Riot Games chính thức xác nhận địa điểm tổ chức MSI 2022

Cuối cùng thì sau rất nhiều những pha leak thông tin và "lỡ mồm" thì Rito cũng đã xác nhận địa điểm tổ chức MSI 2022 sắp tới.

Riot Games đã chính thức thông báo về giải đấu Mid-Season Invitational 2022 sẽ được tổ chức ở Busan, Hàn Quốc kể từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 29 tháng 5, theo như một thông báo được đưa ra do tờ báo esports của Ý cập nhật.

Mặc dù bài báo này nhanh chóng bị gỡ xuống nhưng ngay sau đó thì đã được đăng tải trở lại bởi cả Riot Games cũng như chính quyền Busan. Trước đây, tờ Upcomer cũng đề cập tới chuyện MSI năm nay sẽ được tổ chức ở Hàn Quốc nhưng chưa rõ là nơi nào.

Riot Games chính thức xác nhận địa điểm tổ chức MSI 2022

Đây cũng là lần đầu tiên Hàn Quốc được lựa chọn để đăng cai một kì MSI hoàn chỉnh. Năm ngoái thì giải đấu này đã được tổ chức ở eykjavík, Iceland - đây cũng là nơi diễn ra 2 kì VCT Champions. Được biết, MSI năm nay sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm Busan, thường được biết đến với cái tên BEXCO và sẽ có sự góp mặt của khán giả trực tiếp tại sân thi đấu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đánh dấu sự quay trở lại của khán giả trực tiếp trong một giải đấu LMHT tầm cỡ quốc tế.

Riot Games chính thức xác nhận địa điểm tổ chức MSI 2022 2
Nơi diễn ra MSI 2022 - Trung tâm hội nghị và triển lãm Busan

"Busan là một thánh địa thể thao điện tử và đã tổ chức rất nhiều những giải đấu esports quan trọng trên thế giới", Park Heong-joon, thị trưởng của Busan phát biểu. "Thành phố Busan đã huy động nguồn lực để phát triển ngành công nghiệp game nhằm tạo ra những tuyển thủ esports chuyên nghiệp cũng như xây dựng nên một sân vận động tương ứng, BRENA. Lần tổ chức MSI 2022 này của Busan sẽ là một sự chào đón nồng nhiệt dành cho các bạn."

Riot Games chính thức xác nhận địa điểm tổ chức MSI 2022 3

Thể thức của giải đấu MSI năm nay vẫn sẽ giống như năm ngoái, với việc các đội tuyển tham dự sẽ được chia thành 3 bảng đấu. Những đội đứng đầu mỗi bàng sẽ tiến vào vòng sau với tổng cộng 6 đội. Từ đó, cuộc đấu sẽ gay cấn hơn khi loại đi 2 đội trong những loạt BO5 căng thẳng. Năm nay vẫn sẽ có 11 khu vực tham dự giống như năm ngoái nhưng thay vì VCS ở nhà, năm nay LCL sẽ ở nhà dùm vì tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga gần đây.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang