Nữ vận động viên Wushu Việt Nam theo đuổi đam mê Esports sau khi giành cú đúp Huy chương tại SEA Games 31

Giành được 2 Huy chương Đồng cho đoàn thể thao Việt Nam ở bộ môn Wushu, nữ vận động viên Đặng Tiểu Bình với nickname Nana mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi trở thành MC cho giải đấu VCT Stage 2: Challengers Vietnam

Tại kì SEA Games 31 vừa qua, đội tuyển Wushu Việt Nam đã gây ấn tượng ở hai nội dung Kiếm thuật nữ và Thương thuật với màn thể hiện của vận động viên Đặng Tiểu Bình. Bắt đầu tập luyện Wushu từ năm lên 7 tuổi để cải thiện sức đề kháng, Tiểu Bình chỉ mất 2 năm để được đào tạo lên chuyên nghiệp và theo đuổi bộ môn này tới ngày hôm nay. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Tiểu Bình đã phải tập luyện ròng rã trong suốt 5 tháng trời, qua đó giúp em lập cú đúp Huy chương Đồng 2 nội dung Kiếm thuật Nữ và Thương thuật.

Nữ vận động viên Wushu Việt Nam theo đuổi đam mê Esports sau khi giành cú đúp Huy chương tại SEA Games 31

Sau khi đoạt được 2 tấm Huy chương quý giá trong lần tham gia SEA Games đầu tiên, cô gái sinh năm 2000 đã quyết định dành thời gian cho một đam mê khác: Thể thao Điện tử. Cụ thể, Đặng Tiểu Bình đã chính thức trở thành MC tại giải đấu VCT Stage 2: Challengers Vietnam 2022 của tựa game Valorant. LagVN đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với cô nàng MC đa tài này để tìm hiểu thêm về niềm đam mê Esports song hành cùng môn thể thao Wushu của Đặng Tiểu Bình.

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu đôi chút về mình được không?

Em tên là Đặng Tiểu Bình ạ, và mọi người hay gọi em là Nana. Năm nay em 22 tuổi và hiện đang sống tại Hà Nội.

Vì sao bạn lại chọn biệt danh là Nana?

Do hồi trước em có từng chơi LMHT và rất yêu thích vị tướng Katarina, nên em đã lấy chữ “na” của tướng đó ghép với chữ “na” trong “Hana”, tiếng Nhật có nghĩa là Hoa ấy ạ.

Theo mình biết thì bạn đã gắn bó với Wushu 15 năm, vậy khi chuyển sang làm MC cho Thể thao Điện tử, bạn có gặp trở ngại nào hay không?

Cũng có một chút khó khăn ạ, vì lần đầu làm MC nên em có hơi run và bỡ ngỡ. Đương nhiên cũng có một vài lúc sai sót, nhưng em thấy không vấn đề gì cả, vì em đam mê Esport từ nhỏ cơ. Vậy nên dù có trở ngại thế nào đi chăng nữa thì em vẫn sẽ rất yêu thích công việc này.

Nữ vận động viên Wushu Việt Nam theo đuổi đam mê Esports sau khi giành cú đúp Huy chương tại SEA Games 31 2

Bạn đã chơi Valorant được bao lâu rồi? Và bạn yêu thích nhân vật nào nhất?

Em chơi Valorant được hơn một năm rồi ạ, và nhân vật em thích nhất là Reyna.

Theo mình được biết thì bạn vừa giành được 2 Huy chương Đồng bộ môn Wushu tại SEA Games 31 vừa qua, vậy gia đình có phản đối việc bạn đi theo con đường Thể thao Điện tử này không?

Trong gia đình thì có em với mẹ. Mẹ em là một người rất tuyệt vời, luôn ủng hộ em theo đuổi đam mê của mình. Vì vậy cho dù em theo đuổi Wushu hay làm thêm về Thể thao điện tử thì mẹ luôn ủng hộ quyết định của em ạ.

Giờ đây bạn muốn mọi người nhớ đến mình là một vận động viên Wushu hay một MC Valorant nhiều hơn?

Thật ra thì em vẫn chỉ là em thôi ạ, và hai vai trò đó đều thể hiện chính em. Trong Wushu em là Đặng Tiểu Bình, còn trong Thể thao Điện tử thì em là MC Nana. Vậy nên mọi người nhớ đến em theo vai trò nào cũng được ạ.

Nữ vận động viên Wushu Việt Nam theo đuổi đam mê Esports sau khi giành cú đúp Huy chương tại SEA Games 31 3

Nếu dùng ba từ để diễn ra con người bạn thì bạn sẽ dùng ba từ nào?

Thường thì em thấy mọi người hay nhận xét em là hơi đanh đá, dữ dằn và cứng rắn ạ.

Những người đồng đội và bạn bè bên Wushu đã phản ứng thế nào khi biết bạn làm MC Valorant?

Thật ra mọi người không cảm thấy lạ lắm, vì em đã có niềm đam mê chơi game từ nhỏ rồi. Em bắt đầu chơi Liên Minh Huyền Thoại từ năm 2014, cho đến năm ngoái thì em chuyển sang Valorant vì em cảm thấy yêu thích tựa game này hơn. Em muốn thử một môn thể thao điện tử mới hơn, và mọi người cũng quen với việc đó rồi, nên không có phản ứng gì khác lạ cả.

Theo như bạn chia sẻ thì chỉ mới bắt đầu chơi Valorant từ năm ngoái, vậy không biết bạn có gặp khó khăn hay có kỷ niệm đáng nhớ nào với bộ môn này không?

Valorant là tựa game FPS đầu tiên em chơi, nên cũng có một chút khó khăn ban đầu, nhưng em cảm thấy rất thích thú với cộng đồng Valorant Việt Nam và bộ môn này. Cảm giác mỗi khi được chơi cùng với những người đồng đội và bạn mới của mình khiến em vui vẻ hơn rất nhiều. Vậy nên em không cảm thấy khó khăn quá nhiều ạ.

Bạn có muốn nhắn gửi gì đến những người hâm mộ Valorant Việt Nam không?

Em muốn cảm ơn tất cả mọi người trong cộng đồng Valorant đã ủng hộ cho em, và em mong là cộng đồng Valorant ngày một phát triển hơn.

Cảm ơn bạn vì buổi phỏng vấn này.

Nữ vận động viên Wushu Việt Nam theo đuổi đam mê Esports sau khi giành cú đúp Huy chương tại SEA Games 31 4

Hi vọng rằng sau giải đấu VCT Stage 2: Challengers Vietnam, cộng đồng Valorant sẽ còn gặp gỡ MC Nana ở nhiều giải đấu khác, hoặc thậm chí có thể nhìn thấy cô nàng trong một đội hình Valorant chuyên nghiệp của Việt Nam tại một giải đấu nào đó. Hãy cùng LagVN chúc cho nữ tuyển thủ của chúng ta đạt được nhiều thành công trong tương lai, cả về Wushu lẫn Valorant nào.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang