân vật và diễn xuất của nữ chính Sophie Turner cũng bị chê tơi bời. 

5. Men In Black: International

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019 5

Sau thành công của ba phần phim trước đó, sự trở lại của Men In Black: International khiến nhiều người đặt kỳ vọng rất cao. Sau một thời gian ngắn công chiếu, phim chỉ nhận về có 31% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes (thấp nhất so với ba phần trước). Có thể thấy với doanh thu thảm hại, bộ phim đã góp mặt vào danh sách những bộ phim tệ nhất thập kỉ qua dù có sự góp mặt của hàng loạt những diễn viên tên tuổi như Chris Hemsworth, Liam Neeson Tessa Thompson.

6. Cats

Nhìn lại những quả bom xịt của điện ảnh trong năm 2019 6

Dù được quảng cáo rầm rộ, đầu tư khủng về mảng âm nhạc và có sự tham gia của các ngôi sao như Judi Dench, Ian McKellen, Taylor Swift, Francesca Hayward, Rebel Wilson James Corden, Cats (tựa Việt: Những chú mèo) được chuyển thể từ sân khấu nhạc kịch cùng tên của Andrew Lloyd-Webber vẫn bị giới phê bình phim đánh giá thê thảm. 

Ngoài ra bộ phim còn nhận về vô số lời phê bình về mặt hình ảnh bởi tạo của các nhân vật hóa mèo trong phim vô cùng dị hợm và gây ám ảnh, dù là một người yêu mèo đến đâu cũng khó có thể chấp nhận được. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang