Tây Du Ký: Bí mật về cảnh nóng duy nhất từng lừa khán giả cả chục năm về trước
Việc ghi hình cảnh nóng 18+ trong những năm 1980 vốn không phải là điều dễ dàng, vì thế các phân đoạn này cần đòi hỏi sự mạnh dạn và táo bạo của các diễn viên và Tây Du Ký cũng không phải là một ngoại lệ.
Trong bản phim huyền thoại Tây Du Ký 1986, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cảnh quay nóng bỏng khi thầy trò Đường Tăng lạc vào đồng Bàng Tơ. Theo đó, sau khi lạc vào động Bàng Tơ, Trư Bát Giới đã bị các yêu tinh nhện dùng "mỹ nhân kế" quyến rũ, mê hoặc.
Ít ai biết rằng, phân đoạn chỉ xuất hiện trên màn ảnh vỏn vẹn một vài phút này đã được tập luyện vô cùng kỹ lưỡng và nhắc đi nhắc lại nhiều lần.
Một trong những lý do khiến đây là một trong những cảnh quay khó nhất phim là bởi thời gian ấy, cảnh quay "nóng" vốn rất hiếm thấy trên màn ảnh Trung Quốc, đòi hỏi các nữ diễn viên phải mạnh dạn và táo bạo. Không ít người thậm chí còn từ chối nhận vai diễn vì e ngại cảnh quay nhạy cảm.
Để giải quyết vấn đề này, đoàn làm phim khi đó đã nảy ra một ý tưởng độc đáo, khiến khán giá bị "lừa" trong hàng chục năm trời. Cụ thể, đạo diễn Dương Khiết đã yêu cầu bộ phận phục trang thiết kế những bộ trang phục bó sát, có màu da người để hỗ trợ các diễn viên. Nhờ vậy, cảnh 7 yêu tinh nhện cùng Trư Bát Giới nô đùa dưới nước vừa chân thật mà các diễn viên cũng không bị chỉ trích "khoe da khoe thịt".
Không chỉ dừng lại ở đó, bí mật đằng sau những phân đoạn "khoe thân" của các yêu tinh còn gây bất ngờ bởi thực chất, chúng được đảm nhận bởi nam diễn viên. Cụ thể, đoàn làm phim đã đính đá vào rốn yêu tinh nhện để tạo hiệu ứng rồi để 2 diễn viên nam Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi diễn cảnh nhả dây tơ qua rốn.
Theo đó, ban đầu, chuyên gia khói lửa Lưu Lễ đã đề xuất phương án "áp" một loại trang phục đạo cụ lên khu vực bụng của những nữ diễn viên vào vai nhện tinh, sau đó làm phụt ra khí glycol tạo hiệu ứng cột khí tượng trưng cho những cột tơ. Tuy nhiên, bước đi của những cột khí từ glycol lại quá ngắn, độ khuếch tán lại rộng nên phương án trên đã bị loại bỏ.
Sau đó, đạo diễn Dương Khiết đã yêu cầu các diễn viên điều khiển tay sao cho những sợi tơ trong tay rung lắc nhịp nhàng bằng những sợi tơ giả khi ghi hình. Sau đó, phần còn lại được xử lý bằng kỹ xảo hậu kỳ với các hiệu ứng mờ ảo để tạo nên cảnh phim hoàn thiện.
Bài cùng chuyên mục