Apple vi phạm bằng sáng chế, khiến Apple Watch có thể sẽ bị cấm bán tại Mỹ

Apple Watch vi phạm bằng sáng chế của công ty công nghệ y tế AliveCor, khi tích hợp những tính năng theo dõi sức khoẻ.

ITC, Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ đã đưa ra phán quyết liên quan đến cuộc chiến bằng sáng chế của Apple với công ty công nghệ y tế AliveCor. Cơ quan này đã ban hành lệnh cấm gã khổng lồ Cupertino nhập khẩu Apple Watch sử dụng công nghệ theo dõi nhịp tim.

Apple vi phạm bằng sáng chế, khiến Apple Watch có thể sẽ bị cấm bán tại Mỹ

9To5Mac cho biết, thông tin này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple Watch vì công ty sẽ không được bán Apple Watch Series 8 hoặc Apple Watch Ultra tại Mỹ sau khi lệnh cấm được đưa ra vì cả hai mẫu này đều có tính năng cảm biến ECG. 

Trước đó vào tháng 6, Thẩm phán Luật Hành chính Cameron Elliot của ITC đã công bố quyết định ban đầu của mình và cho rằng Apple sẽ bị phạt vì vi phạm bằng sáng chế. Theo Cision PR Newswire, Quyết định cuối cùng sẽ tiếp tục được Tổng thống Joe Biden xem xét trong 60 ngày.

Apple vi phạm bằng sáng chế, khiến Apple Watch có thể sẽ bị cấm bán tại Mỹ 2

Đầu tháng này, Apple đã đệ đơn kiện AliveCor lên toà án liên bang San Francisco, cáo buộc công ty công nghệ y tế đã vi phạm quyền bằng sáng chế của mình. Điều này cho thấy Apple đang muốn đi đầu trong mô hình công nghệ tích hợp y tế. 

Theo đơn kiện, Apple cáo buộc các thiết bị từ AliveCor đã được sao chép từ những sản phẩm của công ty bao gồm cảm biến nhịp tim trong thiết bị điện tử, tổng hợp dữ liệu sức khỏe và các cải tiến sức khỏe cá nhân khác. 

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang