The Evil Within 2: Những cải tiến ai ai cũng mong chờ

Với sự thành công của The Evil Within khi ra mắt vào năm 2014, ai ai cũng mong đợi phần tiếp theo đến từ hãng Tango Gameworks. Vậy đâu là những yếu tố mà chúng ta mong muốn nhìn thấy trong phần 2 này, nếu nó được công bố chính thức?

Hãng Tango Gameworks đã tạo ra một tựa game kinh dị sinh tồn kinh điển năm 2014, The Evil Within. Được thực hiện bởi huyền thoại Shinji Mikami, nó kết hợp một số yếu tố tốt nhất trong những tựa game kinh dị hay nhất và lối hành động góc nhìn thứ ba hiện đại để tạo ra một trải nghiệm đáng kinh ngạc, dù rằng vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ. Với khả năng được công bố chính thức tại sự kiện E3 2017, hãy cùng điểm qua những điều tuyệt vời chúng ta mong đợi từ phần tiếp theo của The Evil Within.

Bạn đang chờ đợi những cải tiến nào cho The Evil Within 2?
Bạn đang chờ đợi những cải tiến nào cho The Evil Within 2?

Hiệu suất được cải thiện

Ngay cả cho đến bây giờ, 3 năm kể từ khi game ra mắt, The Evil Within vẫn chạy ở mức trung bình trên PS4 Xbox One. Nó không ổn định và không thật sự phù hợp, tạo cho người chơi cảm giác khó chịu. The Evil Within 2 cần mang đến một trải nghiệm tối ưu hơn nếu muốn gây ấn tượng với những người chơi khó tính nhất trong năm nay. Nếu so sánh với những “bom tấn” khác như Uncharted 4Horizon: Zero Dawn, hai game này đều mang đến một cuộc phiêu lưu tuyệt đẹp ở tốc độ khung hình 30 FPS. Tango Gameworks có thể không gặp trở ngại khi theo đuổi một mục tiêu như vậy.

Cải thiện hiệu suất đặc biệt với phiên bản giả lập
Cải thiện hiệu suất đặc biệt với phiên bản giả lập

Cốt truyện gắn kết và nền tảng rõ ràng

Resident Evil 7 là một minh chứng cụ thể cho việc kết hợp giữa thể loại kinh dị - sinh tồn với bối cảnh có nền tảng chắc chắn và thật sự khó chịu mà vẫn có một trải nghiệm tuyệt vời. Phần mới nhất trong seri dài hơi của Capcom lấy cảm hứng từ mọi câu chuyện kinh dị, chọn lọc ra những phần ổn nhất trong game và phim ảnh để tạo nên mọi thứ, dù có hơi bắt chước, mang đến “danh phận” thực sự cho trò chơi. Resident Evil cũng có một cốt truyện chất lượng để khởi động lại, mang đến bất ngờ cho nhiều người.

Cần có sự gắn kết chắc chắn hơn về mặt nền tảng câu chuyện
Cần có sự gắn kết chắc chắn hơn về mặt nền tảng câu chuyện

The Evil Within chắc chắn cũng có thể được hưởng lợi từ điều này, dù với một cách tiếp cận bí mật hơn và độc đáo hơn với những con quái vật kinh hoàng. Câu chuyện của Sebastian trong phần 1 đủ hấp dẫn để được giữ lại bởi một số lượng cốt truyện bất ngờ điên loạn, và những trận đấu trùm, mặc dù vậy nó vẫn chưa trọn vẹn về mặt ý nghĩa. Điều này có thể được khắc phục trong phần tiếp theo, miễn là Shinji Mikami quay trở lại với vai trò đạo diễn nghiêm túc.

The Evil Within 2 cần nhiều hơn thế này
The Evil Within 2 cần nhiều hơn thế này

Hệ thống nâng cấp cần sự hợp lý

Mặc dù The Evil Within có phần cốt truyện tốt, việc liên tục phải quay lại một bệnh viện tâm thần tưởng tượng để nâng cấp là một sự khó chịu nhỏ đối với người chơi. Nó có thể trở nên đơn giản hơn với các tùy chọn để làm điều này thông qua việc tạm dừng bất kì lúc nào. Hoặc nếu muốn tăng thêm độ căng thẳng, có thể bổ sung các trạm nâng cấp có giới hạn để tiết kiệm không gian, cho phép chúng ta vạch ra chiến thuật tùy vào tình huống đang gặp phải. The Evil Within đã không áp dụng những quyết định thiết kế như vậy và điều này vô tình trở thành một điểm hạn chế.

Việc phải thường xuyên quay lại bệnh viện để nâng cấp là một điểm yếu đáng lưu ý
Việc phải thường xuyên quay lại bệnh viện để nâng cấp là một điểm yếu đáng lưu ý

Cải thiện cơ chế hành động bí mật

Trong suốt những giờ chơi đầu tiên của The Evil Within, bạn đã được dạy cách ẩn nấp kẻ thù. Thật không may, điều này khó quá mức cần thiết. Nó sẽ dễ dàng hơn nếu được lên đạn và thỏi bay chúng thay vì lẩn trốn chậm chạp như một con ốc sên. Điều này càng trở nên tồi tệ hơn với tốc độ di chuyển của nhân vật chính khá chậm, điều đó dẫn đến việc mọi thứ khác ngoài chiến đấu trở nên rất khó để đạt được. The Evil Within 2 nên chuyển yếu tố bí mật sang một lựa chọn, mang đến những hướng nâng cấp cho các kiểu chơi khác nhau.

Cơ chế hành động bí mật có thể đổi thành một tùy chọn
Cơ chế hành động bí mật có thể đổi thành một tùy chọn

Làm mồi cho nỗi sợ hãi của chúng ta

Điều tuyệt vời về kinh dị - sinh tồn là việc những điều khác nhau làm những người khác nhau hoảng sợ. The Evil Within hiếm khi làm tốt khâu này. Nó mang đến quá nhiều yếu tố gớm ghiếc với cường độ chậm, mất đi sự ảnh hưởng của nó trước khi chạm đến cái kết. The Evil Within 2 luôn có thể tạo dựng chủ đề cho những chương nhất định xoay quanh một loạt những nỗi sợ hãi. Nhện, rắn, độ cao và những cô bé đáng sợ luôn đi theo bạn. Danh sách này là vô tận, và thậm chí điều đó còn có thể khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn là phải chịu đựng một con tàu ma ảo của những nỗi kinh hoàng vốn đã quá phổ biến.

Cần những nỗi sợ hãi khác thay vì chỉ là những con quái vật như thế này
Cần những nỗi sợ hãi khác thay vì chỉ là những con quái vật như thế này

Lag.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà - Khám Phá Hành Trình Thầm Lặng Trước Thềm Dragon Ball

Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà - Khám Phá Hành Trình Thầm Lặng Trước Thềm Dragon Ball

hoanlagvnDũng Nhỏ

“Jaco Tuần Tra Viên Ngân Hà” là tập truyện ngắn có liên kết và diễn ra trước với sự kiện lịch sử Frieza huỷ diệt hành tinh Vegeta, Bardock cùng Gine đưa Goku lánh nạn tại Trái Đất. Do đó tập truyện này được xem là Tiền Truyện của Dragon Ball. Và Jaco cũng là một nhân vật mà tác giả Akira Toriyama cực kỳ thích.

Giải trí
Lên đầu trang