Lịch thi đấu và địa điểm tổ chức các bộ môn esports tại SEA Games 2022

Hãy cùng Lagvn tìm hiểu về những gì liên quan tới đại hội thể thao hàng đầu Đông Nam Á này nhé.

SEA Games là gì

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games hay Southeast Asian Games) là một sự kiện thể thao được tổ chức hai năm một lần vào giữa chu kì của Olympic quốc tếĐại hội Thể thao châu Á. Giải đấu này sẽ có sự tham gia của tất cả 11 quốc gia trong khu vực. Những nội dung tranh tài sẽ được Liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của hai ủy ban bao gồm Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Hội đồng Olympic châu Á.

Trong lần SEA Games 31 tới đây, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà và đây cũng là lần thứ 2 có sự góp mặt của thể thao điện tử bên cạnh các hạng mục của thể thao truyền thống, đánh dấu một bước tiến mới của ngành công nghiệp esports ở khu vực Đông Nam Á nói chung và cả thế giới nói riêng. Mới đây, tổng thống của Pháp hiện tại là Emmanuel Macron cũng nói rằng ông sẽ tổ chức một kì Olympic đầu tiên có sự góp mặt của cả những giải đấu esports lớn nhất hành tinh nếu như trúng cử.

Do tình hình đại dịch, SEA Games 31 đã phải dời lại lịch tổ chức từ năm 2021 sang 2022 và cho tới thời điểm hiện tại, có thể nói là chúng ta đã hoàn tất khâu chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất để đón tiếp các vận động viên từ khu vực đổ về.

Đọc thêm: Team Flash vô địch AIC 2019 - Từ bóng đá đến Esports, Việt Nam đã không còn sợ người Thái

Lịch SEA Games 31 - 1

Địa điểm tổ chức 

Trung tâm Hội nghị Quốc gia tọa lại tại thủ đô Hà Nội sẽ là nơi đăng cai cho các sự kiện esports trong kì SEA Games lần này. Với sức chứa gần 4000 người và được mở dự kiến là sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người tham dự, nền esports của Việt Nam nói riêng sẽ có điều kiện quay trở lại nhộn nhịp hơn khi xưa với các sự kiện offline rầm rộ sau đại dịch COVID-19.

Lịch SEA Games 31 - 2

Lịch thi đấu

Sẽ có tổng cộng 10 bộ huy chương thuộc 8 tựa game bao gồm: Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, FIFA Online 4, Free Fire, LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile, Mobile Legend: Bang Bang và cuối cùng là Đột Kích. Những tựa game này đã trải qua quá trình lựa chọn vô cùng kĩ lưỡng cả về mặt chuyên môn cũng như sức hút của chúng đối với khán giả trong toàn khu vực.

Dưới đây là lịch thi đấu chi tiết cho tất cả các tựa game này trong kì SEA Games 31

Lịch SEA Games 31 - 3

Nội dung thi đấu cụ thể

​​​​​​LMHT: Tốc Chiến PUBG Mobile là hai tựa game có thêm suất huy chương trong danh sách. LMHT: Tốc Chiến sẽ có hai nội dung dành cho nam và nữ, trong khi đó PUBG Mobile sẽ có hai nội dung là cá nhân và đồng đội. Dưới đây là danh sách cụ thể các suất huy chương và hạng mục của 8 tựa game.

Ở các tựa game thi đấu theo hạng mục đồng đội, sẽ không phân biệt đội tuyển nam hay nữ vì tất cả những đội tuyển đủ điều kiện tham dự đều là nam. Các đại diện của Việt Nam gần như đã được lựa chọn hoàn tất thông qua các giải đấu và nước ta cũng rất có hi vọng sẽ giành được nhiều hơn 1 huy chương vàng trong kì esports SEA Games lần này.

1.  Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến  – Đồng đội nam

2. Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến – Đồng đội nữ

3. Liên Quân Mobile – Đồng đội

4. PUBG Mobile – Đồng đội

5. PUBG Mobile – Cá nhân

6. Free Fire – Đồng đội

7. Liên Minh Huyền Thoại - Đồng đội

8. Fifa Online 4 – Đồng đội

9. Đột Kích – Đồng đội

10. Mobile Legends: Bang bang  – Đồng đội

Lịch SEA Games 31 - 4
Đội tuyển LMHT GAM Esports rất có hi vọng sẽ giành được HCV trong SEA Games lần này

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang