Top 3 điều đáng chú ý tại CKTG 2022

Sự thống trị một lần nữa của người Hàn tại CKTG đã cho chúng ta nhận thấy được rất nhiều thứ, và nó càng hiện rõ hơn tại CKTG 2022.

Sau một tháng miệt mài với giải đấu CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2022, mọi thứ chỉ còn vỏn vẹn một trận đấu cuối cùng. Cuối tuần vừa qua, 2 cặp trận bán kết điên rồ đã tạo ra một tiền đề khổng lồ cho trận chung kết có khả năng trở thành trận đấu mang tính lịch sử nhất trong esports nói chung và LMHT nói riêng.

Ở hai bên của bảng đấu nổi lên với những thứ khác nhau: một đội nặng kí, là ứng cử viên cho chức vô địch, là nhà vua tìm về ngai vàng; bên còn lại là một chú ngựa ô băng băng về đích, lần lượt vượt qua và đánh bại những gã khổng lồ bằng một hành trình kì diệu và đang trên tâm thế thực hiện điệu nhảy cuối cùng của mình.

Tuy nhiên, trung tâm của cả hai đội chính là LCK. Mặc dù đã đối đầu với nhau 8 lần tại Hàn Quốc trong mùa giải qua, T1 và DRX vẫn chưa bao giờ đối đầu nhau trên sân khấu cao cấp nhất của Liên Minh Huyền Thoại như bây giờ. Trước khi tiến đến trận chung kết, hãy cùng ngó qua 3 điểm đáng chú ý nhất của kì CKTG 2022 năm nay nhé.

1. Zeka đang bốc cháy

top 3 cktg 2022 1

Không cần phải nói quá nhiều về tuyển thủ này, mà có thể khẳng định anh chính là ngôi sao đang vụt sáng của CKTG 2022. Sau khi đóng vai trò là một tuyển thủ đường giữa ở mức trung bình trong suốt phần lớn mùa giải, Zeka đã thăng hạng trên đấu trường quốc tế, khiến mọi đối thủ của anh chàng này phải dè chừng. Trong trận bán kết với Gen.G, anh xếp hạng 1 về lượng vàng trung bình mỗi phút. Zeka cũng dẫn đầu bảng tổng sách về số lần solo kill với 15 lần hạ gục đối phương.

Các chỉ số về KDA, chỉ số lính/phút và sát thương/phút của Zeka tại CKTG đều cao hơn mức trung bình trong năm 2022 của tuyển thủ này. Vì thế, mặc dù màn trình diễn này có thể gọi là chạm đỉnh của Zeka, anh chàng vẫn có thể trở nên rực cháy hơn ở những thời điểm khác nữa.

2. T1 không còn yếu ớt như mùa Hè

top 3 cktg 2022 2

Sau 5 năm, Faker sẽ bước chân vào trận chung kết của CKTG một lần nữa. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy rằng T1 chính là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Với thành tích 12-2 tại CKTG, phiên bản này của T1 đã gần như lột xác hoàn toàn khi so với T1 của LCk mùa Hè 2022 khi họ để thua trắng Gen.G với tỉ số 3-0 trong trận chung kết. 

Xem thêm: T1 Gumayusi là nhân tố "hợp vía" vô địch CKTG 2022 dựa trên lịch sử

3. LCK trở lại vị trí số 1

top 3 cktg 2022 3

Sau khi một đội Hàn Quốc không thể giành chức vô địch CKTG mùa trước mặc dù sở hữu 3 trong số 4 suất vào bán kết 2021, khu vực này lại rơi vào tình cảnh như vừa qua khi vẫn là kịch bản 3 Hàn 1 Trung. Và giờ thì họ đã lấy lại danh dự.

Tất cả 4 đội Hàn Quốc đến với CKTG đã giành chiến thắng trước Trung Quốc tại CKTG, ngay cả đội tuyển "yếu nhất LCK" là DRX cũng đã giành chiến thắng trước những cái tên sừng sỏ của LPL để đi vào tới chung kết. 6 tháng 11 là ngày mà trận chung kết diễn ra, đồng nghĩa với "LCK mùa Thu" cũng sẽ có kết quả.
Xem thêm: LMHT: Fan ví cuộc chạm trán của Deft và Faker tại CKTG 2022 chẳng khác gì một buổi họp lớp cả

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Genshin Impact thêm chế độ La Hoàn nâng cao độ khó, thêm Nguyên thạch nhưng yêu cầu khắc nghiệt hơn

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Với tên gọi là Fantasy Realm Epic Poem Abyss, các game thủ Genshin Impact sẽ sớm được thử thách các đội hình mà mình đã xây dựng theo chế độ La Hoàn mở rộng mới với nhiều cơ chế khó hơn trước, yêu cầu xây dựng nhiều nhân vật đa dạng hơn bao giờ hết.

Game Online
Lên đầu trang