LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021

Sự mất cân bằng giữa team Xanh và team Đỏ luôn là vấn đề gây tranh cãi mà Riot Games chưa thể nào giải quyết được

Trong suốt nhiều năm qua thì cộng đồng game thủ luôn mỉa mai về khả năng cân bằng tướng của Riot Games khi mà nhiều vị tướng dù qua nhiều đợt chỉnh sửa vẫn trở nên quá yếu hoặc quá mạnh trong meta và chẳng thể nào chúng có được một tỷ lệ thắng cân bằng cả. Cũng bởi vì lý do đó mà một tỷ lệ thắng 50% hoàn hảo từng được Riot Games đặt ra rất nhiều có một vị tướng nào có thể đạt được.

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021

Và sau khi MSI 2021 kết thúc thì cộng đồng game thủ lại phát hiện ra được một sự mất cân bằng nghiêm trọng khác, đó chính là tỷ lệ thắng cao chót vón của team xanh (79%) so với tỷ lệ thắng bé đến thê thảm của team đỏ (21%). Những con số này đã phần nào nói lên được những lợi thế vô hình to lớn mà team xanh nhận được so với team đỏ.

Điển hình nhất chính là trận Chung Kết của DWG KIA (DK) và Royal Never Give Up (RNG) khi mà team xanh gần như giành được chiến thắng 100% bất kể đó là DK hay RNG và nhiều người cho rằng RNG đã giành chiến thắng một cách "may mắn" bởi họ được thi đấu ở team xanh đến tận 3 trận, còn DK chỉ đấu ở bên team xanh được 2 trận mà thôi.

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 2

Ván 1

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 3

Ván 2

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 4

Ván 3

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 5

Ván 4

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 6

Ván 5

Sự mất cân bằng này được cho là bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau, khi mà team đỏ luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh chấp tại hang Baron và họ cũng không có nhiều công cụ tiếp cận khi vướng phải địa hình của bản đồ Summoner's Rift, kết quả là những thành viên thuộc đội đỏ chỉ có thể đi đường vòng hoặc tiêu tốn tài nguyên (Phép bổ trợ hoặc chiêu thức...) để khắc phục được vấn đề này.

Bằng chứng ở đây chính là SK khi mà họ có một tình huống hơn người so với RNG tại hang Baron nhưng đội hình lại bị tan vỡ dù bất lợi về địch hình. Còn RNG thì có thể đi thẳng một đường từ vùng rừng của team xanh và ép toàn bộ thành viên của DK vào ngõ cụt tại hang Baron một cách không thể nào đơn giản hơn.

Tất nhiên yếu tố về meta cũng là thứ gây ra những ảnh hưởng lớn đến điều này khi mà những trang bị mới của LMHT xuất hiện tại đầu mùa giải. Hay những vị tướng Đi rừng trong meta (do những thay đổi về vòng rừng) cho đến sức ảnh hưởng của những mục tiêu lớn như Rồng hay Sứ Giả Khe Nứt ở giai đoạn đầu trận.

LMHT: Game thủ phát hiện sự mất cân bằng đến vô lý giữa team Xanh và team Đỏ tại MSI 2021 7

Những vấn đề này đã ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến kết quả MSI 2021 và Riot Games không biết sẽ có những điều chỉnh như thế nào để can thiệp vào một tỷ lệ thắng quá vô lý như thế này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang