Lượng game thủ ở độ tuổi trên 55 tuổi đã tăng 32% kể từ năm 2018

Nhiều năm trước, game được coi là trò tiêu khiển dành riêng cho những người trẻ tuổi — thứ mà đi cùng bạn “lớn lên”.

 

Nhiều năm trước, game được coi là trò tiêu khiển dành riêng cho những người trẻ tuổi — thứ mà đi cùng bạn “lớn lên”. Rất may, quan điểm lỗi thời đó đã thay đổi và ngày nay chúng ta đang thấy nhiều người trên 50 tuổi thích trò chơi hơn bao giờ hết.

Lượng game thủ ở độ tuổi trên 55 tuổi đã tăng 32% kể từ năm 2018

Theo một báo cáo mới từ GWI (thông qua Gamesindustry.biz ), số lượng game thủ trong độ tuổi từ 55 - 64 (hay còn gọi là Baby Boomers) đã tăng 32% kể từ năm 2018. Thể loại giải đố / nền tảng được nhân khẩu học này yêu thích nhất (27%) , tiếp theo là game bắn súng FPS (24%) rồi phiêu lưu / thế giới mở (22%).

Lượng game thủ ở độ tuổi trên 55 tuổi đã tăng 32% kể từ năm 2018 2

Nhìn vào độ tuổi rộng hơn, có thể thấy rằng 32% Gen X và Boomers (từ 38 - 64 tuổi) sử dụng Internet để chơi game hàng ngày; chỉ ít hơn 5% so với Thế hệ Z và thế hệ millennials (từ 16 - 37 tuổi). Một định kiến ​​khác không còn đúng nữa là hầu hết các game thủ là nam giới độc thân. Chỉ 3% nam giới chơi game hàng ngày nhiều hơn nữ giới và 33% cả hai giới đã kết hôn.

Lượng game thủ ở độ tuổi trên 55 tuổi đã tăng 32% kể từ năm 2018 3

Ở những nơi khác, người ta thấy rằng 86% người dùng Internet chơi game và 24% ông bà và cha mẹ coi việc chơi game cùng nhau là thời gian dành cho gia đình.

David Melia, Phó chủ tịch mảng thể thao và chơi game tại Global Web Index cho biết: “Người chơi game thường được miêu tả trên các phương tiện truyền thông theo một cách nhất định, nhưng cũng như nhiều khuôn mẫu khác, họ không nhất thiết phải là người như bạn nghĩ”.

 Lượng game thủ ở độ tuổi trên 55 tuổi đã tăng 32% kể từ năm 2018 4

Đại dịch đã đóng một vai trò quan trọng trong sự bùng nổ trò chơi điện tử. Kể từ khi Covid-19 bùng phát, 30% trong số những người được khảo sát ở Mỹ và Anh nói rằng họ đang chơi game nhiều hơn trước. Báo cáo cũng chia sẻ game thủ sẽ lựa chọn thiết bị nào để chiến game ở thời điểm hiện tại. Và đây là kết quả: PS5 của Sony (55%) dẫn đầu Xbox Series X (30%) - Tuy nhiên không phải bây giờ việc sở hữu một trong hai máy là dễ dàng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang