Riot Games trừng phạt một đội tuyển Valorant vì sử dụng bug trong giải đấu

Việc gian lận trong giải đấu Valorant đã được Riot quản lí cực kì chặt chẽ và khó có thể thoát được những con mắt tinh tường.

OG Brudders, một tổ chức esports có đội hình Valorant đang tham gia vào giải đấu Valorant Champions Tour ở khu vực Malaysia và Singapore đã bị cấm thi đấu trong suốt phần còn lại của giải đấu vì đã lợi dụng một bug trong trò chơi vào thứ 6 vừa rồi theo như Riot Games chia sẻ. Đội tuyển này cũng bị xử thua trong trận đấu mà họ có sử dụng bug.

Riot Games trừng phạt một đội tuyển Valorant vì sử dụng bug trong giải đấu

Riot nói rằng đội tuyển đã phá vỡ qui tắc 7.2.6 trong danh sách qui tắc toàn cầu, trong đó chỉ rõ rằng một nhóm có thể không "cố ý sử dụng bất kì lỗi nào trong trò chơi để tìm kiếm lợi thế". OG Brudders đã đánh bại đối thủ của họ là Inertia ở trận đấu nhánh thua thuộc vòng bảng của giải đấu sau khi để thua trận đấu đầu tiên với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, giờ đây Inertia mới là những người dành được chiến thắng sau khi OG Brudders vi phạm nguyên tắc của giải đấu.

Riot Games trừng phạt một đội tuyển Valorant vì sử dụng bug trong giải đấu 2
Chi tiết bằng chứng vi phạm của tuyển thủ thuộc OG Brudders

Theo như bình luận viên Ng Zhen “HusKKiee” Chuan, bug mà đội tuyển này sử dụng là việc sử dụng Jett trượt vào các thùng ở khu vực trung tâm ở site C trong bản đồ Haven. Người hâm mộ có thể dễ dàng hình dung hơn bằng cách đây cũng là bug mà FURIA sử dụng tại giải đấu Valorant Champions.

Riot Games trừng phạt một đội tuyển Valorant vì sử dụng bug trong giải đấu 3

Đối với phần còn lại của giải đấu VCT Malaysia và Singapore, mọi trận đấu sẽ vẫn diễn ra như thường lệ và không có gì thay đổi. Mặc dù người hâm mộ cho rằng cả việc trừng phạt FURIA trước đây và giờ là OG Brudders đều có vẻ như hơi nghiêm khắc và nó không đáng để bị trừng phạt đến như vật. Nhưng ban tổ chức nói riêng và Riot Games nói chung vẫn không có sự thay đổi gì về lệnh trừng phạt với tổ chức esports này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

AI của Google "quá tải cảm xúc" khi chơi Pokémon Blue trong 800 giờ mới 

AI của Google "quá tải cảm xúc" khi chơi Pokémon Blue trong 800 giờ mới 

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một báo cáo mới đây, Google DeepMind tiết lộ rằng Gemini AI, một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã mất tới 813 giờ, đối mặt với những khó khăn và trạng thái "hoảng loạn" khi xử lý các tình huống phức tạp trong game để hoàn thành Pokémon Blue, một con số vượt xa thời gian của người chơi thông thường.

Giải trí
Lên đầu trang