Mật Danh: Kính gửi Kim Dung sử dụng công nghệ Unreal Engine 5 để tạo ra các trận chiến trên không vô cùng mãn nhãn.
Trong hội nghị Spark 2022 hàng năm của mình, Tencent Games đã công bố Mật Danh: Kính gửi Kim Dung, một tựa game hành động thế giới mở mới ngập tràn nhân vật lừng lẫy trong bộ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung và phát triển từ công nghệ Unreal Engine 5.
Mật Danh: Kính gửi Kim Dung được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của tác giả lừng danh Kim Dung, đang được phát triển bởi Lightspeed Studios, công ty thuộc sở hữu của Tencent và trước đây đã làm việc trên những game mobile như Apex Legends và PUBG.
Xem thêm: Krafton tiết lộ hình ảnh siêu thực về "hotgirl ảo" tên Ana
Sau khi Lightspeed Studios "nhá hàng" đoạn trailer, chúng ta có thể thấy được gameplay lạ mắt với những màn đấu kiếm khiến các fan kiếm hiệp phải ngất ngay. Mật Danh: Kính gửi Kim Dung sẽ được phát triển trong Unreal Engine 5, mà Tencent cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển hiện thực hóa các chuyển động võ thuật "ảo diệu" thông qua hệ thống vật lý tiên tiến của engine.
Người chơi có thể thử trải nghiệm phong cách kiếm hiệp từ các nhân vật nổi tiếng như Quách Tĩnh và Dương Quá được viết bởi Kim Dung. Mật Danh: Kính gửi Kim Dung sẽ có thể hồi sinh môn phái võ thuật nổi tiếng nhất cho nhiều thế hệ người lớn lên với các cuốn tiểu thuyết và vô số nhân vật chuyển thể từ phim võ thuật.
Từ những gì đoạn trailer tiết lộ cho thấy, các tán lá di chuyển theo các đòn tấn công, chứ không phải là một hiệu ứng đặc biệt được tạo ra bởi nhân vật. Và đặc biệt hơn nếu nếu các chuyển động của camera được thấy trong trailer cũng sẽ xuất hiện trong tựa game khi ra mắt.
Các nhà phát triển mới chỉ phát hành các game AAA cho mobile và thừa nhận rằng đoạn giới thiệu “không phản ánh chất lượng của sản phẩm cuối cùng”. Tencent chưa công bố ngày phát hành, vì vậy chúng ta có thể còn vài năm nữa mới có thể chơi tựa game kiếm hiệp đầu tiên được phát triển trong Unreal Engine 5.
Xem thêm: Demo Unreal Engine 5 mô phỏng nhà ga Nhật Bản như thật, khiến người xem kinh ngạc
Trong bối cảnh thị trường game Trung Quốc đang trong quá trình "khởi động" sau khi bị đóng băng 9 tháng, các cơ quan quản lý văn hóa của Trung Quốc bắt đầu phê duyệt nhiều các tựa game nội địa trước khi xuất bản. Với động thái này, các nhà phá triển game rất khó để có được giấy phép ngay cả đối với những nhà phát hành game khổng lồ như Tencent, vì vậy các studio AAA đã bắt đầu tập trung vào những trải nghiệm cao cấp hơn. Hơn nữa, các nhà phát hành cũng đang tìm cách phát hành trò chơi ngoài thị trường nội địa . Wuchang: Fallen Feathers và Black Myth: Wukong là hai ví dụ khác về các tựa game cao cấp của Trung Quốc đã được công bố gần đây.