LMHT: Báo chí Hàn Quốc chỉ trích Riot Games vì sự thiên vị của họ dành cho LPL tại MSI 2021

Chiến thắng của RNG tại MSI 2021 đã để lại rất nhiều dư âm cho cộng đồng LMHT toàn thế giới và câu hỏi đặt ra ở đây đó là liệu Riot Games có thật sự thiên vị hay không?

MSI 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng cuối cùng thuộc về đại diện của LPL là RNG và nhà Đương kim vô địch CKTG 2020 đã chính thức trắng tay tại giải đấu này. Dù giải đấu đã kết thúc nhưng mà những dư âm đọng lại vẫn còn và chiến thắng của RNG đang tạo ra rất nhiều những tranh cãi, đáng chú ý nhất là việc người hâm mộ Hàn Quốc thể hiện sự không phục của bản thân trước đạ kình địch của mình.

Như một bài viết từng được chia sẻ bởi cộng đồng Hàn Quốc thì đã từng có rất nhiều sự chỉ trích gay gắt đối với Riot Games khi họ đã thay đổi lịch thi đấu có phần bất lợi và ảnh hưởng nhiều đến phong độ của DWG KIA trong trận Chung Kết. Còn RNG được sắp xếp một ngày thi đấu quá thuận lợi và giành được lợi thế ngay từ ban đầu.

Bài viết trên NAVER được trích dẫn có nội dung như sau:

"Tại MSI năm nay, RNG đã giành được chức vô địch. Khó mà phủ nhận một thực tế rằng đội tuyển này đã có được sự sắp xếp thuận lợi về lịch trình thi đấu, và sự bất công này đã được minh chứng rõ ràng bằng những cuộc bàn luận sôi nổi trên MXH. [...]

Bất kỳ người hâm mộ LMHT nào trên thế giới cũng thừa biết rằng RNG đã có được những đặc quyền nhất định tại MSI. Fan Trung Quốc có lẽ cũng hiểu điều đó, chỉ là họ không muốn thừa nhận mà thôi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, trợ lý HLV Poppy của RNG đã nói rằng việc thay đổi lịch thi đấu không mang lại lợi thế nào cho họ. Có phải đây là một phát ngôn trơ trẽn quá mức không? Xét một cách tổng thể, toàn bộ khu vực LCK cần nhận được một lời xin lỗi.

Dù sao thì MSI cũng kết thúc rồi. Nhưng mà CKTG năm nay thì vẫn được tổ chức tại Trung Quốc. Thời gian có thể khiến những vấn đề gây tranh cãi này bị lãng quên, nhưng Riot Games và người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới nên ghi nhớ điều này, và chờ đợi vào việc những hành động thiếu công bằng không xảy ra một lần nữa ở giải vô địch thế giới."

LMHT: Báo chí Hàn Quốc chỉ trích Riot Games vì sự thiên vị của họ dành cho LPL tại MSI 2021

Việc Riot Games bất ngờ thay đổi lịch thi đấu Bán Kết của MSI 2021 đã dẫn đến một làn sóng phản đối sôi nổi của cộng đồng LMHT Hàn Quốc, bởi DWG KIA là đội tuyển nhất bảng tại vòng Hỗn chiến thì đáng lẽ đại diện của Hàn Quốc sẽ phải được thi đấu trước, nhưng cuối cùng thì DK lại phải đánh trận Bán Kết 2 và chỉ có chưa đến 24 giờ để chuẩn bị cho vòng Chung Kết.

LMHT: Báo chí Hàn Quốc chỉ trích Riot Games vì sự thiên vị của họ dành cho LPL tại MSI 2021 2

Ngay cả những người trong cuộc là ShowMaker và HLV kkOma cũng đã lên tiếng phàn nàn về vấn đề thay đổi lịch thi đấu này, để rồi khi kết quả cùa trận Chung kết đã ngã ngũ thì người hâm mộ LMHT Hàn Quốc cũng có nhiều lý do hơn để hoài nghi về tính công bằng của một trong những giải đấu LMHT lớn nhất hành tình này.

Tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn vào một thực tế đó là DWG KIA không thật sự có một phong độ quá tốt tại giải đấu MSI 2021 này, song song đó là những màn trình diễn xuất sắc của RNG khi có thể đánh bại DK trong cả 2 trận đấu tại vòng Hỗn Chiến chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc RNG hoàn toàn có khả năng trên cơ DK. Thậm chí tại trận Chung Kết thì chúng ta có thể thấy cả Ghost lẫn BeryL đều trở nên yếu thế khi đối đầu với GALA và Ming ở khu vực đường dưới.

LMHT: Báo chí Hàn Quốc chỉ trích Riot Games vì sự thiên vị của họ dành cho LPL tại MSI 2021 3

Hiện việc Riot Games liệu có thiên vị cho LPL hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn, nhưng giờ chúng ta cũng phải nhớ đến một sự thật rằng RNG chính là Đương kim Vô địch của MSI 2021 với một màn trình diễn đầy thuyết phục và không ai có thể phủ nhận được tài năng của đội tuyển này cả.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang