5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021

Cùng điểm qua top 5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất trong làng LMHT chuyên nghiệp thế giới năm vừa rồi nhé.

Mùa chuyển nhượng LMHT năm nay thực sự là một kì chuyển nhượng cực kì sôi động khi có những cái tên mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có khả năng. Có một số giải nghệ, có một số tưởng chừng như không bao giờ rời đi cuối cùng cũng đã dứt áo với đội tuyển mà mình gắn bó trong thời kì đỉnh cao nhất. Hãy cùng Lag.vn nhìn lại những tuyển thủ đáng chú ý nhất trong mùa chuyển nhượng vừa rồi nhé.

Gen.G Chovy

5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021

"Sống lưng vàng" Jeon "Chovy" Ji-hoon đã rời khỏi đội tuyển HLE để đầu quân cho Gen.G - một tổ chức esports cực kì thành công trong lĩnh vực LMHT ở cả khu vực quốc nội và quốc tế. Trong suốt thời gian ở HLE, Chovy không khác gì một chiếc sống lưng vàng mạnh mẽ gồng gánh những người đồng đội của mình bằng một sức mạnh đáng kinh ngạc. Hậu CKTG, HLE đã chính thức nói lời chia tay với siêu sao đường giữa này và Gen.G là người đầu tiên thuyết phục được ngôi sao đường giữa này về đội của mình. Trong màu áo mới, Chovy sẽ là một trong hai ngôi sao được đánh giá cao nhất trong đội hình của Gen.G cùng với Peanut - cựu đi rừng của T1.

VIT Perkz

5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021 2

Khi Luka “Perkz” Perković rời G2 để gia nhập Cloud9, người hâm mộ đã chỉ có thể chúc anh thành công ở lục địa mới. Nhưng ngay sau khi xuất ngoại 1 năm, giờ đây anh đã trở về với quê nhà của mình và đầu quân cho một phú hào mới nổi - Vitality. Trong thời gian ở G2, Perkz đã cùng với những người đồng đội cũ của mình đạt được 6 danh hiệu vô địch LEC và vô địch MSI 2019 - một thành tích thống trị tuyệt đối của G2 khi ấy. Alphari, Carzzy và Perkz là những ngôi sao trong mùa chuyển nhượng đã được ong vàng mang về đội hình của mình, hứa hẹn cho một mùa giải 2022 cực kì bùng cháy ở giải đấu LEC nói riêng và các giải đấu thế giới nói chung.

TL Bjergsen

5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021 3

Công thần của TSM đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển sau gần 8 năm gắn bó. Phù thủy đường giữa, Faker phương Tây là những mỹ từ mà người hâm mộ đặt cho Søren “Bjergsen” Bjerg khi tài năng của anh là điều mà không phải ai cũng lờ đi được. 6 lần vô địch LCS là một minh chứng quá đủ cho Bjergsen trong sự nghiệp của mình. Sau khi trở lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm nay, Bjergsen bất ngờ chia tay với TSM mà không rõ nguyên do khi đây chính là bậc thang giúp anh leo lên vị trí một trong những tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất trong khu vực và cả thế giới.

KC Rekkles

5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021 4

Xạ thủ huyền thoại của LEC - Martin "Rekkles" Larssson đã đầu quân cho một đội tuyển quốc nội là Karmine Corp, một thương vụ cực kì bất ngờ dành cho người hâm mộ của anh. Trong suót sự nghiệp của mình, xạ thủ người Thụy Điển đã tham dự 6 lần CKTG nhưng vẫn chưa thể nào có được chức vô địch mặc cho phong độ hủy diệt của anh ở đấu trường khu vực.

Sau một năm sa sút trong màu áo của G2 Esports, nhiều người đã nghĩ đến chuyện tuyển thủ này sẽ gia nhập một tổ chức khác khi mùa giải kết thúc, nhưng không ai nghĩ rằng anh sẽ gia nhập một đội tuyển không có quá nhiều tiếng tăm ở LEC như Karmine Corp. Nhưng, Rekkles lại vô cùng hài lòng với quyết định của mình và coi nó như một sự khởi đầu mới, một sự khởi đầu lại cho một huyền thoại của LMHT châu Âu.

BLG Uzi

5 thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất làng LMHT năm 2021 5

Nếu tài năng của Rekkles vẫn còn không được chấp nhận quá nhiều, thì Jian “Uzi” Zi-Hao là tuyển thủ mà không ai có thể không chấp nhận được. Nếu LMHT có một ngôi đền dành cho các tuyển thủ vĩ đại nhất, chắc chắn Uzi sẽ là người xuất hiện ở vị trí xạ thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi anh được công nhận từ đông sang tây bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp cùng vị trí khác. Ngay cả kẻ ngạo mạn như Doublelift cũng đã nói rằng mình không thể nào bằng Uzi được, nhiêu đó thôi cũng đã đủ chứng tỏ rằng anh chàng béo này ghê gớm ra sao. Giải nghệ ở năm 2019 là một trong những mất mát lớn nhất của nền LMHT chuyên nghiệp thế giới nói chung và LPL nói riêng khi Uzi gặp vấn đề về sức khỏe và chuyển sang stream suốt từ đó đến nay. Tuy nhiên, 2022 là năm mà những huyền thoại quay trở lại. Bjergsen, Doublelift và Uzi là những cái tên chắc chắn sẽ mang tới cực kì nhiều cảm xúc cho người hâm mộ tựa game MOBA của Riot khi họ một lần nữa được thấy những tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT một lần nữa xuất hiện trên sân.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang