Đeo kính VR sẽ giúp cho việc phẫu thuật ít cần đến thuốc tê hơn

Một nghiên cứu vừa được thực hiện liên quan đến việc sử dụng kính VR để phục vụ cho công tác phẫu thuật

Trong một nghiên cứu mới nhất được các nhà khoa học tại trung tâm Beth Israel Deaconess Medical Center (Boston) đã công bố một phát hiện mới vô cùng độc đáo. Cụ thể, nếu các bác sĩ cho bệnh nhân của mình đeo kính thực tế ảo VR trong khi phẫu thuật thì họ sẽ cần ít thuốc tê hơn so với những ca phẫu thuật thông thường.

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn đang bị ma ám

Đeo kính VR sẽ giúp cho việc phẫu thuật ít cần đến thuốc tê hơn

Theo đó trong quá trình phẫu thuật thông thường, một người sẽ cần khoảng 750,6 mg thuốc propofol mỗi tiếng và số lượng sẽ tùy vào thời gian phẫu thuật kéo dài bao lâu. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân được đeo kính VR, xem những video mang tính thư giãn thì họ chỉ cần khoảng 125,3 mg mà thôi.

Xem thêm: Nữ Youtuber Pan Piano bị lộ mặt thật kém xinh, fan vẫn một mực ủng hộ cô nàng hết mình

Không chỉ thế, những bệnh nhân đeo kính VR cũng sẽ hồi phục sau khi gây tê nhanh hơn so với bình thường, trung bình là khoảng 63 phút so với những bệnh nhân được gây tê theo cách thông thường là 75 phút.

Đeo kính VR sẽ giúp cho việc phẫu thuật ít cần đến thuốc tê hơn

Lý giải cho việc này đó là những bệnh nhân được đeo kính VR sẽ phân tán sự tập trung của bản thân và họ không còn quan tâm quá nhiều đến những cơn đau mà quá trình phẫu thuật diễn ra. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số sai lệch nếu như những bệnh nhân này được biết trước rằng họ sẽ đeo kính VR để làm phẫu thuật, từ đó lượng thuốc tê cần tiêm vào sẽ nhiều hơn so với dự kiến.

Đeo kính VR sẽ giúp cho việc phẫu thuật ít cần đến thuốc tê hơn

Tuy nhiên phát hiện này cũng mở ra một tương lai vô cùng hứa hẹn đối với những trung tâm y tế, khi mà các bệnh nhân sẽ ít chịu đau đớn hơn so với bình thường, đồng thời thì thời gian hồi phục cũng sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Tât nhiên ngoài việc tập trung tài chính để đầu tư cho cơ sở vật chất thì các bệnh viện sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền không ít để mua những chiếc kính VR, hiện tại vẫn còn có giá khá cao

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang