Trung Quốc cấp phép cho thị trường game trở lại sau gần 1 năm đóng băng

Đây là lần đóng băng lâu nhất trong lịch sử của thị trường game Trung Quốc,

Việc tạm ngưng cấp phép các nhà phát triển game kéo dài nhiều tháng của Trung Quốc đã kết thúc sau khi họ phê duyệt cho tựa game 'Party Star' của XD Inc vào ngày 8 tháng 4. Các cơ quan quản lý của nước này đã không cấp phép các nhà phát triển trò chơi kể từ tháng 7 năm ngoái, ngay trước khi Trung Quốc hạn chế khoảng thời gian người dưới 18 tuổi được phép chơi trò chơi chỉ một giờ vào các ngày thứ Sáu, cuối tuần và ngày lễ.

Trung Quốc cấp phép cho thị trường game trở lại sau gần 1 năm đóng băng

Theo Reuters cho thấy Party Star đã được Trung Quốc cấp phép ISBN theo yêu cầu của các nhà phát triển để xuất bản trò chơi tại Trung Quốc. Đây được cho là một trong số rất nhiều tựa game đã nhận được phép. Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia (NPPA) đã tiết lộ danh sách các tựa game được phê duyệt cho các nhà phát triển và họ có kế hoạch sớm công bố tên trên trang web của cơ quan này.

Xem thêm: Trung Quốc cấm trẻ em chơi game online sau nửa đêm

Bloomberg báo cáo rằng có 45 tựa game được Cục phê duyệt, rong danh sách bao gồm Watch Out For Candles của nhà phát triển Thâm Quyến iDreamSky Technology Holdings Ltd. Không rõ liệu các tựa game từ Tencent Holdings Ltd. và NetEase Inc., hai tập đoàn game lớn nhất của đất nước, có được đưa vào hay không, nhưng Giá cổ phiếu sau này tăng 8% sau khi thông tin được đăng tải.

Trung Quốc cấp phép cho thị trường game trở lại sau gần 1 năm đóng băng 2

Việc cấp phép đánh dấu sự kết thúc của thị trường game đóng băng lâu nhất từ ​​trước đến nay về vấn đề phê duyệt game của Trung Quốc. Thị trường game đã đóng băng kéo dài hơn chín tháng mà các nhà cơ quan nhà nước đã không bật đèn xanh cho bất kỳ tựa game nào, đó là kết quả của một cuộc đại tu các cơ quan quản lý.

Xem thêm: Trung Quốc cấm trẻ dưới 18 chơi game, cháu nội nhờ ông đăng ký game dùm rồi bị lộ chỉ vì chơi quá giỏi lúc 3 giờ sáng

Trung Quốc có thị trường game lớn nhất tính theo doanh thu (41 tỷ đô la vào năm 2020) và nhiều game thủ di động nhất (655 triệu vào năm 2021).

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã chứng kiến ​​việc các quan chức cấp cao đàn áp toàn bộ ngành công nghệ, đặc biệt là chơi game, thứ mà nước này gọi là "liều thuốc cho tinh thần". Trẻ vị thành niên chỉ có thể chơi game trực tuyến trong một giờ rưỡi vào các ngày trong tuần và ba giờ vào các ngày lễ và cuối tuần, trước khi các giới hạn về thời gian thậm chí còn khắt khe hơn được áp dụng.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang