LMHT: Tranh cãi căng thẳng về tình huống Blazes bị lọt khỏi Ulti của Ryze tại Chung Kết VCS

Có lẽ nhiều người vẫn còn thắc mắc rất nhiều về tình huống lỗi từ chiêu cuối của Ryze khiến cho GAM thua tức tưởi trước Tam Flash ở ván 3

Sau chiến thắng của Team Flash tại VCS Mùa Xuân 2020 thì cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam dường như đã vỡ òa nhiều cảm xúc khác nhau. Nếu như người hâm mộ của Team Flah không khỏi vui mừng thì hiện tại GAM Esports còn rất nhiều việc để làm sau trận thua đầy cay đắng này.

Tuy nhiên đối với những khán giả trung lập, không phải là người hâm mộ của cả 2 đội tuyển thì họ lại tập trung nhiều hơn vào tình huống Blazes bị bỏ rơi dù đang đứng trong tầm chiêu cuối của Ryze, cũng bởi điều này khiến cho đội hình của GAM dường như tan vỡ hoàn toàn trong pha giao tranh của ván 3.

Nhiều người cho rằng đây là một vấn đề cần được bàn luận bởi nó liên quan đến cơ chế hoạt động của chiêu thức này trong LMHT.

Theo đó thì ở phút thứ 28 của ván 3 thì GAM đã có một pha tập trung 5 người tại khu vực hang Baron, từ đó Dia1 đã dùng chiêu cuối Vòng Xoáy Không Gian để dùng đội hình 5 người bắt lẻ bộ đôi  Slayder - CLB của Flash, trong bối cảnh đội hình của FL đang bị chia cắt ra 2 hướng.

Cộng đồng tranh luận nảy lửa về tình huống Blazes bị bỏ rơi khỏi ulti Ryze, khiến GAM tan vỡ trong trận Chung kết VCS - Ảnh 2.

Cả 5 thành viên của GAM đều bước vào phạm vi chiêu cuối của Ryze

Tình huống tranh cãi đã nhanh chóng nổ ra khi mà Blazes lại là thành viên duy nhất không di chuyển theo ulti của Ryze và thế trận đã chuyển hướng hoàn toàn khi Xạ thủ của GAM bất ngờ bị bao vây bởi 4 thành viên của FL, còn Sett của CBL thì vẫn bình an vô sự.

Kết quả thì dường như ai cũng biết, khi mà 4 thành viên của GAM nằm xuống, Flash thì chiếm hoàn toàn lợi thế khi có được Baron và dẫn trước với tí số 2-1 ở ván 3.

Cộng đồng tranh luận nảy lửa về tình huống Blazes bị bỏ rơi khỏi ulti Ryze, khiến GAM tan vỡ trong trận Chung kết VCS - Ảnh 3.

Nhưng Blazes bị bỏ lại và ngay lập tức cả 4 thành viên Team Flash xông vào vây hãm

Lúc này thì nhiều ý kiến đã cho rằng chiêu cuối của Ryze chính là bước ngoặt của ván đấu đó, bởi nếu Blazes không bị bỏ lại thì GAM hoàn toàn có khả năng hạ gục bộ đôi Đường dưới của FL bởi 3 thành viên còn lại đang ở quá xa. Ván 3 thua cũng dần khiến cho GAM bị dồn vào chân tường, khi mà họ không còn giữ được cái đầu lạnh ở 2 ván đấu cuối cùng.

Nhanh chóng có những giả thuyết cho rằng chiêu cuối của Ryze bỏ quên mất một người là một lỗi vô cùng nghiêm trọng và điều này có thể tác động cực nghiêm trọng đến một trận đấu, minh chứng chính là trận thua của GAM ở ván đấu thứ 3 trước Team Flash.

Cộng đồng tranh luận nảy lửa về tình huống Blazes bị bỏ rơi khỏi ulti Ryze, khiến GAM tan vỡ trong trận Chung kết VCS - Ảnh 4.

Tình huống chiêu cuối "lỗi" của Ryze khiến GAM Esports đánh mất cả ván đấu

Nhưng theo như một số chuyên gia về LMHT thì họ cho rằng đây hoàn toàn không phải là lỗi mà là một tương tác của game. Theo đó thì Riot Games đã thêm vào một cơ chế ẩn dành cho chiêu cuối của Ryze. Cụ thể thì tướng đồng minh dù đang đứng trong phạm vi của chiêu cuối nhưng nếu con trỏ chuộc của họ click ra ngoài thì nó sẽ tự hiểu là người chơi đó muốn "thoát" ra khỏi Vòng Xoáy Không Gian

Cơ chế này từng được thêm vào để tránh việc một số người chơi dùng Ryze để troll đồng đội của mình và trong tình huống đó thì Blazes có lẽ đã không để ý đến điều này, từ đó click trỏ chuột ra ngoài phạm vi như một thói quen để rồi bị bỏ lại phía sau.

Chưa biết liệu đây có thật sự là lỗi hay một cơ chế riêng của Ryzes? Nhưng việc Team Flash chiến thắng tại VCS Mùa Xuân 2020 vẫn là một điều gì đó đáng vinh danh.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang