Mozilla vừa giới thiệu một loạt logo mới cho dòng sản phẩm Firefox sau lần công bố kế hoạch từ tháng 7 năm 2018.
Theo Neowin, Mozilla đã công bố kế hoạch đổi thương hiệu Firefox vào tháng 7/2018. Thời điểm đó, một nhóm nhà thiết kế sản phẩm và thương hiệu Mozilla đã đưa ra hai lựa chọn để cộng đồng người dùng góp ý và sự lựa chọn cuối cùng đã được hãng công bố gần đây.
Các hàng biểu tượng theo thứ tự từ trên xuống dưới là biểu tượng Firefox chủ đạo, 3 biểu tượng trình duyệt phục vụ mục đích duyệt web thông thường (các phiên bản bình thường, bản Developer và Nightly), 3 biểu tượng trình duyệt đặc dụng (Firefox Focus và Firefox Reality), 3 ứng dụng và 2 dịch vụ mới.
Sau cùng, Mozilla đã lựa chọn bộ biểu tượng “System 2” với logo hoàn chỉnh với một bảng màu mới, một hệ thống hình dạng biểu tượng mới, và một phông chữ mới hiện đại hơn:
Mozilla cho biết bản cập nhật cũng bao gồm bảng màu mới, hình dạng mới và kiểu chữ hiện đại. Nhóm thiết kế cũng nhấn mạnh khả năng tiếp cận, áp dụng “tiêu chuẩn màu sắc và kiểu mẫu dễ truy cập giúp cho thương hiệu mở ra cho mọi người, ở mọi nơi”.
Mozilla cảm thấy cần phải phát triển thương hiệu Firefox do phạm vi gia tăng các dịch vụ và sản phẩm mà hãng cung cấp. Chúng bao gồm trình duyệt, dịch vụ chia sẻ tập tin được mã hoá và trình quản lý mật khẩu mà Mozilla cho biết chỉ là khởi đầu của đại gia đình Firefox. Với nhận diện mới, Mozilla hy vọng sẽ giúp việc đưa thương hiệu Firefox đi xa hơn trong tương lai.
Mozilla đã nhờ đến một số tên tuổi lớn để mang lại diện mạo mới cho Firefox. Ý tưởng ban đầu do Michael Johnson đến từ Johnson Banks đưa ra,nhà thiết kế logo Firefox nguyên bản - Jon Hicks đưa ra lời khuyên về thiết kế, sau cùng Michael Chu đến từ Ramotion đưa ra bộ biểu tượng hệ thống mới. Nhóm thiết kế sẽ liên tục cập nhật và lắng nghe phản hồi về cách cải thiện thương hiệu Firefox.