LMHT: DAMWON Gaming giành chức vô địch giúp cho T1 rộng mở cơ hội đến với CKTG 2020

DWG giành được chức vô địch cũng khiến cho T1 có thể có nhiều cơ hội hơn để giành lấy chiếc vé cuối cùng đến với CKTG 2020

DAMWON Gaming vừa qua đã trở thành tân vương của LCK sau một chiến thắng 3-0 hủy diệt trước DragonX tại trận Chung kết giải đấu LCK Mùa Hè 2020. Dù không hề có khán giả nhưng màn nâng cúp của đội tuyển này cũng tràn đầy cảm xúc, quan trọng hơn thì đây chính là một chiến tích lẫy lừng dành cho một đội tuyển non trẻ của LCK. Với chiến thắng này thì DAMWON Gaming cũng chính thức có được chiếc vé đến với CKTG 2020.

DAMWON vô địch LCK, T1 hóa Mừng thầm Gaming - Ảnh 1.

Không riêng gì T1, chẳng đội tuyển nào tại LCK muốn chạm mặt một DAMWON Gaming có phong độ hủy diệt vào thời điểm này

Và chiến thắng của DAMWON Gaming cũng khiến cho một số đội tuyển cảm thấy có phần vui mừng, điển hình nhất là đội tuyển T1. Còn Gen.G tất nhiên là không hề cảm thấy hài lòng với kết quả này bởi vì họ sẽ bị đẩy xuống Vòng loại khu vực để tranh vé vớt.

Sở dĩ bảo rằng T1 đang mừng thầm trong bụng bởi vì khả năng mà họ gặp phải DAMWON Gaming cũng không còn, khi mà trước đây đội tuyển trẻ này từng "bón hành" cho những thành viên của T1 ít nhất 3 lần gần đây nhất. Khi không còn phải gặp DWG thì khả năng mà T1 đến với CKTG sẽ rộng mở hơn bao giờ hết.

Nếu so sánh về mặt chiến tích thì Gen.G vẫn là một đội tuyển mà T1 hoàn toàn có đủ khả năng để chiến thắng, điển hình nhất là trong lần gặp nhau ở kèo Bo5 gần đây nhất thì T1 là đội tuyển giành được chiến thắng, còn trong 4 loạt trận Bo3 gần nhất với Gen.G thì đội tuyển của Faker đã giành được đến 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận mà thôi.

DAMWON vô địch LCK, T1 hóa Mừng thầm Gaming - Ảnh 2.

Lần gần nhất đụng độ Gen.G trong một loạt Bo5, T1 đã có chiến thắng áp đảo trước đối phương

Tất nhiên Gen.G hiện tại cũng không phải là một đội tuyển yếu, chỉ là hi vọng để T1 có thể lại một lần nữa đến với CKTG sẽ rộng mở hơn mà thôi. Bởi những thành tích của T1 trước Gen.G có phần tươi sáng hơn là việc "sấp mặt" toàn tập trước DWG.

Còn việc T1 có thể lại một lần nữa đặt chân đến giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh hay không phải phụ thuộc vào bản lĩnh của những thành viên của đội tuyển. Trong quá khứ thì T1 dường như không hề có duyên với Vòng lại khu vực và cả 2 lần cạnh tranh để giành lấy chiếc vé cuối cùng đến CKTG (2014 và 2018) thì T1 đều tạch toàn tập.

DAMWON vô địch LCK, T1 hóa Mừng thầm Gaming - Ảnh 3.

T1 không có duyên tại Vòng loại khu vực CKTG, vậy nên né được một đối thủ mạnh như DWG âu cũng được coi là tín hiệu tích cực hiếm hoi

Nhưng trước khi tính đến chuyện có thể đối đầu với Gen.G thì T1 còn phả vượt qua được một trong 2 đội tuyển Afreeca Freecs hoặc KT Rolster, khi mà cả 2 sẽ đối đầu với nhau tại vòng 1 của Vòng loại khu vực.

KT vẫn là đội tuyển được đánh giá dưới cơ của T1, nhưng AFs thì đã bất ngờ làm được kì tích tại vòng Playoffs khi đánh bại được T1 với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục. Nếu gặp lại đội tuyển này thì đây chắc chắn sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn đối với Faker và những người đồng đội.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang