Hội anh em 1-5 và những điều cần nói về CKTG 2022

Một trong những giải đấu esports lớn nhất thế giới lại liên tục gặp phải những vấn đề từ chính tựa game và ban tổ chức, chứ không phải từ người tham dự.

Vòng bảng của CKTG 2022 đã kết thúc được vài ngày. Mặc dù những vòng đấu chính mới chỉ vừa bắt đầu, vẫn có quá nhiều thứ để nói về sự thiếu cẩn trọng đến từ Riot trong giải đấu lần này.

Từ sự thiếu nghiêm túc và thi đấu không được như ý của các đội châu Âu, cho đến những cuộc lùm xùm trong và ngoài giải đấu đều diễn ra liên tục. Giờ, khi giai đoạn vòng knockout đã bắt đầu, người hâm mộ lại bắt đầu rảnh rỗi để chỉ trích Riot Games nhiều hơn, không chỉ vì lỗi game.

TES đã "té"

Chuyện CKTG 1

Với bộ phận người hâm mộ LPL nói chung và TES nói riêng, việc dính bug game trong trận đấu với GAM Esports đã làm họ sôi máu vì đấy cũng là một phần nguyên do mà đội tuyển seed 2 của LPL bơi về nước. Bug này xảy ra và khiến TES thua cuộc, từ đó cục diện bảng đấu đã thuộc về LEC và người Hàn.

Trong khi TES có thành tích kém hơn hẳn các đội khác trong lượt đi, thì lượt về của họ lại tốt hơn rất nhiều, thậm chí có thể nói là gần bằng với phong độ của họ trong mùa Hè. Nhưng, pha bug này đã phá hủy tất cả. Riot không cho đấu lại và đi kèm một lời xin lỗi, thế là xong. Nhưng người hâm mộ không nghĩ thế. Việc xảy ra bug game là điều không ai mong muốn, nhưng CKTG là một giải đấu cực kì quan trọng đối với tất cả mọi người, và Riot xử lí tình huống quá tệ đã khiến cho nhiều người hâm mộ tức giận.
Xem thêm: LMHT: Tuyển thủ Hỗ trợ của TES có ý định giải nghệ sau thất bại tại CKTG 2022

Rogue và bảng đấu của họ

Chuyện CKTG 2

Ban đầu, không ai nghĩ rằng Rogue sẽ là đội đi tiếp vì bảng đấu của họ có tới 2 cái tên sừng sỏ: DRX và TES. Thế rồi sao? Họ kết thúc vòng bảng và tiến thẳng vào tứ kết bằng một phong độ cực kì chói sáng, và cũng hơi thiếu chuyên nghiệp.

Việc 3-0 trong lượt đi và kết thúc ở vị trí thứ 2 tại lượt về đã chứng minh được phong độ và kĩ năng của cả đội. Nhưng Nasus hỗ trợ lại là một sự chà đạp người chơi đáng để lưu tâm. Việc họ có thi đấu "điếm thúi" hay không sẽ tùy thuộc vào mỗi người, nhưng cách mà họ thi đấu với vị tướng Nasus hỗ trợ lại làm sôi máu cộng đồng người hâm mộ khi không khác gì một trận đấu 4 vs 5.

Hội anh em 1-5

Chuyện CKTG 3

Trong khi có rất nhiều sự thắng thua tại CKTG, có rất nhiều đội tuyển đã kết thúc kì CKTG 2022 với tỉ số 1-5 ở bảng đấu của họ. Các đội này bao gồm Cloud9, Evil Geniuses, G2 Esports, GAM, CFO và 100 Thieves.

Người hâm mộ không đặt quá nhiều vào sự cạnh tranh đi tiếp của các đội tuyển này, nhưng họ mong rằng những cái tên vừa kể ra có nhiều ván đấu hơn. Đặc biệt, các đội như Cloud9 hay G2 thì người hâm mộ lại đặc biệt thất vọng vì sự kém cỏi của họ trong kì CKTG năm nay.
Xem thêm: LMHT: Lượng người xem CKTG 2022 sụt giảm mạnh so với năm ngoái

Meta cân bằng nhất trong các kì CKTG

Chuyện CKTG 4

Từ Teemo đường trên đến Nasus hỗ trợ, rất nhiều vị tướng đã xuất hiện trong CKTG 2022. Những vị tướng này không phải là kiểu lựa chọn phù hợp với đa số đội hình, tuy nhiên đây cũng là những con bài thú vị khi nó không ăn nhập gì với meta.

Mặc dù không có được chiến thắng, nhưng nó vẫn cho thấy rằng các đội đã bỏ thời gian nghiên cứu trong việc phân tích meta hiện tại của LMHT. Và sẽ rất thú vị khi càng tiến vào những vòng trong thì chúng ta lại càng biết được liệu có thêm vị tướng nào mới mẻ xuất hiện trong giải đấu LMHT cao cấp nhất này hay không.
Xem thêm: LMHT: Tuyển thủ Đường giữa của JDG dương tính Covid-19 ngay trước thềm Tứ kết CKTG 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang