LMHT: Keria khẳng định T1 đang bị outmeta nặng nề tại vòng Hỗn Chiến MSI 2022

T1 đang gặp khá nhiều vấn đề liên quan đến việc thích nghi với meta của LMHT tại MSI 2022, từ đó khiến cho màn trình diễn của họ bị thiếu thuyết phục

Bất kì game thủ LMHT nào cũng có thể nhận ra rằng meta của trò chơi tại các giải đấu Mùa Xuân 2022 và tại MSI 2022 có một sự khác biệt vô cùng lớn, đặc biệt là đối với những vị tướng tại Đường dưới. Nguyên do là tại các giải đấu Mùa Xuân thì 2 cái tên Jinx và Aphelios luôn nằm trong top những Xạ thủ thống trị, thuộc nhóm "nếu không chọn thì phải cấm". Ngoài ra thì những vị tướng như Caitlyn và Zeri cũng là những sự lựa chọn tốt cho meta tlucs đó.

T1 bị out meta tại MSI 2022

Tuy nhiên sau 2 phiên bản cập nhật 12.7 và 12.8 thì những vị tướng Xạ thủ kể trên đã bị giảm sức mạnh hoặc lối chơi cũng bị thay đổi phần nào, khiến cho chúng ít được ưa chuộng hơn tại MSI 2022. Kể quả là chúng phải nhường chỗ cho một loạt những vị tướng như Kai'Sa, Tristana, Xayah... và việc thích nghi với meta là một điều tối quan trọng đối với các đội tuyển tham dự MSI 2022.

Xem thêm: LMHT: Chi tiết bản cập nhật 12.10 chính thức - Chỉnh sửa Chỉ số Tất cả Tướng và Nerf khả năng Hồi Máu

Nhưng T1 lại là một đội tuyển thích  nghi khá chậm với những thay đổi của meta hiện tại, để rồi những  màn trình diễn của họ tại Vòng Hỗn Chiến đã không còn thuyết phục được như trước nữa. Thậm chí chính bản thân của Keria - siêu Hỗ trợ của T1 - cũng đã phải lên tiếng thừa nhận về vấn đề này trong một buổi phỏng vấn mới nhất.

T1 bị out meta tại MSI 2022

Nội dung câu trả lời của Keria với tờ Kookmin Ilbo về tình hình của T1 hiện tại như sau:

"Chúng tôi khi bước vào vòng Hỗn Chiến đã từng nghĩ rằng mình có thể hạ gục mọi đối thủ. Tuy nhiên việc có một khởi đầu tệ hại đã ảnh hưởng tiêu cực tới sự tự tin của cả đội. Hiện tại thì chúng tôi đã chơi tốt hơn và cảm thấy sự tự tin đã quay trở lại rồi. Thật lòng mà nói thì chúng tôi đã thích nghi không đủ nhanh với meta của MSI 2022 nên cả đội đã khởi đầu khá tệ.

Chúng tôi đã thử rất nhiều vị tướng hay đội hình khác nhau nhưng lại chưa tận dụng hết sức mạnh của chúng. Đặc biệt là ở vị trí Đường Dưới của tôi và Gumayusi lại bị outmeta phần nào nên đã ảnh hưởng xấu tới cả đội. Sau một thời gian thích nghi đủ tốt thì T1 đã chơi tốt hơn rất nhiều và chúng tôi sẽ có đủ khả năng để hạ gục mọi đối thủ ở vòng playoffs sắp tới"

Xem thêm: LMHT: Nhồi nhét 66 trận BO1 vào MSI 2022, Riot Games bị game thủ chỉ trích không thôi

T1 bị out meta tại MSI 2022

Những gì mà Keria chia sẻ hoàn toàn đúng so với tình hình hiện tại của T1 tại vòng Hỗn Chiến khi mà đội tuyển này tỏ ra khá hụt hơi trước những đối thủ mạnh như G2 Esports hay RNG. Hình ảnh Keria và Gumayusi có lối chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ không còn diễn ra một cách thường xuyên nữa mà thay vào đó là sự bị động của cặp đôi này.

Điều này cũng phần nào khiến cho T1 gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kiểm soát rồng mỗi khi thi đấu với những đội tuyển mạnh mẽ, mà cụ thể nhất đó là chỉ số 2,25 Rồng trung mình mỗi trận, thấp hơn rất nhiều so với RNG và G2.

T1 bị out meta tại MSI 2022

Tuy nhiên chiến thắng trước RNG tại trận đấu cuối cùng của Vòng Hỗn Chiến chính là một bước tiến vượt bậc của T1 tại MSI 2022 khi mà điều này sẽ tạo nên một sự tự tin vô cùng lớn đối với những tuyển thủ trẻ tuổi của đội tuyển, từ đó giúp cho phong độ thi đấu tốt hơn trong mỗi trận đấu.

Thậm chí nếu thi đấu đúng với phong độ của mình thì việc có thể hạ gục G2 với tỷ số 3-0 tại trận Bán Kết MSI 2022 là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà trong những ngày gần đây đại diện đến từ LEC lại tiếp tục thể hiện khả năng "tấu hài" không điểm dừng của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang