Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử Việt Nam bất ngờ hé lộ 3 bộ môn sẽ xuất hiện tại SEA Games 2021

Cộng đồng game thủ đã không khỏi sốt sắng khi 3 bộ môn Esports đầu tiên có thể xuất hiện tại SEA Games 2021 đã bất ngờ xuất hiện

Trong buổi chiều ngày hôm nay 15/07 thì ông Dương Vi Khoa, Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã khiến nhiều game thủ bất ngờ khi đăng tải một dòng trạng thái đầy ẩn ý trên trang cá nhân của mình. Nội dung của dòng trạng thái đó là AOV, DOTA 2, PES, AIG & SEAGAMES 2021.

Cũng đã ngay lập tức thì cộng đồng game thủ Việt đã lan tỏa thông tin này nhanh một cách chóng mặt, thậm chí có người khẳng định rằng 3 tựa gaem sẽ được đưa vào SEA Games 2021 năm sau sẽ chính là Liên Quân Mobile (AOV), Dota 2 và PES theo như những gì mà ông Khoa hé lộ.

Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử Việt Nam bất ngờ hé lộ 3 bộ môn sẽ xuất hiện tại SEA Games 2021

Còn AIG được ông Khoa nhắc đến có khả năng cao sẽ là AIMAG 2021, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2021. 

Nếu những thông tin này là sự thật thì Việt Nam sẽ có cơ hội rất cao trong việc giành lấy những chiếc huy chương Vàng sáng giá trong những bộ môn thể thao Esports này.

Hiện tại vẫn chưa biết liệu đoàn thể thao Việt Nam có tham dự giải AIMAG 2021 hay không, nhưng việc có mặt tại SEA Games gần như là chắc chắn bởi Việt Nam chính là nước chủ nhà cho SEA Games 2021 sắp tới.

Việc Liên Quân Mobile và PES được đưa vào Sea Games có thể chắc chắn được phần nào khi mà Việt Nam hiện đang là nước dẫn đầu Đông Nam Á về những môn này. Tuy nhiên đối với Dota 2 thì lại là một chuyện khác khi mà những đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao cho lắm. Việc LMHT không nằm trong danh sách này cũng khiến game thủ đặt ra nhiều câu hỏi khi mà đây là một trong những bộ môn thể mạnh của Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử Việt Nam bất ngờ hé lộ 3 bộ môn sẽ xuất hiện tại SEA Games 2021 2

Cũng lý giải cho những thắc mắc từ phía game thủ thì ông Khoa cũng khẳng định rằng đó chỉ là những chia sẻ ban đầu và chưa có gì là chắc chắn cả. Ông cũng hé lộ rằng vẫn chưa có số lượng những bộ môn Esports cụ thể sẽ xuất hiện tại SEA Games 2021.

Nếu như bạn chưa quên thì vào cuối năm 2019 vừa qua đã có đến 6 bộ môn Esports xuất hiện trong danh sách những bộ môn thi đấu tranh huy chương bao gồm Tekken, Dota 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Starcraft và Hearthstone.

Tuy nhiên đoàn thể thao Việt Nam đáng buồn thay đã không thể giành được bất kì huy chương nào trong những bộ môn đó. Cũng chính vì thế mà năm 2021 cũng chính là năm mà Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt hơn, kèm theo đó với lợi thế là nước chủ nhà thì Việt Nam hứa hẹn sẽ là quốc gia tổ chức sự kiện Esports thành công nhất tại Đông Nam Á.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang