Tính năng Reels, bản sao TikTok của Facebook được ra mắt rộng rãi hơn.
Meta vừa cho ra mắt tính năng Reels lên Facebook toàn cầu, tính năng này thông qua các ứng dụng iOS và Android của dịch vụ tại hơn 150 quốc gia.
Ngoài việc mở rộng quyền truy cập vào Reels, "gã khổng lồ mạng xã hội" đang bổ sung các tính năng chỉnh sửa mới cho phiên bản Facebook của nền tảng và mở rộng các tùy chọn quảng cáo. Hầu hết các tính năng này đã có sẵn trên Facebook Reels ở Hoa Kỳ và các nơi khác và trong Instagram Reels ở Hoa Kỳ và hơn 50 quốc gia.
Người dùng Facebook Reels sẽ có thể “phối lại” video của người khác (song ca với họ) và tải lên các clip có thời lượng lên đến 60 giây, tự như với Instagram Reels. Họ cũng sẽ có thể lưu các bản nháp và Meta sẽ bổ sung các công cụ cắt video mới trong những tháng tới “điều này sẽ giúp những người làm nội xuất bản các video trực tiếp hoặc dài, được quay dễ dàng hơn để thử nghiệm các định dạng khác nhau.”
Meta cũng đang thêm nhiều quảng cáo kiếm tiền hơn vào Facebook Reels - hay còn gọi là nhiều quảng cáo hơn. Công ty cũng sẽ cung cấp cho người sáng tạo ở “gần như tất cả các quốc gia có quảng cáo trong stream” vào chương trình đặt quảng cáo tự động và triển khai tặng Ngôi sao (một cách để người hâm mộ donate trực tiếp cho người sáng tạo).
Meta nói rằng “trong những tuần tới,” người dùng sẽ có thể chia sẻ Reels ở nhiều nơi hơn trên Facebook, bao gồm cả trong Stories và tab Watch của nền tảng.
Đáng chú ý, công ty không chia sẻ bất kỳ số liệu thống kê mới nào về sự thành công tính năng Reels mới của mình của mình. Mặc dù Meta đã cực kỳ thành công trong việc sao chép một số tính năng của đối thủ (như sao chép chức năng Stories của Snapchat trên Instagram) và việc ra mắt Reels trong thế giới tạo video ngắn có thể sẽ không qua mặt được TikTok.