TSM xác nhận cựu HLV Peter Zhang ăn chặn tiền lương tuyển thủ và nhân viên

Zhang cũng phạm phải một số những sai phạm khác trong quá trình công tác của mình.

Một cuộc điều tra nội bộ đã được tổ chức esports Bắc Mỹ Team Solo Mid (TSM) tiến hành đối với cựu huấn luyện viên Peter Zhang, người từng dẫn dắt đội tuyển LMHT của họ về việc lấy đi một phần tiền lương của tuyển thủ, bên cạnh đó anh ta còn đóng vai trò trung gian giữa các tuyển thủ và các bên thứ 3 không được tiết lộ. Toàn bộ kết quả của cuộc điều tra đã được công bố bởi Dexerto vào hôm qua.
Xem thêm: TSM FTX chấm dứt hợp đồng với Peter Zhang vì cáo buộc "xung đột lợi ích"

HLV TSM ăn chặn tiền lương 1
Thông báo sa thải Peter Zhang do chính TSM đăng tải

Zhang đã bị sa thải khỏi vị trí huấn huyện viên của đội tuyển LMHT TSM vào tháng 3 vừa rồi "sau những cáo buộc rất nghiêm trọng về xung đột lợi ích và hành vi phi đạo đức" theo như một tuyên bố của tổ chức này vào đầu năm.

HLV TSM ăn chặn tiền lương 2

Cuộc điều tra nội bộ gần đây do TSM thực hiện đã xác nhận rằng Peter đã "bán dùm" một chiếc xe hơi cho cựu tuyển thủ hỗ trợ của TSM là SwordArt khi anh chàng quay về lại Trung Quốc để thi đấu nhưng không hoàn trả lại số tiền đó cho chủ. Theo báo cáo của Dexerto, Peter đã chỉ trả lại khoảng 35 nghìn đô la Mỹ cho SwortArt, trong khi 45 nghìn đô la Mỹ còn lại thì bặt vô âm tín và không hề đến tay của chủ nhân chiếc xe. Ngay sau khi bị sa thải, Peter đã xin lỗi về hành vi của mình và có một lời giải thích để làm dịu đi phần nào sự phẫn nộ của cộng đồng mạng cũng như những người liên quan.

Trong bài đăng trên Twitter của mình vào khoảng đầu năm, Peter đã xin lỗi SwordArt và nói rằng "số tiền đã được trả lại cho tất cả mọi người", nhưng sau khi cuộc điều tra hoàn tất thì TSM đã xác nhận rằng số tiền vẫn chưa được hoàn trả.
Xem thêm: Cựu HLV của TSM lại tiếp tục vướng vào drama, lần này là bán xe hơi của tuyển thủ và ăn chặn lương

HLV TSM ăn chặn tiền lương 3

Ngoài việc ém tiền của SwordArt, Peter cũng đã "cố gắng vay tiền từ 8 tuyển thủ TSM và nhân viên, bao gồm cả những người chơi mà anh ta có trách nhiệm quản lí họ", Peter cũng từ chối hợp tác với các cuộc điều tra của TSM và từ chối trả lời email hoặc các cuộc gọi với lí do rằng "mạng internet và đường dây điện thoại của anh ấy không đáng tin cậy".

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang