Meta được cho là đang thử nghiệm "Super", một nền tảng phát trực tuyến mới cho những người có sức ảnh hưởng.
Tương tự như các dịch vụ phát trực tuyến khác, Super cho phép người dùng stream có thể tương tác với fan của mình và kiếm doanh thu.
Meta đã bí mật phát triển và thử nghiệm Super trên một số Influencer (người có sức ảnh hưởng) trong hai năm, bắt đầu từ năm 2020.
Xem thêm: Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022
Hiện tại, công ty cũng được cho là đã trả tiền cho những Influencer đã thực hiện một buổi stream trong 30 phút.
“Super là một thử nghiệm nhỏ, độc lập do Thử nghiệm sản phẩm mới (NPE) xây dựng và hiện đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người sáng tạo nội dung”, đại diện của Meta cho biết
Rõ ràng, nền tảng này sẽ hoạt động tương tự như Twitch. Super hoạt động với một hệ thống cấp độ , nơi người xem phải đăng ký nếu họ muốn truy cập các tính năng được cung cấp cho kênh của mình.
Hiện tại, Super đang được thử nghiệm bởi hơn 100 người có sức ảnh hưởng, bao gồm cả Influencer chuyên về công nghệ như Andru Edwards hoặc TikToker nổi tiếng người Tây Ban Nha, Vienna Skye.
Hiện tại, đại diện của Meta cho biết rằng Super mới chỉ có thể được sử dụng trên web. Tin tức này được đưa ra sau khi Meta quyết định ngừng tính năng Facebook Live Shopping từ ngày 1 tháng 10. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ tập trung vào Reels.
Xem thêm:Facebook cho phép người dùng tạo 5 nick clone trong một tài khoản chính
Theo báo cáo của TechCrunch, Facebook Live Shopping rất phổ biến ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc . Các công ty cạnh tranh để cung cấp trải nghiệm phát sóng trực tiếp tốt cho người dùng của họ.
Hiện tại, Meta vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu cho nền tảng Facebook Live Shopping và có khả năng sẽ có những thay đổi theo phản hồi từ những người thử nghiệm.