Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022

Hành trình tìm ra nhà vô địch cho giải đấu VFL mùa Xuân 2022 cũng như tìm ra đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế FFWS sắp tới.

12 đội, 7 ván đấu đã chính thức được hòa chung vào nhau trong vòng chung kết VFL 2022. Và Lagvn sẽ tường thuật lại diễn biến ván đấu nhanh nhất cho bạn đọc.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022

Ván 1

Team Flash đã chọn ngay cho mình vùng xanh để có thể loot được cho mình nhiều trang bị nhất có thể. Box Gamig đã là đội đầu tiên bị hạ gục, và God Of Wolf nổi lên trong ván 1 như một thế lực khi hạ gục hết đội này đến đội khác và chạm mặt Team Flash với tư cách đối thủ cuối cùng của mình.

Team Flash mặc dù chỉ có 3 thành viên nhưng họ đã xoay sở thành công và đâm sâu vào những điểm yếu của những con sói đang bị thương. Dễ đến và dễ đi, GOW rất tốt nhưng Team Flash rất tiếc khi lấy đi chiến thắng trong ván 1, trừng phạt sai lầm của bầy sói hăng máu.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 2
Người chiến thắng trong ván 1 gọi tên Team Flash - đội tuyển được hâm mộ nhất nhì trong giải đấu này

Ván 2

Vẫn là Team Flash nhảy vào vùng xanh nhưng giờ đây lại có một đội tuyển chờ đợi họ ngay từ lúc đáp xuống - MDH. Mất trước 1 người so với đối thủ, Team Flash bất ngờ lộn cái bàn với tình huống một mình cân tất của Beo và quét sạch đối thủ, qua đó cho MDH xem tivi từ sớm. Nhưng, Team Flash trong ván đấu này đúng là chạy trời không khỏi năng khi họ liên tục gặp đối thủ cản đường, và tiếp theo là Dình Dương Đại Hải cản đường.

Team Flash giao tranh thua và bỏ chạy nhưng VGM đã nhanh chóng gạt luôn thành viên cuối cùng của họ, FL dừng chân ở top 10. Ván 2 giao tranh nổ ra khắp nơi, với tâm điểm là ABA lại có một pha tham gia giao tranh ké cực kì thành công. Các giao tranh liên tục nổ ra và ván đấu này người được vòng bo độ lại chính là Heavy, và các thành viên của đội đã không bỏ lỡ cơ hội giành lấy top 1 đầy xứng đáng này khi đối thủ chỉ còn một vài người mà thôi.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 3
Heavy xuất sắc giành lấy chiến thắng trong ván 2 này khi được thần vòng bo độ

Ván 3

Purgatory - một bản đồ tương đối khó chịu của Free Fire là tâm điểm của ván 3. FAIR quyết định nhảy vào vùng xanh và các đội tuyển khác hầu như đều chọn phần dưới của bản đồ để đáp xuống. BOX gaming và Heavy gặp nhau ngay từ những giây phút đầu tiên của mình nhưng không có nhiều sự gục ngã, cả hai tiến vào bo sau một tình huống giao tranh khá căng thẳng mà không ai nằm xuống. Team Flash đang xoay sở cực kì khó khăn và mất người từ sớm với đối thủ truyền kiếp của mình trong trận chung kết - BDĐH, sau đó không lâu thì họ cũng bị loại khỏi cuộc chơi.

FEAR được độ và vào trong vòng bo một cách vô cùng an toàn nhưng lại thiếu kĩ năng để đi tiếp. VGM cũng an toàn tiến vào bo sau khi hạ gục Nemo Gaming, giúp họ cán đích trong ván 3 ở vị trí 12. HQ và Heavy lại gặp nhau trong ván này khi vòng bo đang co cụm dần. Heavy đã xuất sắc trả thù đối thủ của mình với một pha tự hủy của HQ.Neo. Heavy đã lọt được tới vòng chung kết nhưng BDĐH - kẻ gạt giò huyền thoại trong 3 ván vừa rồi đã đá phăng Heavy để lấy đi top 1 trong ván đấu này.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 4

Ván 4

Vẫn trung thành với màu xanh, Team Flash bay thẳng xuống vùng xanh trong Khu Quân Sự 1.0 và các đội khác có bãi đáp khá rải rác trên bản đồ. ELC khá xui khi họ đang giao tranh với đối thủ thì bị Box Gaming móc lốp từ phía sau, qua đó cắn hạt dưa suốt ván 4. Team Flash có màn đụng độ với các thành viên BDĐH nhưng chọn bỏ đi từ sớm. Ngay lúc này, BDĐH bất ngờ đón khách: BDH Esports, ngay sao đó là Heavy. Trước tình huống bánh mì kẹp thịt này, BDĐH đã gục ngã, nhường lại chiến tường cho các đội tuyển khác tham gia tiệc buffet ở trong khu vực.

MDH, Team Flash, Box gaming, HQ Gaming nhập cuộc một cách cực kì cục súc. Trải qua giai đoạn bắn giao hữu, các đội chậm lại thế trận khi vòng bo đang có lợi cho mọi người. Vòng bo đã rất chật, và còn tận 10 đội tuyển chen chúc, GOW nhanh chóng hạ gục HQ, qua đó khởi đầu cho một loạt các giao tranh căng thẳng phía sau. Cuối cùng, Box Gaming đã tận dụng cuộc giao tranh hỗn loạn này một cách cực kì thành công và mang về cho mình một cú Booyah đầy xứng đáng.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 5

Ván 5

Kalahari - Ốc Đảo Sa Mạc chứng kiến một sự trải dài về điểm đáp đội hình khi các đội tuyển không muốn đụng độ nhau quá sớm. Lần này, Heavy đã chọn vùng xanh để có một khởi đầu tốt đẹp hơn. Ván đấu này trôi qua một cách khá yên bình khi không có quá nhiều giao tranh ở giai đoạn đầu trận. Sau khi giao tranh với đối thủ, thành viên cuối cùng của Box Gaming phải lên xe tẩu thoát nhưng lại trở thành shipper khi lao thẳng vào vị trí của Team Flash đang ẩn nấp.

GOW chơi hẳn một pha lao đầu vào BDĐH và kết quả thì ai cũng biết, các chàng trai bình dương tiễn cả đội lên đường. Vòng bo quá xấu đã khiến cho các đội tuyển phải dùng bom keo để có thể vào được trong bo. Sau rất nhiều những giao tranh vô cùng căng thẳng khi vòng bo gần cuối lại không hề có điểm ẩn nấp, Team Flash đã tận dụng những quả bom này cực kì tốt và giành được chiến thắng trong ván 5 này, qua đó quay trở lại với cuộc đua của những nhà vua tại VFL mùa Xuân 2022!

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 6

Ván 6

Box Gaming và Heavy vẫn gạ kèo nhau ngay từ giai đoạn đầu tiên nhưng có lẽ quyết định chiến tới bến tại thời điểm này không có quá nhiều ích lợi cho cả hai. Các mối thâm thù đại hận từ các ván đấu trước đều đã được tạm gác lại và nhường lại chiến trường cho các đội ở vị trí thấp trên BXH. VGM có một pha chia người để tấn công khá tốt và hạ gục thành công ABA khi các tuyển thủ trẻ tuổi của đội tuyển này có vị trí đứng quá tệ.

Trong một tình huống tấn công hơi ẩu, ELC bị hạ gục bởi các chiến thần GOW và nằm xuống hoàn toàn. Các đội tuyển top đầu đã chiến đấu trong một vòng bo cực kì xấu và nằm xuống liên tục khi không còn chỗ để ẩn nấp và phải bắt buộc giao tranh với nhau. Team Flash đã ẩn nấp, đã chờ đợi và khi họ ngửi được mùi giao tranh, họ đã tiến lên để có thể giành lấy lần Booyah thứ 3 của mình trong một trận đấu 7 ván cực kì máu chiến. Chiếc cúp vô địch đang cách họ rất, rất gần.

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 7

Ván 7

Đảo Thiên Đường là bản đồ được chọn ngẫu nhiên và đã gây được sự hưng phấn một cách bất ngờ với các tuyển thủ. Heavy và VGM lại ngay lập tức va vào nhau ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đáp xuống đất khi vị trí của họ là kế bên nhau. MDH vô tình có một thành viên vô tình ngơ ngác lại vào đúng chỗ của VGM và cúng ngay 1 điểm hạ gục cho cánh chim vàng. Vòng bo bất ngờ tốt dễ sợ và một vài đội đã phải chạy marathon vào bo khi họ đã đáp quá xa. Bất ngờ, các đội tuyển tự giác va vào nhau khi vòng bo thu về và đã có những người nằm xuống. HQ Gaming bất ngờ bị FAIR hạ gục và tất cả sự chú ý đổ dồn về Team Flash khi đối thủ nguy hiểm nhất của họ bị hạ gục từ sớm.

Memo Game hạ gục luôn cả Box Gaming, củng cố cho vị trí của Team Flash trên bảng xếp hạng hiện tại. Team Flash quá tốt khi họ giữ đủ người và có đủ trang bị cho những pha giao tranh cuối cùng khi vòng bo ngày càng gần. FAIR lại gạt giò những ứng cử viên top đầu một cách cực kì ngoạn mục. Vòng bo cuối cùng và chỉ còn 4 đội nhưng ABA và VGM chỉ còn 1, liệu ai sẽ cản bước Team Flash đây? Nhẹ nhàng hạ gục FAIR, Team Flash giành lấy cái booyah thứ 4 về cho mình!!!

Tường thuật trực tiếp vòng chung kết VFL 2022 8

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang