Ubisoft lên kế hoạch vô hiệu hoá dịch vụ trực tuyến của 15 tựa game

Ubisoft đã thông báo rằng họ có kế hoạch ngừng cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho 15 tựa game vào ngày 1 tháng 9.

Ubisoft sẽ ngưng cung cấp cho các server của 15 tựa game trong 2 tháng tới, bao gồm một số game phổ biến của series Assassin's Creed. Tựa game đã có tuổi đời khá lâu, vì thế lượng người chơi sẽ thấp đi rất nhiều. Tuy nhiên, game thủ cũng sẽ không thể tải xuống các DLC mà họ đã mua tựa game này từ trước. 

Ubisoft lên kế hoạch vô hiệu hoá dịch vụ trực tuyến của 15 tựa game

Xem thêm: Thắng kiện trước hacker, nhà phát triển Destiny 2 yêu cầu bồi thường hơn 300 tỷ đồng

Ubisoft đã thông báo rằng họ có kế hoạch ngừng cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho 15 tựa game vào ngày 1 tháng 9. Game thủ sẽ không thể chơi các chế độ nhiều người chơi và co-op trong các trò chơi này nữa, link tài khoản và các tính năng trực tuyến sẽ ngừng hoạt động và tệ hơn hết người chơi sẽ hoàn toàn mất quyền truy cập vào DLC mà họ đã mua.

Dưới đây danh sách những tựa game bị ảnh hưởng: 

  • Anno 2070
  • Assassin's Creed 2
  • Assassin's Creed 3
  • Assassin's Creed Brotherhood
  • Assassin's Creed Liberation HD
  • Assassin's Creed Revelations
  • Driver San Francisco
  • Far Cry 3
  • Ghost Recon Future Soldier
  • Prince of Persia: The Forgotten Sands
  • Rayman Legends
  • Silent Hunter 5
  • Space Junkies
  • Splinter Cell: Blacklist
  • ZombiU

Các dịch vụ trực tuyến của các tựa game này sẽ ngừng hoạt động trên PC, PlayStation 3, Wii U và Xbox 360. Các phiên bản remake của cả Assassin's Creed 3Far Cry 3 sẽ tiếp tục hoạt động như trước đây. 

Trong khi hầu hết các tựa game trên đều có tuổi đời khoảng một thập kỷ, thì Space Junkies là một tựa game ngoại lệ đáng chú ý, vì nó đã ra mắt cách đây ba năm. Đó là một trò chơi VR chỉ dành cho nhiều người chơi và vì một số lý do, Ubisoft vẫn đang bán nó  mà không hề đề cập đến việc nó sẽ hoàn toàn không thể chơi được sau hai tháng nữa.

Ubisoft lên kế hoạch vô hiệu hoá dịch vụ trực tuyến của 15 tựa game  2

Xem thêm: Ubisoft chính thức ngưng cấp dịch vụ trực tuyến trên 91 tựa game

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Ubisoft làm điều này.

Đầu năm nay, công ty đã vô hiệu hóa chức năng trực tuyến và nội dung có thể mở khóa, chẳng hạn như bản đồ và giao diện, trong hơn 91 tựa game khác. Sẽ rất thú vị nếu các tựa game chứa các vật phẩm dựa trên NFT của công ty sẽ chịu số phận tương tự. Những cách làm này giải thích tại sao Ubisoft là một trong những nhà phát triển bị đánh giá là tệ nhất trong ngành công nghiệp game .

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang