Những thương vụ chuyển nhượng thất bại nhất làng LMHT thế giới năm 2021

Bên cạnh những thương vụ thành công trong năm 2021, vẫn còn đó những thương vụ chỉ mang về thất bại cho các đội tuyển LMHT trên khắp thế giới.

Trong đấu trường chuyên nghiệp của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, những đội tuyển hàng đầu luôn có những sự thay đổi về nhân sự để theo kịp những tổ chức khác đang cạnh tranh với mình trên toàn thế giới. Mặc dù ở vị trí huấn huyện, những đội tuyển này cũng rất phụ thuộc vào chiến thuật mà các vị HLV đưa ra nhưng bên cạnh đó, nhân tố người chơi cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc hiện thực hóa những chiến lược mà HLV đặt ra cho từng thành viên để có thể vận hành một cách hoàn hảo nhất.

Luôn luôn sẽ có hai thái cực trong các thương vụ chuyển nhượng: một bên sẽ là một đội hình mới đầy mạnh mẽ và gần như hòa hợp một cách tuyệt vời, bên còn lại sẽ trở thành những mảnh ghép chắp vá không có cách nào nối liền và từ đó tan rã. Trong năm 2021, đã có những bản hợp đồng giá trị nhưng cũng có những mảnh ghép như thế từ các đội LMHT trên khắp thế giới. Hãy cùng Lag.vn điểm qua những thương vụ chuyển nhượng được coi là thất bại nhất trong năm 2021 sắp qua này nhé.

TSM SwordArt

Những thương vụ chuyển nhượng thất bại nhất làng LMHT thế giới năm 2021

Sau khi về nhì tại CKTG, SwordArt chia tay với Suning Gaming và nhanh chóng được một trong những đội tuyển giàu mạnh nhất Bắc Mỹ là TSM chiêu mộ thành công với bản hợp đồng 6 triệu USD trong 2 năm - mức lương cao nhất của một ngoại binh từ trước giờ ở khu vực này với hi vọng anh sẽ vực dậy đội tuyển đang đi dần qua bên kia con dốc thành tích. 

Trong khoảng thời gian ban đầu, SwordArt đã mang lại sự phấn khích tột độ cho các fan hâm mộ của TSM, nhưng chỉ vậy mà thôi. Trong năm tiếp theo, SwordArt lại trở thành một trong những gánh nặng đối với đội tuyển Bắc Mỹ này khi đã không thể nào hòa hợp cùng đội tuyển và thậm chí còn không thắng được một giải LCS mùa Xuân hay Hè nào trong năm 2021, kế tiếp là trượt mất suất tham dự CKTG 2021 và cũng là lần ở nhà thứ 3 trong 4 năm gần đây của TSM. Như một lẽ đương nhiên, TSM bấm bụng chấm dứt hợp đồng với tuyển thủ này trước thời hạn và tìm một tài năng khác phù hợp với đội tuyển hơn.

TL Alphari

Những thương vụ chuyển nhượng thất bại nhất làng LMHT thế giới năm 2021 2

Một trong những đội tuyển được đánh giá sở hữu một dàn tuyển thủ siêu sao khi có sự góp mặt của cựu đường trên Origen - Alphari trong đầu mùa giải bên cạnh những Santorin, Jensen, Tactical và CoreJJ. Mọi thứ cũng khá suôn sẻ với họ khi chiến thắng tại LCS 2021 Lock-in. Nhưng càng về sau, đội hình của Liquid lại càng lộ rõ những điểm yếu của mình trên đấu trường chuyên nghiệp. Mặc dù là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Liquid, Alphari vẫn vướng vào những lộn xộn đằng sau sân đấu. Trong một trận đấu ở giải mùa Hè, Alphari bất ngờ ngồi ghế dự bị do "phong độ và thái độ có vấn đề"  và chỉ quay lại đấu trường vào 27 tháng 6. Với phong độ không khen vào đâu được và thành tích bết bát, đây có lẽ là một trong những năm đen tối nhất của đội hình LMHT Team Liquid.

FPX Nuguri

Những thương vụ chuyển nhượng thất bại nhất làng LMHT thế giới năm 2021 3

Có thể nói rằng, Nuguri là một trong những tuyển thủ được săn đón nhất sau khi anh trở thành tuyển thủ tự do sau chức vô địch CKTG 2020 trong màu áo của Damwon KIA. Khi fan hâm mộ thấy anh tham dự một đội tuyển cũng từng vô địch CKTG trước đó là FunPlus Phoenix, họ đã hi vọng rằng anh sẽ cùng những người đồng đội mới tạo nên được một kỉ lục khác nhưng họ đã phải thất vọng tràn trề. Mặc dù về nhì trong cả LPL mùa Xuân và Hè 2021,FPX tiến tới CKTG với tư cách một trong những hạt giống vô địch sáng giá nhất nhưng kết quả thì lại trái ngược hoàn toàn.

Được đánh là sở hữu đội hình với những cá nhân kiệt xuất bậc nhất, nhưng cách mà họ thi đấu cùng nhau lại trở thành một mớ thất vọng ở tất cả vị trí. Sau trận thua quyết định trước Rouge tại CKTG, FPX xách balo về nhà trong nỗi thất vọng và sự khó hiểu của người hâm mộ LMHT toàn cầu và gần như tan rã toàn bộ đội hình trong mùa chuyển nhượng vừa rồi.

G2 Rekkles

Những thương vụ chuyển nhượng thất bại nhất làng LMHT thế giới năm 2021 4

Cái dớp của Rekkles có lẽ không còn quá xa lạ với người hâm mộ toàn cầu. Sở hữu một tinh thần tốt cùng kĩ năng cực kì đỉnh cao, Rekkles đã tạo được ấn tượng cực kì tốt cho người xem LMHT kể từ ngày debut. Nhưng số phận của xạ thủ tài ba này lại không mỉm cười với anh khi anh dường như vô duyên với các giải đấu quốc tế. Nhưng khi Rekkles đến G2, họ đã có thành tích cực kì tốt nhưng mà chỉ đến đó mà thôi, vẫn là một sự vô duyên với những chiếc cúp vô địch. G2 đã không có được chức vô địch LEC nào trong 2021 và còn phải ở nhà trong trận chiến tranh vé đến CKTG 2021 nữa. Như một lẽ dĩ nhiên, Rekkles một lần nữa để lại di sản của mình và cất bước ra đi tìm cho mình bến đỗ mới trong mùa giải 2022.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang