Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Mark Zuckerberg đã lỗ gần 90 tỷ USD vào năm 2022 trong khi Jeff Bezos và Elon Musk đều mất hơn 50 tỷ USD.

1,4 nghìn tỷ đô la Mỹ: đó là số tiền mà 500 tỉ phú thế giới bị mất trong kinh doanh, chỉ tính riêng trong năm 2022. Theo Ngân hàng Thế giới cho biết, con số trên tương đương với GDP của Tây Ban Nha vào năm ngoái, là 1,43 nghìn tỷ USD vào năm 2021. 

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Với nền kinh tế toàn cầu đang trong thời kỳ suy thoái, Bộ Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp Quốc gọi nền kinh tế năm nay vô cùng “ảm đạm”, gay cả những người giàu nhất thế giới cũng không thoát khỏi những tai ương tài chính.

Vậy ai là những tỷ phú đã chứng kiến ​​​tài sản của họ bị giảm nhiều nhất trong năm 2022? Dưới đây là danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất tính từ đầu năm đến nay. 

 

10. Bill Gates của Microsoft: 27,3 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Trong khi nhiều tỷ phú trong danh sách này thua lỗ vì cổ phiếu chạm đáy, thì người đồng sáng lập Microsoft và là người đứng trong Top người giàu nhất thế giới, Bill Gates lại bị thua lỗ vì một lý do khác: Từ thiện. 

Vào tháng 7, Gates đã thông báo trên Twitter: “Tôi dự định trao gần như toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện. Tôi sẽ ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới.”

Theo BBC, Gates đã kết hợp thông báo đó với khoản quyên góp 20 tỷ USD cho quỹ từ thiện của mình, Quỹ Bill & Melinda Gates.

 

9. Françoise Bettencourt Meyers của L'Oréal: 30,7 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Françoise Bettencourt Meyers, được biết đến là cháu gái của người sáng lập L'Oréal, đã chứng kiến ​​khoản lỗ ròng 30,7 tỷ USD, tương đương 33% cổ phần của cô trong L'Oréal. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thua lỗ của cô là sự sụt giảm trong tháng 10 của cổ phiếu L'Oréal, mà Investing.com đã báo cáo là do các đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến bộ phận sản phẩm xa xỉ chủ chốt của công ty.

 

8. Nhà từ thiện MacKenzie Scott: 31,7 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Tương tự như Gates, MacKenzie Scott chi tài sản ròng của mình cho mục đích từ thiện. Sau khi ly hôn với Jeff Bezos của Amazone, Scote đã nhận được 25% cổ phần của Bezos tại Amazon, chiếm khoảng 45 công ty. 

Theo Forbes, cô đã ký Cam kết Giving vào năm 2019 và hứa sẽ chi một nữa tải sản của mình cho quỹ từ thiện. Vào tháng 5, USA Today cho biết Scott đã quyên góp 12 tỷ USD cho nhiều tổ chức từ thiện kể từ năm 2020. 

 

7. Sergey Brin của Google: 38,1 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Nhà đồng sáng lập và là thành viên của hội đồng quản trị Google, ông Sergey Brin bị thua lỗ 38,1 tỷ USD trong năm nay. Do công ty mẹ của Google là Alphabet không đạt được lợi nhuận trong tháng 9 cũng như việc kinh doanh quảng cáo không đạt được mục tiêu. 

 

6. Bernard Arnault của LVMH: 38,2 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Người giàu nhất thế giới trong khoảng thời gian vào năm 2021, Bernard Arnault của LVMH nằm trong danh sách những tỷ phú thua lỗ nhiều nhất với giá trị tài sản ròng giảm đến 38,2 tỷ USD. Riêng trong tháng 9, tỷ phú người Pháp lỗ 4,06 tỷ USD do ảnh hưởng dữ liệu làm phát mới và lãi suất tăng vọt. 

Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng của ông vẫn có thể tăng trở lại, sau khi doanh số bán hàng của LVMH tăng cao hơn so với những năm trước, một phần nhờ vào nhu cầu của người dùng Mỹ tăng. 

 

5. Larry Page của Google: 39,2 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Page, người đồng sáng lập của Google và chia sẻ 12% cổ phiếu của Alphabet với Sergey Brin, đã chứng kiến sự sụt giảm giá trị tài sản ròng tương tự như người đồng sáng lập của minh. Khoản lỗ của ông ên đến 39,2 tỷ USD, cùng với lý do tương tự Alphabet không đạt được mục tiêu và doanh thu quảng cáo YouTube giảm trong tháng 9. 

 

4. Jeff Bezos của Amazon: 65,7 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành Amazon, Bezos, đã chứng kiến ​​​​giá trị tài sản ròng của mình giảm trong một thời gian: New York Post đưa tin rằng giá trị tài sản ròng của ông đã giảm hơn 90 tỷ USD kể từ tháng 7 năm 2021.

Trong năm nay, ông đã mất 65,7 tỷ USD và thậm chí mất tới 23 tỷ USD chỉ sau một đêm vào ngày 27 tháng 10, sau khi công ty bán lẻ trực tuyến của ông dự đoán doanh số bán hàng sẽ chậm hơn trong dịp lễ. Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã tăng trở lại sau tiếng chuông mở cửa vào ngày hôm sau, làm giảm khoản lỗ qua đêm của ông xuống còn 7,5 tỷ USD.

 

3. Elon Musk của Tesla: 66,4 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Musk, Giám đốc điều hành của Tesla , người đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter và gây xôn xao dư luận trong năm nay. Vị tỷ phú gốc Nam Phi đã thay đổi nhiều lần việc trong thương vụ tỷ đô này và cuối cùng đưa quyết định mua lại nền tảng mạng xã hội với giá 44 tỷ USD. 

Theo Time, việc mua lại Twitter khiến giá trị tài khoản ròng của Musk giảm 9 tỷ USD. Giờ đây, Elon Musk phải đối mặt với một số thách thức về tài chính trong việc xoay chuyển tình thế kinh doanh, vì Twitter không thể mang lại lợi nhuận hàng năm trong 5 năm qua. Theo Forbes, đầu năm nay, Musk cũng phải đối mặt với tổn thất về mặt tài chính, khi cổ phiếu của Tesla giảm 8% trong tháng 5.

 

2. Changpeng Zhao của Binance: 72,6 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance, Zhao, người từng có thời điểm đạt 96 tỷ USD, đã lỗ 72,6 tỷ USD trong năm nay, vì thị trường tiền số sụp đổ khiến các loại tiền điện tử mất giá trị 2 nghìn tỷ USD, theo PBS.

Binance đã phát hành một báo cáo vào tháng 9 thông báo rằng “thị trường tiền điện tử đang sụp đổ nghiêm trọng”. Sự sụp đổ được cho là do các yếu tố kinh tế vĩ mô, vì đồng USD Mỹ cho thấy sức mạnh gia tăng so với bitcoin, loại tiền điện tử nổi tiếng nhất.

 

1. Mark Zuckerberg của Facebook: 87,3 tỷ USD

Danh sách 10 tỷ phú thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022

Người thua lỗ nặng nhất trong năm 2022 thuộc về CEO Meta, kiêm người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg. Kể từ tháng 9/2021, vị tỷ phú 38 tuổi này đã mất hơn một nửa tài sản của mình, khiến anh bị rớt khỏi danh sách 10 người giàu nhất nước Mỹ. Đây cũng là danh sách mà anh luôn nằm trong Top 10 từ năm 2015. 

Lý do khiến anh thua lỗ là vì cổ phiếu của Meta ngày càng giảm. Theo Forbes, cổ phiếu của Meta đã giảm 57% vào cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm chủ yếu là do tổn thất doanh thu quảng cáo, trong đó có chính sách quyền riêng tư của Apple, cũng như sự cạnh tranh từ mạng xã hội đang hot hiện nay, TikTok. Ngoài ra, hoạt động cũng ảnh hưởng bởi khoản đầu tư của công ty vào metaserse. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler Blue Lock 255: Bộ Ba Hủy Diệt Isagi, Kunigami và Hiori Phối Hợp Tạo Nên "Dòng Chảy Ba Chiều"

Spoiler Blue Lock 255: Bộ Ba Hủy Diệt Isagi, Kunigami và Hiori Phối Hợp Tạo Nên "Dòng Chảy Ba Chiều"

hoanlagvnDũng Nhỏ

Thông tin spoiler và tất cả những gì bạn cần biết về Blue Lock 255: Isagi nhận ra rằng Kunigami và Hiori đều có điểm mạnh riêng, và anh cần điều chỉnh lối chơi của mình để tận dụng tối đa khả năng của họ. Kunigami quyết định tin tưởng Isagi, trở lại là người hùng khi xưa và sẵn sàng phối hợp với Isagi . Hiori là người có kỹ thuật tốt nhất trong ba người, và cậu đóng vai trò là cầu nối, liên kết Isagi và Kunigami. Bộ ba huỷ diệt phối hợp hứa hẹn giúp Bastard München san bằng tỉ số

Giải trí
Lên đầu trang