RGE lội ngược dòng trước Fnatic để tiến vào trận chung kết LEC mùa Xuân 2022

Pelu "Mình nghĩ là Fnatic 3-0. Rogue vô playoff yếu lắm"

Màn comeback ngoạn mục của Rogue trước Fnatic trong cặp trận bán kết LEC mùa Xuân 2022 đã trở thành một cơn chấn động trong làng LMHT chuyên nghiệp thế giới và đặc biệt là khu vực châu Âu. Fnatic giờ đây sẽ thi đấu dưới nhánh thua và sẽ chạm mặt một trong 2 đội Misfits Gaming hoặc G2 Esports.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Rogue

Ván 1 bắt đầu với một thế trận tương đối căng thẳng. Fnatic sớm khai thác được một số lợi thế nhỏ nhưng Rogue cũng rất nhanh chóng theo kịp diễn biễn khi đổi lại bằng nhịp farm tốt và né giao tranh. Thế trận nghiêng về Fnatic sau khi họ có được linh hồn rồng và bùa lợi baron. Rogue tử thủ thành công với việc tìm được kẽ hở trong các tình huống giao tranh với Fnatic và họ thậm chí còn ăn được bùa Rồng Ngàn Tuổi. Phút thứ 33, Rogue giành được con sâu tím trong một tình huống cực kì căng não và từ đó đưa Fnatic vào những cuộc giao tranh liên tục. Cuối cùng, Fnatic đã phá vỡ thế bế tắc và kết thúc ván đấu ở phút thứ 43.

Bước sang ván 2, người đi rừng của Fnatic là Iván “Razork” Martín Díaz liên tục đảo gank để kiếm về những lợi thế cho team mình. Rogue vẫn tiếp tục công cuộc lộn cái bàn của mình bằng việc dồn tài nguyên và mạng hạ gục cho xạ thủ Markos “Comp” Stamkopoulos với con bài Aphelios. Tuy nhiên, ngay khi Rogue tìm thấy ánh sáng cuối con đường thì Fnatic đã nhanh tay dẹp gọn toàn bộ đội hình của họ và tiện tay mang cả baron về nhà. Fnatic vươn lên dẫn trước 2-0 sau chiến thắng ở phút thứ 32.

Bị dồn vào chân tường, Rogue quyết định sử dụng con bài Hecarim như một sự lựa chọn cực đoan - thắng làm vua, thua thì thôi. Và Kim “Malrang” Geun-seong, người đi rừng của Rogue đã không làm đồng đội thất vọng khi có một khởi đầu vô cùng mạnh mẽ. Trong khi Rogue đã chiếm được thế trận, những sai lầm nhỏ của họ đã cho Fnatic có tận 2 cơ hội để vươn lên trong ván đấu này. Quá tam ba bận, Rogue thi đấu cẩn trọng lại và san phẳng nhà chính đối phương ở phút thứ 32. 1 - 2 cho Rogue.

Kịch bản ở ván 4 cũng không có gì quá khác biệt khi Malrang vẫn sử dụng Hecarim và Sylas ở đường giữa. Gank nhjieefu, mở giao tranh sớm đã giúp cho Rogue có 8 mạng hạ gục trước phút thứ 8. Lợi thế quá lớn trong giai đoạn đầu trận đã giúp cho Rogue chiến thắng ván thứ 4 này với một tâm thế vô cùng bay cao và sẵn sàng cho Fnatic hửi khói khi quân bình tỉ số 2 đều trong cặp trận BO5.

Bước vào ván đấu bản lề, Fnatic lập tức cấm đi Hecarim vì đã chịu đựng đủ trong 2 ván vừa rồi. Và Rogue thì lại vô cùng đơn giản với triết lý không sai thì không cần sửa, họ chọn ngay Trundle và Sylas để rồi một Fnatic gục ngã về tinh thần không thể nào chống cự được. Nhưng, Rogue đã quá thăng hoa khi họ kiểm soát ván đấu vô cùng tốt để rồi dứt điểm trận đấu ở phút thứ 23, qua đó lội ngược dòng trước Fnatic và tiến thẳng vào chung kết.

Chia sẻ sau trận đấu, Larssen nói rằng "tôi chưa bao giờ lội ngược dòng trước đây và tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng mình chưa bao giờ cường điệu bản thân như thế này sau một trận thắng nhưng thành thật mà nói, cảm giác thật tuyệt khi lôi ngược dòng và tinh thần của cả đội thật sự điên rồi. Năm ngoái, nếu như chúng tôi thua 0-2 thì chúng tôi sẽ suy sụp tinh thần và để thua luôn ở ván 3. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã cực kì vững vàng về mặt tinh thần và chúng tôi có sự tin tưởng lẫn nhau, và thật là một điều tuyệt vời khi chiến đấu bên cạnh những đồng đội như vậy." Bây giờ Rogue sẽ rung đùi ngồi chờ đối thủ kế tiếp của mình trong trận chung kết khi 4 đội còn lại sẽ tranh nhau 1 suất thi đấu duy nhất vào ngày 10 tháng 4 sắp tới, nơi khán giả sẽ góp mặt trực tiếp tại sân vận động và cũng là nơi chứng kiến đại diện nào sẽ đi MSI 2022 được tổ chức ở Busan. Lag.vn sẽ cập nhật sớm nhất cho các bạn những thông tin về trận chung kết này, nhớ đón xem nhé!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang